16

8 0 0
                                    


Axel's POV

(Phone Call)

"Hello! kamusta na yung pinapagawa ko sayo?" Tanong ko at biglang bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa singaot niya.

"Target niya ngayon si Olivia, sinundan ko siya at papunta na siya ngayon sa ospital" sagot niya. Nasa hospital ngayon sina Olivia...kailangan ko siyang tawagan...

(2 hours earlier)

"Ate, nasaan po si Olivia? wala po kasi siya sa kwarto niya" tanong ko kay Ate Manet nang hindi ko nakita si Olivia.

"Maaga po silang umalis ni Ma'am Averyl, pupunta daw sila sa ospital" sagot niya.

"ganun ba? sige salamat" saad ko at pumunta sa office ko.

---------------------------------

Olivia's POV

"salamat sa paghatid saakin Averyl" paalam ko at umalis na siya kaagad may lakad pa daw kasi siya. Pumasok ako sa loob ng ospital at dumiretso sa opisina ni Carlo.

Ngumiti siya ng makita niya akong pumasok at inalok niya akong umupo.

"Good morning dear" bati niya at ngumiti ako. "Let me get straight to the point, your here because of Axel am I right?" Dagdag niya at huminga ako ng malalim bago sumagot.

"I met her, I mean I met Averyl" saad ko at kumunot ang noo niya.

"And? What about her?" Tanong niya.

"She asked me for help" sambit ko at napangisi siya.

"Help? Is this about Axel's condition? pasensya kana sa kapatid ko dinadamay ka pa niya sa bagay na ito" saad niya.

"Pumayag ako tsaka okay lang naman ehh!, but I just feel strange" paliwanag ko at kumunot na naman ang noo niya.

Philophobia (Magenta Series 01)Where stories live. Discover now