11

6 1 0
                                    

Axel's POV

"Search everything about him since that day and bring him to me if you can" I stated.

"Okay! just give me time" he answered and left office.

(Flashback)

"Thank you for taking good care of her Sir Axel" saad niya at ngumiti.

"Its my pleasure and please call me Axel, anyway getting back to it...what's the problem with her father?" I asked and she sighed.

"Ang ama kasi ni Olivia ay basagulero, laging lasing tsaka walang trabaho" sambit niya.

"Well, that's awful...please continue" I added.

"Noong nag second year high school si Olivia her father raped her..." Saad niya habang tumutulo ang luha mula sa mga mata niya.

"What? Ahm! I'm sorry to hear that, did you report it?" I asked in disbelief.

"Oo, agad kaming nagsumbong sa mga pulis pero tumakas siya at sinabihan kami ng pulis na lumayo na sa lugar na iyon dahil baka balikan kami bago pa siya mahuli...kaya dali dali kaming umalis ni Olivia" paliwanag niya at pilit nagpipigip ng galit "nagsikap ako na buhayin siya pero nung nagtapos siya na paralisa ako kalahati ng katawan ko ay hindi na makagalaw kaya napilitan siyang ipagpaliban muna ang pagpasok sa kolehiyo dahil inuna niyang mag-ipon para sa gastusin ko lalo na at may operasyon ako sa susunod na buwan." Dagdag niya.

"hindi ako makapaniwalang nagawa niya iyon sa sarili niyang anak, napakademonyo niya para gawin iyon." Saad ko habang puno ng galit ang boses.

"pasensya ka na, grabe kasi ang dulot na trauma nito sa kanya kaya madalas nagkukulong siya" saad niya.

"Pwede po bang mag tanong?" Sambit ko at tumingin siya saakin.

"Ano yun?" Tugon niya.

"Bakit po kayo ooperahan?" Tanong ko at ngumiti siya.

"Sabi kasi ng doctor na kinunsulta namin may chance pa akong makalakad, may naipit daw kasi na ugat sa binti ko na nakaapekto sa kalagayan ko ngayon" paliwanag niya.

Philophobia (Magenta Series 01)Where stories live. Discover now