CHAPTER ONE

860 17 0
                                    


Isang araw naimbitahan si Samantha sa isang Prince coronation sa palasyo, kung saan ang prinsipe ay pipili ng mapapangasawa nito.
"The door of the Grand ballroom of the palace are thrown open to make her entrance." Relax..." Bulong niya para pakalmahin ang sarili.

Pagkapasok niya pa lang sinalubong siya ni Hana na isa sa mga suitors na naging kaibigan niya at kasama ito sa pagpipilian ng mapapangasawa ng prinsipe kagaya niya..

" You look beautiful, Sam. The prince won't be able to rep his eyes off you" anito na nakangiti sa kanya.
Ng may biglang nagsalita sa likuran nila.

" Hahh. He might like the way she looks. Pero pagdating sa pagpili ng susunod na reyna ng palasyo he knows who'll be able to handle rolling at his side." Nakataas ang kilay na saad ni Oliviana isa ring manliligaw at kababata ng prinsipe.

" Ahh gabun ba!" May the Best woman win." Nang aasar niya sagot dito na ikinangiti ni hana.

" Im sure, I will." Ani Olivia.

Just then the herald announced of the prince entrance.

" He's headed this way." Ani hana.
Nagulat siya ng huminto ang prinsipe sa harap niya.

" Samantha... May i have this dance." Sabay abot ng kamay nito sa kanya na nagpabilis ng tahip ng puso niya.

" You want to dance with me?" Di makapaniwalang tanong niya sa prinsipe.

" Yes." Ani Liam na seryosong nakatingin sa kanya." I'd love to." Sagot niya.

" I was hoping you'd say that.

Hinawakan ni Liam ang kamay niya at iginiya siya nito sa dance floor ng Grand Ballroom. An orchestra plays.

" Liam i dont know how to dance waltz, even the first step." Nahihiyang saad niya.

" That's okay Sam, No one ever know that you weren't born into this life." I hope you never have regrets of coming here, Sam.

"Bakit mo naman nasabi na magsisi ako sa pagpunta dito." Aniya na may pagtataka." Well so much has happened and....." Bago pa nito matapos ang sasabihin tumugtog ang orchestra at hinapit nito ang beywang niya palapit dito parang kakapusin siya ng hininga sa lapit nito sa kanya.

" I need to talk to you sam." Bulong nito sa tainga niya." Is there something wrong Liam." Kinakabahan niyang tanong dito.

" It's been imposible to get even have a moment Alone with you this fast few weeks but i need to know....." Nabitin ang sasabihin nito ng lumapit si olivia sa kanila.

" Ahemmm! Liam may i be so bold as to cut in. Ani Olivia sabay tingin sa kanya na may halong pang aasar.." Oh of course." Nakangiting sabi nito Kay Olivia kaya inis niyang tiningnan si Liam.

" We'll let's talk later." Sabi niya kay liam..
" Yes let's talk later." Ani liam sa kanya na may ngiti sa labi.

Umalis siya sa dance floor at bumalik sa kinauupuan niya kanina ng makita niya si Drake palapit sa kanya.

" Samantha." Ani ni Drake na matalik na kaibigan ni Liam.
" Oh Drake, I didn't know you'd be here tonight.

Liam insisted." I guess i should congratulate you." Ani drake.
" Oh? For what?" Nagtatakang tanong niya dito.

" You look pretty tonight, you look exactly like one of them now. Ngayon o bukas baka ikaw na ang susunod na reyna at dito kana titira kasama si Liam." Mahabang saad nito. " Ano ka ba naman, yun kung ako ang mapili na maging asawa ng prinsipe.." Then i think you should start bowing me now." Biro niya dito.

Hehh. The bowing, i can handle." Ani Drake.

" Are you saying that..." Kinakabahan kung tanong dito." Forget it Sam, You know what? Masaya ako para sayo. Dahil kung may isang tao man na deserve sumaya, ikaw yon.." ani drake.

ROYAL ROMANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon