Secret Revealed

24 3 0
                                    

DAY'S POV

6 am nanga ng umaga at gumayak nako para pumasok sa school

"Shiettt! Ansakit ng ulo hindi ako nakatulog ng mabuti!. Kasalan mo ito kai!"

Naka pasok nanga ako ng school at papasok na na sa room na sobrang sabog ang itsura dahil napuyat kagabi, nakita kong wala pa si kai sa upuan niya kaya naupo nalang ako bigla.

"Oy guys wala daw si teacher cole may lagnat daw kaya hindi makakapasok!" Sigaw ni Mew sa classroom

Tingin lahat ng classmates ko kay mew at kitang kita mo sa mata yung excitement na nararamdama nila

"Totoo ba? bubugbugin kita kapag nanggago kalang!" Sagot ni Zayn

"Oo nga! narinig ko sa faculty"

Sobrang saya ng classmates ko dahil sa balita kaya lumabas silang lahat at nagsaya  at naiwan kami ni les sa room. 2 hours and 30 minutes ang first sub namin kaya matagal tagal din kaming tutunganga

Matutulog sana ko ng biglang inalog ni les table ko

"Hoy! asan si Kai? bat wala pa anong oras na!"

Argh! Eto na naman ang epal! "Bat ako tinatanong mo?! edi ichat mo!"

"Nako! Wala ka ata sa mood? Hmm! lq ba kayo?"

"Tsk! Kaaga aga namimwisit kana naman! Hindi ako nakatulog kagabi kaya wala ako sa mood!

"Bakit?"

"Basta! kadami mong tanong!" Dumukdok nako sa table ko ulit at natulog pero hindi nagpapigil si les at inalog ulit table ko

"Hindi kita papatulugin hanggang dimo sinasabi dahilan!

"Tsk! May iniisip lang ako kaya hindi ako makatulog!"

"Ano? tapos magagalit ka tanong ako ng tanong, kung kinuwento mona agad yan edi sana hindi na ako mangungulit!"

Wala nga akong nagawa at sinabi ko sakanya yung dahilan bat hindi ako nakatulog mabuti

"Posible ba yung tulog ka tapos meron kang ginagawa pero hindi mo alam?"

Humawak si les sa bewang niya at humiyaw "Pano? maging specific kanga!"

Napakamot nalang ako sa ulo at sinabi kona talaga ang gusto kong sabihin.

"Ganto nalang, magbibigay ako ng senaryo, hilimbawa tulog crush mo tapos hinalikan mo tapos humalik siya pabalik dahil gumalaw din labi niya, tapos kinabukasan nung tinanong mo siya about doon hindi niya daw alam ginagawa niyo, posible bayun?"

"Bakit may nakahalikan kabang tulog?

Argh! Bakit ba lahat sila ayon agad tanong kapag nagtatanong ako!

"Wala ah! naisip kolang sa napanood kong movie" Palusot kong katulad ng kay Ate

"Tsk! Neknek mo! Pero para sakin imposible yun lalo na kapag gumagalaw din yung labi ng kahalikan ko na sinasabi mong tulog, sa tulog ka tas babangon ka mana padon maniniwala ako pero sa hinalikan ko na tulog tapos humalik din pabalik hell no!"

"Ahh.. okay sabagay nasagot muna tanong ko matulog nako!"

"Teka! Bakit muna? Hindi mo naman iisipin yan ng ganyan ng kung wala lang at naging dahilan pa ng hindi mong maayos na tulog! For sure nangyari sayo yan!

"Tsk! Wala nga napanood kolang sa movie kagabi!"

Hiniyawan ako ni Les at tinaasan ng kilay "Tsk wag nga ako!"

Hindi ko pinansin si les at natulog ulit ako pero ayaw niya talaga tumigil at inalog ulit table ko

"Ano ba! bakit ba ang kulit mo?! Ayaw mo magpaawat!"

What are we?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon