"What's wrong with me?"
"Your crazy inlove with her."
Napalingon si Alexander sa kanyang kapatid. Hindi niya alam kung kanina paba siya nito pinagmamasdan. The incident a while ago was not out of his mind.
"Kanina kapa?" kunot ang kanyang mga noo habang tinatanong niya ang kapatid sa matigas na tono.
"Hindi naman. Basta narinig ko ang katangahan mo."
"What do you want?"
"I want Honey."
Galit siyang tumayo at lumapit sa kapatid. Hinawakan niya ang kwelyo nito. Ang ayaw niya sa lahat yung aagawin ang kanya.
"Don't you dare. I might kill you."
Nagsukatan sila ng tingin. Sa isip ni Alexander. Na huwag siyang magkakamali dahil kahit kapatid pa siya nito. Mapapatay parin niya.
"Ang pag-ibig nga naman."
Tumatawa ito na animo'y nanalo sa lotto. Gusto pa sana niyang suntukin dahil pinapainit nito ang kanyang ulo. Naikuyom nalang niya ang mga kamao. At sinabunutan ang sariling buhok.
"Bakit ako nagkakaganito?"
He asked his own self. Wala siyang mapagsabihan ng saloobin. Malakas niyang ibinagsak ang katawan sa malambot na kama. Nakapikit siya dahil gusto niyang matahimik. Pero habang tumatagal. May ibang lumilitaw yung hubad na katawan ng dalaga. Biglang naginit ang kanyang katawan. Ganun ba talaga ang mga lalaki?
"Saan ka pupunta?" tanong niya habang sinusuri ang kasuotan ni Honey.
"Amf! My dad told me. We're going back to the place--------"
He cut her through a tight hugged. Takot ang kanyang naramdaman ng hindi ito makatingin sa kanya habang nagsasalita. Sa puntong iyon. Dapat may gawin siya.
"I can't breath Alexander."
Napabitaw si Alexander sa narinig. Tumalikod mona siya bago ulit humarap. Nilahad niya ang kaliwang kamay. Napakunot noo siya ng hindi nito tinanggap. Kaya mabilis niyang kinuha ang mga kamay ni Honey.
"Hey, I have to go."
"No."
Hindi naman ito nagprotesta. Dinala niya ito sa underground. Wala naman yung kapatid niya dahil hindi niya alam. At wala siyang pakialam. Napangiti siya ng makita ang mukha ni Honey na namangha sa kanilang pinasukan. Pumasok sila sa maliit na pintuan. Na akala mo ay isang painting. Sa likod pala dun ay may tinatagong kaakibat na loob.
"Wow."
"Welcome Honey. This place is hidden place."
"Hindi alam ni Xander na may ganito ka?"
"Honey, Ako lang ang may alam nito at Ikaw."
••••••••••••••••••••••••
Her heartbeat fast. Racing from falling. Akala ni Honey hindi siya mahuhulog. Kasi naman eh. Napilitan lang siya kay Alexander. Pero ganun talaga ang pag-ibig dimo alam kung kailan mangyayari. Naglibot siya sa loob ng kwarto. Yes! Ang kanilang pinasukan ay isang kwarto kung saan. Makikita mo ang malaking tv screen. Malinis na swimming pool. Mga paintings sa gilid. She feel that she's lucky to know that place.
"Upo ka mona sa sofa."
Tumango siya sa sinabi ni Alexander. All this time. Ngayon lang siya naging comfortable sa mga nangyayari. She can't believe herself. Napatayo siya at nang may naalala. Shit. Hinanap agad niya ang kasama pero hindi niya na makita. Gusto niyang tawagan ang ama pero nawala yung bag na hawak-hawak niya. Sa isiping kinuha ito ni Alexander ay malakas niyang sinipa ang sofa. Napaaray siya dahil sa sakit na nakuha.
BINABASA MO ANG
One kiss is not enough
RomanceAlexander Santillan was awakened to a luxurious life. But there is hate in his heart that is not removed. With the arrival of Honey Khan Imperial was the change he couldn't escape. Two lovers are not preventable. Even though they are met in other wa...