Chapter 29.

21.4K 299 226
                                    

Hello sa mga bagong Readers, kaway kaway~! 

_____________________________________________

PURE KATH'S POV.

Kakababa lang namin sa van. Nandito na kami ngayon sa bacolod. 

Mahaba-haba ang byahe, ako pagod. Etong katabi ko, hyper. Buong byahe daw ba natulog. Ehh. Daya!

At ngayon, eto.. Naka-akbay sakin si Daniel habang buhatbuhat ko si Dane.

"Pagod ka parin ba?" I asked with some sarcasm. Aba, pag yan pagod parin. Masasapok ko na sya, ako nga.. hindi nakapahinga, sya sleeping pretty pa! Juskoooo.

"Hindi naman, bakit? May plano kana bang sundan si Dane? Ready-ng ready ako! Full Battery!" sagot nya na mapangasar.

Automatically, I blushed. Grabe. Siguro, sobrang pula kona. Kamatis. Grabe teh. Si daniel, laging nang ganyan!

I glared at him.

"Joke lang! Hehehhe ikaw naman! Opo! Full Batt na! Bakit?" tanong nya.

"GOOD. Kuhanin mo yung mga bagahe natin dun sa likod ng Van-- At hep! Hindi ka magrereklamo! Hindi mo papadala yan kay Manong. Ikaw ang kukuha at ilalagay mo yan sa kwarto. Ok? Nagkakaintindihan ba tayo?"

Pinutol ko na agad ang sasabihin nya, reklamador. Dyos ko day! Tamad talaga nito!

"Aiiishh! Sige na nga! Pero papayagan mo akong lumabas at makipagtagay lang ng konti! Ha!" tanong nya.  

 
"Oo na! Nababaliw ka nanaman!" sabi ko at nagsimula na maglakad papuntang Sala.

Pagpasok ko pa lang, sinalubong na agad ako ng mahihigpit na hug nina ate Kylie at Ate Roanna. 

"KAAAAAATH!! I MISS YOU!!" Sigaw ni Ate Roanna at yumakap ng mahigpit. 

"AHH! Ate Roanna! Woo! Kalma ate!" sabi ko, naiipit kasi si Dane eh!

"Ayy! Sorry sorry! Oh upo ka muna dito! Feel at Home ha! Wait lang!" sabi nya, at pumunta na sa kusina. 

Napa-iling nalang ako, magpapatuloy siguro sa paggawa ng desert. Yan ang hilig nya eh. 

Naupo nalang ako sa sofa, at pinahiga sa Dane. 

Ang pogi, pogi talaga ni Dane. Yung ilong nya, kay daniel eh, tangos teh. 

"Uhmm Kath?" napatingin ako sa nagsalita, si ..Ate Kylie. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 11, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bernardo-Padilla Nuptial FF. (Still editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon