Vào một buổi chiều khi tiết trời âm u, trận mưa phùn bất chợt kéo đến như mở đầu một mùa mưa đập tan cái nóng oi bức của thành phố London xinh đẹp.
Shin Yuna nhìn ra cửa sổ, mưa rồi... Em ra ban công ngắm cảnh mưa bên ngoài, nghĩ ngợi một hồi, liền vào lại trong phòng làm gì đó. Chưa đầy năm phút sau, Yuna bước đến phòng khách với quần áo chỉnh tề, đến chiếc tủ lôi ra túi máy ảnh cơ hiệu Canon đời cũ mà ba em để lại. Đeo chiếc túi lên vai, đi lên đôi giày thể thao ưa thích của em, cầm chiếc ô bước ra ngoài rồi khoá cửa cẩn thận. Mọi thứ xong xuôi, em mới an tâm tản bộ trên phố.
Em chầm chậm đi bộ dưới chiếc ô trong suốt, ngắm nhìn những giọt mưa đọng lại trên tán ô, lòng em thư thản đến lạ. Những bước chân trải dọc trên đường dài những quán cà phê cổ điển với tiếng nhạc du dương.
Mùi cà phê thơm phức khiến em phải ngừng việc tản bộ mà tấp vào một quán. Vừa bước vào quán cà phê, mùi hương dễ chịu bao quanh chóp mũi em. Mang tâm trạng sảng khoái gọi một ly Cappuccino rồi ngồi vào một bàn ở góc quán ngay cửa sổ.
Ngoài phố lưa thưa người đi lại, cảnh tượng bây giờ nếu không chụp lại thì thật là uổng.
Em lấy chiếc máy ảnh ra, nhắm vào cảnh tượng tuyệt mỹ xuyên qua lớp kính lất phất những giọt mưa.
Lúc ấy, có một cô gái nhỏ nhắn lướt qua.
Cũng chính là lúc em nhấn vào nút chụp ảnh một tiếng tách.
Mặc dù chỉ lướt qua nhưng lại khiến em phải cố ngoái đầu nhìn qua cửa kính, đôi mắt hướng đến người con gái ấy, sức hút của người ấy quả nhiên thật lợi hại.
Nhanh chóng mở bức ảnh mình vừa chụp lên, mới có thể nhìn rõ dung mạo. Điểm đầu tiên em nhìn thấy chính là mái tóc màu hồng nổi bật. Góc nghiêng của nàng ấy quả thật là tuyệt phẩm, ánh mắt trong suốt đẹp đẽ, sống mũi cao thẳng, đôi môi đỏ hồng trông thật mềm mại, chiếc má nhìn vào làm cho mọi người muốn nựng một cái.
Hài lòng nhìn vào bức ảnh, em uống hết ly cappuccino của mình, thanh toán rồi tiếp tục tản bộ.
Đi đến quảng trường Trafalgar, em dường như bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nơi ấy khi mưa rơi. Mặc dù đã đến đây nhiều lần, nhưng vẻ u sầu buồn bã của quảng trường dưới mưa dường như lộng lẫy hơn mọi khi rất nhiều.
Yuna nhanh chóng bật chiếc máy ảnh lên, mọi thứ, từng điểm một đều thu lại vào trong một ống kính. Em liên tục nháy máy, di chuyển ống kính xung quanh, rồi bất chợt dừng lại.
Là cô gái tóc hồng đây mà, nàng ấy cũng đang cầm một chiếc máy ảnh. Động tác của nàng hơi vụng về khi cầm chiếc máy, chắc nàng mới bắt đầu tập. Em khẽ mỉm cười, tay nhấn xuống nút chụp, chắc có lẽ hôm nay em có một điểm khác để lưu về rồi.
Bầu trời tối dần, nhìn vào đồng hồ trên cổ tay, cũng đã sáu giờ kém. Em nhanh chóng cất gọn chiếc máy ảnh vào túi, đi bộ về nhà.
Bước vào nhà, việc đầu tiên em làm là lấy chiếc laptop đặt lên bàn, cho bộ nhớ được rút ra từ chiếc máy ảnh vào laptop. Nhanh chóng tải ảnh vào máy, em mê mẩn nhìn những bức ảnh em vừa chụp được mà không khỏi cười mỉm.
Hình như em biết tương tư một người, mặc dù chưa biết tên và một chút gì từ nàng.
Vào ngày mưa đầu mùa, em lần đầu nhìn thấy chị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2Shin/RyuNa] vào ngày mưa
Fanfictionlần đầu em thấy chị vào ngày mưa đầu mùa và chúng ta lần đầu gặp nhau vào một ngày mưa rào written by haiden started: 21042020 finished: 19052020