"Thật là kỳ quái." An bình rời giường vừa mặc áo phục, biên loạng choạng đầu, cau mày, như là ở hồi ức chút cái gì.
"Xảy ra chuyện gì?"
Ta đứng ở phòng tắm trước gương, sơ tóc.
Sáng sớm tỉnh lại là lúc, sắc quỷ đã không thấy, ta không biết hắn đi đâu, hơn phân nửa là trở lại âm phủ đi đi.
Ta xuyên thấu qua gương, nhìn đến an bình treo một trương sầu mặt, đôi tay nắm tóc, nhịn không được hỏi.
Nàng đột nhiên đem đầu nâng lên, nhìn về phía ta, hai mắt thẳng lăng lăng mà nhìn chằm chằm ta, như là muốn đem ta xem nhìn ra cái động tới.
"Tối hôm qua...... Ngươi có phải hay không cùng ngươi lão công làm cái gì?"
Ta đốn giác chính mình trong cơ thể huyết toàn bộ xông lên đỉnh đầu, trên mặt cảm thấy nóng lên nóng lên, cầm lược tay ngừng lại, ho khan vài hạ, trong lòng không khỏi có chút khẩn trương.
Nàng tối hôm qua thấy được? Nàng không phải ngủ rồi sao...... Chẳng lẽ nàng ở giả bộ ngủ? Ta nhìn không giống a.
Ta cười khan vài tiếng, hỏi: "Cái gì làm cái gì? Liền ngủ a, còn có thể làm cái gì."
An bình nắm tóc đứng dậy, tóc bị nàng cào rối bời, giống cái ổ gà, nàng híp hai mắt, hút hai hạ cái mũi, nói: "Không, ta thật là thấy được, ngươi cùng ngươi lão công ở thân thiết, chính là...... Ta không phải thực xác định."
Nàng tới gần ta, cả khuôn mặt quả thực mau dán đến ta trên mặt, nàng nhướng mày, cẩn thận mà đoan trang ta, sau một lúc lâu mới thở dài, trong giọng nói mang theo nghi hoặc: "Ta không biết là mộng, vẫn là thật sự."
Ta thần kinh vẫn luôn căng chặt, dùng sức sử chính mình mặt thoạt nhìn không như vậy cứng đờ, sợ bị nàng bắt được chút cái gì manh mối, xoay người chuẩn bị rửa mặt, cố ý đem đề tài dời đi.
"Nhất định là ngươi ngủ hôn đầu đi, bằng không như thế nào sẽ làm loại này mộng, có phải hay không tịch mịch? Muốn hay không ta cho ngươi đi tìm một cái bạn trai?"
Ta trên mặt lau sữa rửa mặt, híp mắt chử hướng tới nàng nhướng nhướng chân mày, mang theo ý cười mà trêu chọc nói, an bình trừng mắt nhìn ta mắt, hừ hừ hai tiếng: "Ta mới không cần cái gì bạn trai đâu! Có ngươi là đủ rồi!"
"Y."
Ta cọ xát hạ chính mình hai tay, vuốt phẳng ta dậy rồi một thân nổi da gà, đem trên mặt bọt biển tẩy sạch, đem vị trí đằng cấp an bình.
Ta bụm mặt, đi đến tiểu sô pha chỗ ngồi xuống, chờ an bình rửa mặt.
Lúc này, ta mới nghĩ đến Dương Ý tối hôm qua cho ta một trương danh thiếp, làm ta hôm nay có rảnh nói, có thể đi tìm hắn.
Tay triều túi tiền chỗ như đúc, một trương ngạnh ngạnh trang giấy kẹp ở thực khẩn rất nhỏ trong túi, ta đem nó rút ra, vừa thấy.
Cổ kim quán trà.
Nếu là tấm danh thiếp này không phải Dương Ý đưa cho ta, ta tuyệt đối tưởng nhà này quán trà tiểu quảng cáo đâu.
Danh thiếp thượng còn viết nhà này quán trà nơi đoạn đường, vị trí, cùng với trong tiệm máy bàn điện thoại, cửa hàng trưởng di động điện thoại.
Vừa thấy đến "Quán trà" hai cái từ, ta liền nghĩ tới ngày hôm qua chính mình nhìn đến kia đối lão phu thê.
Bọn họ lúc ấy chính là đứng ở một quán trà cửa, cùng một cái trung niên nam tử ở giao lưu, lúc ấy ta cùng an bình cùng bọn họ có khoảng cách nhất định, cho nên ta không có lưu ý đến kia gia quán trà chiêu bài cùng tên.
"An bình, đợi lát nữa ngươi cùng ta đi một chỗ sao?"
Ta duỗi trường cổ, đối với ở phòng tắm trung an bình kêu lên, trưng cầu nàng ý kiến.
Chính cô khăn trùm đầu nàng, trong tay cầm bông dặm phấn tự cấp chính mình thượng trang, từ phòng tắm trung nhô đầu ra, trên tay động tác cũng không có nhàn rỗi.
"Đi đâu? Hôm nay không phải đi cung điện khu sao?"
Ta lắc lắc đầu, đem ngón tay thượng danh thiếp hướng tới nàng lắc lắc, nói: "Không đi kia, cung điện khu ngày mai đi, đợi lát nữa ta muốn đi quán trà."
"Ha?"
Nàng cầm son môi tay run lên, có chút khó có thể tin mà nhìn ta.
Vì cái gì muốn đi quán trà?
Ta xách lên bao, một bộ chuẩn bị xuất phát bộ dáng, biên thúc giục nàng nói: "Ngươi động tác nhanh lên, chúng ta đi xuống ăn cái cơm sáng liền đi."
An bình nhanh hơn trên tay động tác, trên mặt mang theo nghi hoặc, ta biết nàng không phải thực hiểu ta vì cái gì sẽ đi quán trà, bất quá tối hôm qua sự tình...... Chính mình vẫn là tạm thời không cần nói cho nàng hảo.
......
Khi ta cùng an bình đứng ở quen thuộc ăn vặt trên đường, đứng ở cổ kim quán trà trước cửa khi, đều dừng bước chân.
Ta nhìn cái này quen thuộc bề mặt, quả nhiên là ngày hôm qua ta nhìn đến kia đối lão phu thê cùng trung niên nam tử địa phương.
An bình trí nhớ thực hảo, nàng cũng một chút nhận ra tới cái này quán trà, ngón tay một lóng tay, kinh ngạc nói: "Nơi này không phải......"
Ta gật gật đầu, không có nhiều làm cái gì giải thích, hướng tới bên trong cánh cửa đi đến, an bình nhìn ta liếc mắt một cái, theo đi lên.
Trong quán trà khai điều hòa, nhưng là lại không có khai thật sự đại, hơi chút có chút oi bức, bên trong phiêu tán một cổ nhàn nhạt trà hương, mang theo một tia ấm áp không khí, cửa hàng môn hơi che, trong cửa hàng khách nhân tụ tập ngồi ở trúc hàng mây tre dệt ghế trên, khe khẽ nói nhỏ, ở tiếp đãi thính trong một góc, một cái thoạt nhìn không thế nào tân radio, chảy xuôi ra cổ kính nhạc khúc.
"Hoan nghênh quang lâm."
Cái kia trung niên nam tử nhìn đến chúng ta tiến vào, lập tức đón đi lên, tiếp đãi chúng ta.
Ta ở bốn phía nhìn hạ, cũng không có nhìn đến Dương Ý thân ảnh.
"Vài vị a?"
Trung niên nam tử nhiệt tình hỏi, thanh âm không thấp cũng không cao, cũng đủ làm ta nghe được, đồng thời cũng sẽ không làm khác khách hàng cảm thấy ầm ĩ.
"Ta tới tìm người."
Ta mở miệng trả lời, theo bản năng mà nhìn mắt hắn diện mạo, mắt hơi hơi mở to.
Cái này trung niên nam nhân, dung mạo cùng Dương Ý thật đúng là có vài phần tương tự đâu.
Ta đem trong tay danh thiếp đưa cho hắn, hắn hiển nhiên không nghĩ tới ta sẽ có cái này động tác, tiếp nhận danh thiếp.
"Ta tới tìm Dương Ý."
Hắn sửng sốt, trầm mặc, không nói gì, nhìn ta ánh mắt có điểm hồ nghi, ta hướng tới hắn cười cười: "Dương Ý làm ta hôm nay tới tìm hắn."
Trung niên nam nhân còn không có mở miệng nói chuyện, một cái quen thuộc thanh âm từ hắn sau lưng truyền đến.
"Ba, gia gia nãi nãi có việc kêu ngươi."
Dương Ý ăn mặc một kiện có miệng rộng hầu minh hoàng sắc áo thun sam, hạ thân ăn mặc tây đoản, trên chân dẫm lên dép lào, bắt lấy loạn thành ổ gà trạng đầu tóc, biên đánh ngáp đã đi tới.
Ta nhìn đến hắn dáng vẻ này, thiếu chút nữa bị chính mình nước miếng sặc đến.
Này tương phản không khỏi có chút quá lớn đi! Ngày hôm qua nhìn đến hắn thời điểm, vẫn là cái sạch sẽ bạch diện tiểu sinh, hắn hiện tại này phúc mới vừa tỉnh ngủ bộ dáng, là như thế nào một chuyện......
Ta trong bụng ý nghĩ xấu bắt đầu quay cuồng lên, ta chú ý tới hắn còn không có lưu ý đến ta tồn tại, ta liền vươn tay, hướng tới hắn đánh lên tiếp đón.
"Dương Ý, là ta!"
Dương Ý thân mình cứng lại, nắm tóc tay tức khắc cứng đờ ở trên đầu, đầu của hắn tựa như cái người máy, một đốn một đốn mà hướng tới ta bên này xem ra, đương hắn nhìn đến ta sau, mặt nháy mắt biến dạng! Ta nhìn đến một đoàn đỏ ửng lấy cực nhanh tốc độ hướng tới hắn trên mặt chạy trốn!
"Vương......" Hắn cái này tự mới kêu ra tiếng, ta liền biết hắn tưởng kêu ta cái gì, chạy nhanh cho hắn sử cái ánh mắt, hắn cũng thức thời mà dùng đôi tay bưng kín miệng.
Một cái tên là "Xấu hổ" biểu tình xuất hiện ở hắn trên mặt, Dương Ý mắt không dám nhìn ta, chỉ là hướng tới quầy sau môn chỉ chỉ, nhẹ giọng nói câu: "Các ngươi cũng cùng nhau vào đi."
Ta hướng tới trung niên nam tử cười gật gật đầu, Dương Ý đối hắn xưng hô xác minh trong lòng ta ý tưởng.
"Dương thúc thúc hảo."
Dương thúc thúc trên mặt cũng lộ ra hòa ái tươi cười: "Các ngươi là tiểu ý bằng hữu đi? Cùng nhau vào đi."
......
Vào cửa phía trước, dương thúc thúc còn đối nhân viên cửa hàng dặn dò tan tầm làm, ta cùng an bình hướng tới trong phòng đi đến. Môn sau là một cái sạch sẽ hành lang, trên mặt đất phô mộc sàn nhà, thập phần sạch sẽ, trơn bóng, ta đều có chút không biết nên từ nào đặt chân.
"Không cần đổi giày tử, trực tiếp vào đi thôi."
Dương thúc thúc vỗ vỗ ta bối, ý bảo ta trực tiếp đi vào đi, ta thấy được cửa bên cạnh tủ giày, mặt trên có dép lê, nhưng nếu dương thúc thúc như thế nói.
Hành lang hai đoan có phòng, phòng có đóng lại môn, có mở ra môn, chỉ có phòng cuối chỗ, truyền đến một đôi lão phu thê thanh âm.
Chỉ là thanh âm, liền cũng đủ làm ta phân biệt ra bên trong người.
Thế giới thật là tiểu a, kia đối nói kỳ quái lời nói lão phu thê, là âm dương nhân Dương Ý, còn có cái này quán trà vào giờ phút này đều gắt gao mà liên hệ ở cùng nhau.
"Lão nhân, ta không cần đãi ở chỗ này, trở về lạp, nơi này một chút đều không tốt."
"Lão thái bà a, có ta ở đây sẽ không có việc gì, ngươi nhìn xem nơi này, trở nên nhiều xinh đẹp, bên ngoài những cái đó phòng ở thật tốt xem, ngươi cũng đừng lại rối rắm trước kia những cái đó phá sự a."
Lão nhân rầm rì thanh âm truyền đến, trong đó còn kèm theo ghế dựa ở mộc trên sàn nhà kéo động trầm trọng thanh âm.
"Ngươi a, lão nhân, nếu không phải ngươi a, nhà của chúng ta tiểu ý như thế nào sẽ lưng đeo như vậy nhiều trách nhiệm, a? Ngươi còn không biết xấu hổ nói, lịch sử đi qua, nhưng nó không đại biểu không tồn tại, ta thật sự mau bị ngươi tức chết rồi."
Lão bà bà tức giận thanh âm truyền tiến ta lỗ tai, ta có thể nhìn đến dương thúc thúc đối với ta ngượng ngùng mà cười cười, có chút xấu hổ, càng có rất nhiều khẩn trương.
Ta không ngại mà vẫy vẫy tay, trong triều đi đến.
"Lão thái bà a......"
Hai cái lão nhân liền ngồi ở trên sô pha, lão gia gia bắt lấy bà cố nội tay, ở kia cho nhau tranh chấp.
Bọn họ như là hai cái lão ngoan đồng, càng muốn tranh ra cái ta thắng ngươi thua, nhưng kia hai chỉ già nua tay lại chặt chẽ mà dắt ở bên nhau.
Đột nhiên, bọn họ thanh âm ngừng lại, lão gia gia nhìn đến ta đứng ở thính cửa, một chút ngây ngẩn cả người.
Bà cố nội cũng bởi vậy dừng trách cứ lời nói, cặp kia vẩn đục mắt nhìn về phía ta.
"Ai, ngươi không phải cái kia......" Nàng nâng lên tay, chỉa vào ta nghi hoặc hỏi, "Tiểu cô nương ngươi như thế nào lại ở chỗ này a, ngươi không thể tiến vào."
Dương Ý cùng dương thúc thúc đi đến, giải thích lên.
"Gia gia, nãi nãi, là ta kêu các nàng tới."
Nhạc lão đột nhiên liền chân tay luống cuống lên, hắn đôi tay không biết nên đi nơi nào phóng, mắt đối với nhà mình bạn già ngó vài lần, nói thầm vài câu, thanh âm thực nhẹ, nhưng ta còn là mơ hồ nghe được.
"Ngươi nhìn một cái, lại làm nhân gia chế giễu, này không phải...... Vừa mới những lời này đó......"
Hắn có chút băn khoăn mà nhìn ta, hỏi câu: "Ngươi vừa mới đều nghe được sao?"
Ta không nghĩ lừa gạt bọn họ, gật gật đầu, cái này, nhạc lão sắc mặt toàn bộ đều đen, mà Dương lão còn lại là làm ra một bộ "Ta cái gì cũng không biết" bộ dáng, thân mình một oai, đem bối để lại cho chúng ta.
"Ba, mẹ."
Dương thúc thúc cười khổ hạ, bầu không khí trong lúc nhất thời xấu hổ vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đêm Khuya Minh Hôn: Thú Cưng Của Diêm Vương
TerrorMười tám tuổi minh hôn, gả cho Diêm Vương. Ban ngày bị ác quỷ quấy rầy, ban đêm lại bị sắc quỷ lợi dụng. Sắc quỷ: "Nương tử, một đêm xuân với nàng đáng giá hơn vàng." Ta đỡ eo, nghiến răng tức giận nói: "Đáng giá muội ngươi!"