DAY'S POVI was really nervous kasi first day of school, bagong buhay, bagong environment, bagong friends at matinding pagpapanggap na straight ako. CHAR Haha! Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko kung maiinis bako dahil may kakilala na agad ako o kikiligin dahil makakasama ko this whole year bestfriend ko dati na crush koparin hanggang ngayon!
DING
Kai Fernandez sent you a message
"Day, asan ka? Sabay tayo pumasok nahihiya ako" Message sakin ni Kai
"Otw na bro, Hintayan nalang tayo sa gate, hintayin moko kapag nauna ka"
Inner me, puzu muh! ano ba nahihiya din ako hindi pako handang makita ulit kagwapuhan mo. Joke! galit ako sayo sinira mo lahat ng plano ko!
"Sige sige, hintayin morin ako kapag ikaw nauna" sagot ni Kai
So ayun nga nauna ako kay Kai makarating sa school
Finally dumating din siya almost 15 minutes din akong naghihintay sakanya sa gate habang pawis na pawis! Like wth? First day of school kaylangan fresh ako! Para maraming boys na maakit. Pero syempre sapat na bestfriend ko. CHAR! Straight siya.
Habang naglalakad siya papalapit sakin bigla nalang ako natulala dahil walang siyang pagbabago sobrang cute at hot parin . Muntik nako matunaw! CHAR! Sinapak ko sa sarili ko dahil sa kabaliwan. PLAKK! act normal Day! Umayos ka!
"Woy bro, kanina kapaba diyan? Napaghintay ba kita?" Tanong sakin ni Kai
"Hindi ah, kakadating dating kolang din" Inner me, oo pota ka pawis na pawis nanga ako hindi ba halata? Salamat ka crush kita!
"Ahhh, sige kala ko kanina kapa e. Btw bakit mo pala sinapak sarili mo kanina?"
Nataranta ako at nanlaki mata ko sa tanong niya "Hah?! Anong Sapak? Bakit ko naman sasapakin sarili ko?"
"Wag kanga Day! Kitang kita ko sinapak mo sarili mo"
Gumawa nalang ako ng palusot at halatang nakita niya talagang sinapak ko sarili ko "Ahh... oo nga nakalimutan ko agad, sensya na, short term memory loss hehe, may lamok kasi pinatay kolang"
JUSKOLORD! AVE MARIA!
"Ahh okay okay, tara na pumasok na tayo" sagot ni kai
Nagsimula nanga kami maghanap sa mga papel na nakadikit sa gym kung saang classroom kami at nakita na agad namin kaya nagpunta na agad kami at init na init nako
Nagsimula nanga ang klase at si kai lang ang kilala ko, hindi ko alam kung magpapasalamat bako na naging kaklase ko si kai dahil noong nakita ko mga kaklase ko parang nagbago yung gusto ko na bagong buhay, bagong kaklase, at bagong environment! Katatangkad at kalalaki ng classmates namin girl!!
Nagsimula nanga mag introduce yourself na pinaka ayoko at dahil nakakahiya pero wala naman akong choice kung hindi magpakilala
Si Kai naunang nagpakilala at nashookt ako dahil parang wala manlang siyang naramdaman na kahit onting hiya manlang at ang gaganda pa ng mga sinabi niya sabagay matalino ba naman, yummy pa, CHAR!
Tinawag na ng teacher ang susunod na magpakilala at hindi ko namalayan na ako pala ang tinutukoy niya "Ikaw, yung nakaupo sa dulo sa kanan tumayo kana at magpakilala"
Tumingin ako sa likod ko pero ako na pala ang dulo kaya napahiya ako "Ako poba?"
"Sino paba? Ikaw yung nasa dulo diba?" sagot ng teacher namin
Nagtawanan ang buong klase namin pero ngumiti lang ako kahit hiyang hiya na.
Shiett! nakakahiya ka self!
BINABASA MO ANG
What are we?
RomanceDay Gonzales, isang discreet guy na hindi kayang mag confess sa bestfriend niya noong 1st year high school na tanging gusto lang ay mag aral sa ibang school after graduation nila sa 4th year high school at malayo sa mga taong kakilala niya includin...