14

10 0 0
                                    

Axel's POV

"Kakain muna tayo! Naghanda kami ng pagkain" sigaw ko at kinaladkad si Averyl papunta sa dining.

"parang ayaw mo yata akong ipakilala kay Olivia ahh!" pang-aasar niya at umupo.

"Tumahimik ka nga" bulong ko at tinawag si Olivia para umupo sa tabi ko.

"Ahm! Axel aakyat na muna ako sa kwarto baka kasi may pag-uusapan kayong mahalaga" paalam ni Olivia pero pinigilan siya ni Averyl.

"No worries hindi ako nangangagat, kumain nalang muna tayo tsaka tayo magkwentuhan and before I forget ikaw ang gusto kong makausap hindi si Axel" saad ni Averyl at ngumiti.

Patay talaga saakin tong babaeng ito, kung hindi lang dahil kay Olivia hindi na ako magpipigil.

Matapos naming maghapunan ay nagpaalam muna si Olivia na magpapalit kaya't umakyat muna siya sa kwarto niya.

"Your too delusional Axel, magpapakilala lang naman ako sa kanya and as far as I know hindi naman iyon nakakamatay!" saad niya habang nagtitimpla ng kape.

"Nabigla lang ako, alam mo namang ayokong nandito ka" sambit ko at nginitian niya ako.

"Why don't you just accept my offer Axel? Tama ka! I have serious reasons kaya ako bumalik kaya habang nandito ako tanggapin muna itong alok ko sayo" paliwanag niya.

"I told you I will never accept it, you know its risky" tugon ko at tumalikod siya saakin hawak hawakang dalawang tasa ng kape.

"If you won't then you leave me with no choice, gagamitin ko siya laban sayo at tignan natin kung magmamatigas kapa" saad niya at umalis.

Philophobia (Magenta Series 01)Where stories live. Discover now