Mẹ Kim Quang Dao tên Mạnh Thi
Quả thực sang ngày hôm sau liền có người tới chỗ Kim Quang Dao. Dẫn đầu là Giang Trừng hài tử bốn tuổi, đi sau là Kim Châu, phía sau còn có hai đệ tử đi theo. Kim Quang Dao ngồi trong nhà đang sắc thuốc cho nương, nghe thấy tiếng gọi liền chạy ra ngoài xem thử. Y thấy Kim Châu cầm theo một tờ giấy bạc, có ghi rõ tên chủ mẫu Giang Thị đến cầu hai mẹ con y về. Một lũ người bên thanh lâu liền chạy sang xem kịch với, cứ ngỡ là vị phu nhân nào đi đánh ghen hóa ra lại là đi chiêu thân. Bà bà ở thanh lâu lúc đầu không chịu, phe phẩy cái quạt, mắt liếc xéo Kim Châu, miệng liên hồi " Phi, phi, trừ khi đưa tiền ra đây, không thì mau cút " Giang Trừng nghe mà sinh khí liền từ trong tay áo lấy ra túi tiền, bên trong có hơn một ngàn lượng vàng vất xuống bàn nghe cộp một tiếng. Bà bà kia thấy tiền liền vất hết mặt mũi quỳ xuống trước mặt Giang Trừng giọng nịnh nọt "Ai nha, thiếu gia chớ trách hạ nhân đây có mắt như mù không nhìn thấy được núi Thái Sơn " Giang Trừng còn đang là tiểu hài tử, nghe giọng của bà bà kia liền buồn nôn. Hắn xanh mặt đẩy bà bà ra, kéo Kim Châu xuống nói nhỏ vào tai rồi li khai ra khỏi thanh lâu.
Kim Quang Dao cùng nương y được đưa ra khỏi thanh lâu liền cất bước đi theo Giang Trừng. Mạnh Thi chạy tới nắm lấy tay áo Giang Trừng, quỳ xuống đất, vái ba lạy miệng nói cảm ơn, nước mắt thì lã chã rơi ra.
Giang Trừng lúng túng không biết nên làm gì liền ngồi xuống nâng nàng lên, phủi phủi bụi trên người nàng rồi mỉm cười nói "A di không cần phải cảm tạ, ta với Quang Dao vốn là bằng hữu nên giúp nhau là lẽ bình thường thôi "
"Ơn này, ta, ta thực sự không biết nên đáp trả như thế nào, ta nguyện làm trâu bò để trả ơn Giang gia" Mạnh Thi nắm chặt lấy tay hắn, hơi run lên. "Chi bằng người cùng Quang Dao về về Giang gia với ta đi làm, trù phòng Giang gia thiếu người, người về làm bạn tâm sự với nương ta luôn "
.
Kim Quang Dao từ khi về Giang gia đổi tên đổi cả họ. Tên Giang Quang Vĩ tự Quang Dao. Mặc dù lớn hơn Giang Trừng hẳn hai tuổi nhưng vì từ nhỏ sống khó khăn, làm lụng vất vả nên cũng chỉ cao hơn Giang Trừng có chút ít. Mẹ của Kim Quang Dao trở thành tỉ muội thân thiết với Ngu Tử Diên, ngày ngày tâm sự cùng nhau. Quang Dao ở Giang được chính Giang Trưng dạy kiếm thuật, nhưng trong bí mật.
.
Từ lúc gặp lại Giang Trừng, Quang Dao cảm xúc lẫn lội. Kiếp trước, khi mà hai người thân là tông chủ cả một gia tộc lớn, lâu lâu mới gặp nhau ở Thanh Đàm hội thì lâu lâu tim Quang Dao mới đập lên đập xuống như trống gõ. Gặp mặt nói chuyện, ngoài mặt thì cười xã giao nhưng trong lòng thì gào thét thôi rồi.
Giờ thì hay rồi, ngày nào cũng gặp mặt, ngày nào cũng trò chuyện cùng nhau, lại còn đụng chạm tay chân. Sáng thì luyện kiếm, trưa thì ngồi ăn cùng nhau, chiều lại luyện kiếm không thì đi hái hoa sen về cắm lọ. Tối đi ngủ thì hai phòng nằm cạnh nhau, giường Quang Dao lại kê sát vách ngay bên là Giang Trừng đang ngủ. Ngày ngày tiếp xúc như thế, trái tim cứ như muốn bay ra ngoài đến trước mặt Giang Trừng mà thổ lộ.
Người ngoài nhìn là biết tên Giang Quang Vĩ kia là có tình cảm với Giang công tử. Thế nhưng Giang Trừng chính là đầu gỗ không nhận ra, vẫn ngây ngây thơ thơ đúng như một đứa trẻ bốn tuổi mà đối đãi với y. Thế là từ đấy trong Giang gia, mấy nữ nhân trong trù phòng liền có chuyện để buôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN- Trừng trung tâm]•[AllTrừng - Mệnh]
RandomNguyên tác: Ma Đạo Tổ Sư Tác Giả: Mặc Hương Đồng Khứu OOC OOC OOC Giang Trừng chết, được trọng sinh trở về quá khứ. ( Ảnh bìa đã có sự cho phép của Artist )