Chapter 9

169 95 50
                                    


Sa Party

Nasa sikat silang hotel sa Bohol Lahat nang nandun ay mayayaman.

Nalaman ni Honey at Alexander na Kaarawan pala ng Isa sa anak nang Businessman. Ang ka-partner ng kanilang mga Ama.

Hindi alam ni Honey kung Mag-e-enjoy ba siya O Hindi. All she want is to behave like a child, Ayaw niya sa party -este ayaw niya sa presence ni Alexander nor She don't want to expose herself to others.

"Are you ok?" Her dad asking while smiling to the old man.

"I'm ok dad, Don't you worry." She lied.

"Just enjoy the party sweety."

Ngumiti lang si Honey at tumingin sa mga nagsasayawan at nag-iinuman.

Samantalang si Alexander naman kanina pa hinid maipinta ang mukha  sa kababantay kay honey hindi niya maipaliwanag kong anong tawag doon basta ang alam niya lang ay naiinis siya sa damit na suot nito.

Honey Khan Imperial wearing A backless dress, Purple one, Stunning outfit than others.

•••••••••••••

"Excuse me!" Isang may maraming suot na alahas ang pumukaw kay alexander sa nawawalang sandali.

"Oh my ghod! Ikaw nga.....Remember me?" Masaya ang babae habang nakatitig sa mga mata ni Alexander.

Naguguluhan ang isipan ni Alexander hindi niya matandaan kung saan at kailan sila nagkita ng babae.

"Did I know you?" Naguguluhan niyang tanong.

Agad na niyakap ng babae si Alexander."Seven  Star Hotel was my favarote place, you know why?"Nang aakit ang babae na animo'y nasisiyahan ito.

"Why?" Dahil curious si Alexander.

"Because you were there, We're both giving pleasure but there's a awkward girl who appeared, kaya hindi natuloy."

"You mean! Is that you? The girl----."Alexander cut his words.

"I know, you know people change pero hindi ako magbabago sayo."

Tinignan ni Alexander ang babae mula paa hanggang ulo."I can't believe it."

"Me too! You know how to speak tagalog, and also wow you are the son of mr.samuel....my father's partner."

Napaangat nang tingin si Alexander Dahil sa sinabi ng babae hindi impossible na kilala siya nito."Alam kong kilala mona ako."

Tumitig muna ang babae sa kanya at ngumiti."Smart boy....I am Vanessa Valencia Daughter of Mr.Valencia, at tagapagmana nang Valencia Company dito sa Bohol." Niyakap niya si Alexander bago umalis."See you next time."

Napabuntong hininga nang malalim si Alexander at ready nang umalis ng may biglang humawak sa kanya.

Ready na siyang suntukin ang pangahas nang makita niya ito."Honey?"

"Yes! It's me, Huwag kana nga magpapalapit sa iba."Galit si honey habang nagsasalita.

Kumunot ang noo ni Alexander."Why?" Tumawa ito."Don't tell me nagseselos ka, oh come on...."

"Hindi ako nagseselos, k-kasi."

"Kasi?"

"Liligawan kita."Malakas na sabi ni honey sakto namang huminto ang music, at lahat nakatingin sa kanya.

"Shit..."Yumuko siya at tumakbo.

Nakayukong tumatakbo si honey nahihiya siya sa sinabi niya.

One kiss is not enoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon