A friend to all is a friend to none
By : AristotleKinarga ni Alexander si Honey papasok sa kotse, maingat niya itong pinahiga sa likod ng kotse kung saan may bed emergency, tiningnan mona niya ito at inayos ang hibla ng buhok na nakatabon sa maganda nitong mukha.
"I'm so sorry if I'm late." sabi ni Alexander bago binuksan ang engine.
Nakarating sila sa bahay walang anong takot ang gumuhit sa mukha ni Alexander, pagkababa nila ng kotse hindi niya nakita ang kanilang ama na naghihintay pala sa kanilang pagbabalik.
"What happened son?" bungad ng ama ni Alexander na nabahiran ng pangamba.
"Oh my sweety? What happened to my daughter Alexander?" galit na tanong naman ng ama ni Honey kay Alexander.
Malakas na tinulak si Alexander para ito'y muntik na matumba. Nakita ni Alexander ang galit nang isang ama, kahit kailan ay palagi niyang iniisip.kong bakit sa sariling ama ay hindi niya ito nakita.
Magpapaliwanag sana siya pero mabilis itong umalis sa harapan niya nakita niya nalang ang kanyang sarili na kuyom ang mga kamao.
"Son are you alright?"
Tiningnan niya ang kanyang ama, "Why do you care? Don't pity me this is your fault."
Pumasok siya pabalik sa kotse, at mabilis na pinaharurot ang sasakyan. Napasuntok si Alexander sa manibela habang sinasambit ang pangalan ng dalaga.
•••••••••••••••
Nagising si Honey sa familiar na amoy, pinalibot niya ang kanyang paningin nang maalala ang nangyari kagabi ay niyakap niya ang sarili. Nakita niyang pumasok ang kanyang ama kaya nagkunwari siyang natutulog. Eh nakita na pala siya nito.
"Sweety I know your awake."
Dahan-dahan niyang minulat ang mga mata, at umupo na hindi makatingin sa ama.
"Pwede mona bang sabihin kung anong nangyari sayo kagabi sweety? Nag-alala ako sayo alam moba yun?" hinawakan ng ama ang kamay ni Honey. "Hindi ko mapapatawad kung may masamang mangyari sayo anak."
Napaluha si Honey sa inasta ng kanyang ama. "Daddy sorry."
"Don't be sorry sweety, I'm sorry." niyakap si Honey ng kanyang ama.
Ilang minuto din sila ganun kung hindi lang kay samuel, nang maalala ni Honey na si Alexander ang hero niya ay agad niya itong hinanap.
"Uncle where is Alexander?" pinalibot niya ang paningin pero wala siyang nakitang Alexander.
"Sweety we go back to pakistan right now!"
Nakunot ang noo ni Honey, "Bakit daddy? Agad-agad?"
Tumango ang ama, "Para sa ikakabuti mo."
"No! What about the courting process? What about your command? Dad I can't." malungkot na pagkasabi ni Honey habang iniisip ang mangyayari.
"Forget everything sweety, just back to your normal life."
"What did you mean by that dad?"
She don't know what her feel's right now, only one think.
••••••••••••••••
Gabi na ngunit wala parin sa isipan ni Alexander na umuwi sa bahay, nakasandal siya habang pinagmamasdan ang malawak na kalawakan at magandang karagatan.
BINABASA MO ANG
One kiss is not enough
RomansAlexander Santillan was awakened to a luxurious life. But there is hate in his heart that is not removed. With the arrival of Honey Khan Imperial was the change he couldn't escape. Two lovers are not preventable. Even though they are met in other wa...