CHAPTER 10

78 5 1
                                    

Sander’s POV:

Bakit sa pinsan ko pa napunta si Kate. Sino ang ama ng anak ni Kate? Bakit siya umiiwas sakin pero ng sinabi niya sa letter ng iniwan niya sakin 1 year ago na sana ako pa rin si Alexander Garcia, ako pa naman ah. Hindi naman ako nagbago ah still mahal ko pa rin siya. Bakit ng sinabi ni Niko kanina na mahal nila ang isa’t-isa parang hindi ako naniniwala doon kasi tingin ko sa mga mata ni Kate na ako pa rin ang mahal niya gaya ng dati at feel ko na ako ang ama ni Sabrina kasi ako lang naman ang gumalaw sa kanya at isang taon na ang lumipas ng umalis siya siguro posibleng buntis siya ng umalis siya ng Pilipinas, oo nga! Kaya hindi ko mapigilan ang sarili ko hindi ako mapakali sakto pagdating ni Niko.

“Oh pinsan parang hindi ka ata mapakali diyan?” sabi sakin ni Niko.

“Pinsan usapang lalaki to ah huwag kang magagalit si Kate at ang bestfriend ko ay iisa at ako ata ang ama ni Sabrina” sabi ko kay Niko.

“Loko ka ata pinsan huwag ka nga magbiro” sabi sakin ni Niko.

“Hindi ako nagbibiro Pinsan tingnan mo tong picture nato” pinakita ko sa kanya yung picture namin na sinauli sakin ni Kate 1 year ago. “Naalala mo ba yung kinuha mo yung cellphone ko at kinausap mo yung best friend ko si Kate yun bago ka dumating dito sa Pilipinas dati may nangyari na sa amin ni Kate nung 3rd Anniversary namin. Hindi ako nagbibiro pin--.” At isang suntok ang dumapo sa mukha ko.

“Loko ka ba huwag mo nga akong biruin hindi maganda ang biro mo ah” at umalis si Niko ng bahay medyo masakit yung mukha ko dahil sa suntok niya.

Niko’s POV:

Si Kate nga yung nasa picture bakit hindi man lang niya sinabi ang tungkol sa bestfriend niya bakit kami pang dalawa ng pinsan ko bakit? Habang sinusuntok ko ang manobela ng sasakyan papunta sa bahay nila Kate pagkadating ko sa bahay nila Kate nagdoorbell ako at lumabas naman si Kate ng bahay na nakasuot ng pantulog.

“Kate, I have something to tell you” I said calmly.

“What is it?” Kate ask.

“Who is Alexander Garcia to you?” I ask on her at nabigla naman siya.

“He is my best friend and your cousin but I don’t know na siya yung pinsan mo at kanina ko lang nalaman ng magkita kami sa resto.” She explained.

“Sino ang ama ni Sabrina” tanong ko ulit kay Kate na lumuluha.

“him Al—ex” She said.

“Kate this is unfair to my cousin if we’re going to marry because I know how much he loves you and I know I see kanina kung gaano mo rin kamahal yung pinsan ko Kate but let’s break up” I said.

“But pano na yung business niyo?” Kate ask “Let’s marry Niko I love Alex as the father of my child and I love you Niko as my fiancée, let’s continue this marriage and live happily and forget those memory” Kate said.

“How about Sabrina? Alex is his father not me Still if you’re going to marry Alex our company will going to rise again because the company of ours is also the company of Alex parents” I said.

Hindi nako nagsalita at umalis na papuntang California gusto ko na sila mismo ang mag-aayos ng problema nila tatawagan ko na lang si Mama at tita.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Cousin's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon