Chapter 3 -- Ang Malagim Na Paguusap

5.2K 78 18
                                    

Chapter 3 -- Ang Malagim Na Paguusap

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

Unknown POV. 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

*BANG!* *BANG!* *BANG!* 

Sunod sunod na pagbabaril ang maririnig sa buong basement namin. Walang humpay ang ingay sapagkat pinagprapractican namin ang bago kong baril. 

"Ayos to, ****. Maayos bumaril. Tigok agad ang kung sino mang babarilin natin." sabi ng kaibigan slash business partner ko habang tinitignan yung baril. 

"Pre, kahit hindi na baril ang gamitin natin. Masyadong maingay." 

"Teka sino ba tong bibiktimahin natin? Sigurado ka bang magbebenefit ito satin at sa business shares ko sayo?" 

"Hindi." 

"Gago ka pala bakit mo ko sinali sa katarantaduhan mo?"  susuntukin na nya ako sana kaso nakita nyang nakangiti ako. 

"Dahil mageenjoy ka sa gagawin natin.. Para naman makawala tayo sa araw araw na buhay natin sa opisina. Ang sarap kaya mangrape." 

"Hindi pa ba sapat ang drugs sayo para mas sumarap ang buhay mo?" .. "Teka, anong sabi mo? Rape? ... O pare iba na yan. Murder na nga may rape pa. Sino ba yung victim?" 

"Maputi, makinis ang balat, maganda. Anak ko lang naman." sabi ko habang iniimagine na nakahubad sya.. Ngayon pa lang parang gusto ko na syang angkinin. 

 "Sigurado ka?" 

At dahil siguro wala na ako sa isip.. "oo! Wag ka na maraming angal. Ngayong Friday iimbitahin kita sa bahay namin.. Kunwari cup of coffee lang. Knife ang gagamitin natin, okay?" 

"O sige na nga." 

The Ghost Is OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon