QUEEN OF HEARTS
Pagkatapos ng palaro naglakad siya kasama si Hana.
" So were on our way to the best party ever." aniya. " We'll if you're idea of the best party ever is a tea party with lemonade finger sandwich, butter and cookies. To be honest...tea party is a bit silly" Ani Hana.
And what is a tea cozy anyway." Curious niyang tanong kay Hana.
" It's like a sweater for your teapot?.ani Hana." Are you some kind of expert? Tanong niya kay Hana. " Hindi naman! But i know a thing or two. When i was a little wala akong masyadong laruan because my parents though they were frivolous. But i was allowed a tea set, para matuto daw ako to be a proper hostess." Malungkot na sabi ni Hana habang nagkwento tungkol sa buhay nito.
" Naturally." Sabi niya dito. " I spent a lot of happy afternoon habang umiinom ng tea kasama ang mga paborito kong bisita... Mr sock, Miss lemon and the princess." Kwento nito sa kanya.
" Uh.
" Kagaya ng sabi ko kanina hindi ako pwedeng maraming laruan, so i had to get a little creative.
" I just hope the company today can keep up." Nakangiting sabi niya kay Hana. " Yeah, mas gusto kitang kasama kumpara sa grupo nila Olivia." Sabi nito sa kanya.
" The princess was never one for a conversation! " Curious niyang tanong kay Hana tungkol sa prinsesa hindi niya pa ito nakita simula ng dumating siya sa palasyo. " Not much, at wag mong kalimutan will be meeting the Queen today." Paalala nito sa kanya.
" Ah yes, the queen, have you meet here before? Tanong niya kay Hana. " Once, a long time ago but i doubt kung natatandaan niya pa ako. Ngayon ang official na pakikipagkita natin sa kanya. That's why im nervous.
Nauna na siya kay Hana ng dumating si Maxwell sakay ng limousine para sunduin siya." Hope in. I hope you had a good time" Ani Maxwell.
" It was..... " Biglang nagsalita si Bertrand naputol tuloy ang sasabihin niya. "Enough pleasantries we only have time in business. " Ani Bertrand sa kanila. Marami pa ito sinabi at pinaalala sa kanya ang mga Gagawin niya tinanguan niya nalang ito. Pagkatapos ng Mahabang oras sa pakikinig sa sermon ni Bertrand dating na din sila.
" Wow, this looks like... Something right out of the downtown Abbey. " Sabi niya.
" You've been to abbey? I find that hard to believe." Tanong ni Bertrand sa kanya.
" Its a TV show brother, pretty good." ani Maxwell kay Bertrand.
Good, god television dont bring it up with the queen. Now pumila ka na kasama ang iba" Ani Bertrand na halatang inis sa kanila ni Maxwell.
" Welcome to the party" ani hana sa kanya pagkababa pa lang niya sa sasakyan.
" Welcome all... Im so delighted you could join us this afternoon." Ani Queen Regina. The queen makes her way para bumati sa mga guest ng makita niya ang isang babae na nasa gilod nito. Hana leans over to whisper.
" I wonder who's that lady na katabi ni Queen Regina." Bulong nito sa kanya. " Hmmmmm.. she looks familiar i think her name is Madeline." Sabi niya kay Hana.
Pumila sila para mabati ang reyna." It's an honor to meet you, your majesty." Bati niya sa Reyna. " Ma'am this is the one i was telling you about." Bulong Madeline kay Reyna.
" Oh. Yes, Lady Samantha Montero. Im not sure if you're aware but the press redicules you. You must know how distructive that your prestige, Don't you ." sabi ng reyna sa kanya.
" I do..and im working on it." Nahihiyang sabi niya rito.
" At least you manage to select appropriate attire. " The mystery woman."
BINABASA MO ANG
ROYAL ROMANCE
RomanceSi Samantha ay isang ordinaryong babae lang na nagtatrabaho sa isang bar bilang waitress sa New York. Ng makilala niya si Liam na isang prinsipe ng Cordonia na nagpunta sa New York para sa bachelor's party nito kasama ang mga kaibigan nito. Ikakasal...