OFF TO THE RACESAraw ng Derby pumasok sa kwarto niya si Maxwell para bigyan siya ng tip. How act composed and graceful sa harap ng mga reporters.
" I've got this Maxwell i want stuff my mouth pick my teeth or stab Drake on my fork kahit pa gustong gusto kong gawin yon." Aniya ky Maxwell.
" Right, we'll katulad nga ng sabi ni Bertrand kailangan mong gawin ang best mo. Speaking of Bertrand, How would you address him?" Tanong ni Maxwell sa kanya.
" Im supposed to address him " 'Your Grace'...Eeeerrr....
" Not even a guess? " It's our grace". And don't forget that Bertrand is a Duke at kilala siya ng lahat bilang Duke ng Ramsford." Paalala ni Maxwell sa kanya. Ng may kumatok sa pulintuan ng kwarto pinagbuksan ito ni Maxwell.
" How's the progress? " Si Bertrand na kakapasok lang sa kwarto. " Tinuro ko na sa kanya ang mga dapat gawin at wag ka ng mag alala." Ani Maxwell kay Bertrand..
" Yes alam ko na ang dapat gawin." Aniya kay Bertrand para wag na itong mag alala. " Dapat lang at ayaw kong mag trending tayo dahil ang nag represent sa house Beaumont ay hindi sumunod sa orotocol ng Royal Court. And Maxwell I hope you don't mind i need to test Samantha by myself." Ani Bertrand kay Maxwell.
" It's okay I don't mind it." Ani Maxwell na nakangiting tiningnan siya nito.
" Indeed." Ani Bertrand. Nilapitan siya nito at sinimulan ng I test nasagot naman niya ng maayos ang lahat na tanong nito. Masaya ito sa kinalabasan.
Bumaba na sila para sumakay sa limousine papuntang Honeyhill downs kung saan gaganapin ang Derby.
Dumating na sila sa race track ng Honeyhill down.
" Wowwwwww.. it's so exciting i feel like I'm at a fair." Aniya sa mga ito."
" A fair? This is no contry fair Samantha. This is outdoor event of the social season." Ani Bertrand na walang tigil sa kakasermon sa kanya sa tuwing nagkakamali siya." This is your stop my Lady." Sabi ni Maxwell.
". Your coming with me right?" Tanong niya rito.No. Ikaw Lang hindi namin kailangan magpa interview" ani Bertrand sa kanya. " Ohh.. saan ako pupunta after ng press." Tanong niya.
" Ang lahat ng suitors ni Liam ay mga kanya kanyang area Sam. Just continue the red carpet at hanapin mo ang Pink tent and you'll be fine." Ani Maxwell sa kanya." Pagkalabas niya sa limousine dinumog siya ng mga reporter kinakabahan niyang tiningnan si Maxwell but he just giving me an encouraging smile at umalis na ang mga ito.
" Maraming tanong ang mga reporter sa kanya at nasagot naman niya ang mga iyo.
" Im just a regular woman, like many out there. A girl from New York whose heart led her to be swept up in the affairs of the nobility. It's feel like im living a fantasy... fascinating spin.." Sagot niya sa isang reporter.
" I've heard that you're prince Liam favorite?." Tanong ng reporter.
" What do you think makes you stand out? " Dagdag pa nito."
" Prince Liam noticed me because he couldn't figure me out." Sagot niya sa mga tanong nito.
" Interesting.. can i get a photo of you." Tanong ng reporter.
" Of course.
" Throw your best look! Sabi ng reporter sa kanya.
" Perfect! You're natural in camera. Marami pang tanong ang mga reporter at nahirapan siyang sagutin buti nalang at may mga naksunod sa kanya at nabaling ng tingin ng mga ito sa bagong dating. Hinanap niya ang pink ng makita ang kabayo na mapansing malapit ito sa kanya hindi siya makagalaw sa sobrang takot ng may humila sa kamay niya palayo sa nagwawala na kabayo.
" Whoa, there whoa." Ani drake sa kanya kunti nalang at maapakan na siya ng kabayo buti nalang nahila siya nito.
" You okay Montero.? Tanong nito sa kanya ng makitang nakatulala parin siya.
" Drake? You saved me?" Tanong niya dito na di parin naka recover sa sobrang takot kani kanina lang.
" Yeah. You need to be careful next time. " Ani Drake na may tunog pag alala sa kanya.. What are you doing here by the way?" Tanong niya rito.
" Actually, Liam told me to keep an eye with you. Nag alala daw siya sayo at buti nalang sinundan kita kung di naapakan kana ng kabayo.." paliwanag nito.
Naligaw ako sa kakahanap ng pink na tent." Aniya dito at tinuro sa kanya kung saan ang tent. " Okay see you around." Anito tumalikod na ito bago pa makalayo tinawag niya ito.
" Drake... Salamat!" Sabi niya rito
You can thank Liam it was his idea." Anito at mabilis na umalis. Masaya siyang marinig mula kay Drake na pinabantayan siya kay Liam. Nahanap niya ang pink na tent using Drake direction.
" Look who's here." Ani Olivia.
Samantha, I was worried about you." Ani Hana sabay lapit sa kanya.
" We'll i kinda of got lost." Nahihiyang sabi niya sa mga ito.
Marami siyang narinig sa grupo ni Olivia na hindi maganda sa pandinig pinabayaan nalang niya ang mga ito.
" Hana.." tawag niya dito.
"You look stunning." Puri niya dito. " oh Thanks." Abi hana na nakangiti. Magsisimula na ang paligsahan iginiya siya ni Hana sa upuan.
BINABASA MO ANG
ROYAL ROMANCE
RomanceSi Samantha ay isang ordinaryong babae lang na nagtatrabaho sa isang bar bilang waitress sa New York. Ng makilala niya si Liam na isang prinsipe ng Cordonia na nagpunta sa New York para sa bachelor's party nito kasama ang mga kaibigan nito. Ikakasal...