KABANATA 22:

8 0 0
                                    

Bree's Po

We're all shock! Hinampas ni Yna si Carolina and that made us alarmed!

Hindi pa magaling si Carolina tapos ngayon manganganib na naman siya.

Napatayo kami ng tumayo rin si Carolin, we saw the blood flowing.

Kita kong hinatak ni Carolina ang tray sa kamay ni Yna habang hawak nito ang ulo sa kabilang kamay.

Ilang segundo rinig namin ang lakas ng tunog na paghampas ni Carolina kaya napahiga si Yna, and I think nawala siya ng malay.

Baliw na nga si Yna, kaylangan na niyang pumonta sa mental.

Napailing ako, nauna pa itong hinimatay na mas may iniindang sakit si Carolina.

Mabilis na lumapit si Ace kay Carolina at dinala ito palabas.

I smell some lovey lovey! hahahah!

Kahapon ko pa napapansin pa lagi sumo sulyap sulyap itong si Ace kay Carolina habang nasa bahay kami nila Kati.

Nagtataka rin ako dahil huminto rin ang kotse sa daanan nong mga oras nayun kaya una akong bumaba at lumapit sa sasakyan ni Ace.

Sobrang tanga ni Ace!

Inilapit ko ang mukha ko sa salamin then I saw those two kissing. The heck! Mukhang something na talaga! Kaya dali dali akong kumatok bago pa makalapit si Percy.

Napailing ako...

Saka sumonod na...

Carolina's Pov.

Naimulat ko ang mga mata ko at pamilyar na silid ang aking nakita.

Okay... Nandito ako sa clinic.

"Hey. Are you okay" Agad akong napalingon sa lalaki sa tabi ko.

Ace...

"Yes. I'm okay" Sambit ko.

"Eat" Sabi niya pa at ibinagay ang sopas sa harapan ko.

Umiling ako.

"Tsk. Suboan kita" Sabi niya pa at itinapat ang kutsara sa bibig ko.

I have no choice at binuksan ang bibig saka kinain ang nasa kutsara.

"Kakainin rin naman pala" Rinig kong bulong niya.

"Hoy! Pinilit mo ako" Inis kong sambit.

"Here" Ulit niya ako sinubuan.

"Ehem"

Napatalon ako.

Sila Bree lang naman na naka ngiti ng nakakaloko.

"Couple huh?" Si Percy.

"Like that" Sambit ni Ace.

Umirap ako at tumayo.

"Hoy! Where are you going?" Biglang tanong ni Ace, tiningnan ko siya.

"Hell, wanna join?" Sambit ko pa rito saka umalis.

Nix's Pov.

Halos mag bunghalit ako sa kakatwa rito, naiwan lang kami sa clinic at nakatingin sa nakaawang na pinto na nilabasan ni Carolina.

"Baka heaven bro" Natatawang tugon ko.

"Hahaha! Sige na! More babies to come!" Si Bree. Nagtawanan kami sa mukha ni Ace.

"Tsk" Sabi nito at umalis.

"Well. Someone is falling" Sambit ni Roswell.

Yeah.. And he's name is Acezekiel.

Carolina's Pov.

Kaylangan ko talaga iwasan sila lalo na si Ace.

Paano nalang kong hindi ako makapag pigil at makapatay ako? This is not easy for me, nakapatay na ako at hindi ko gustong ulitin yun.

Pumonta ako sa punoan kong saan ako huling umiyak. Yung akala kong nagsasalita siya, yun.. Tanga tanga ko.

Umakyat ako sa may pinakamalaking saka ay dun umopo, magpapahinga lang mona ako.

Stella's Pov. (Yung kapatid ni Anna na alam ang identity ni Carolina)

Hindi talaga ako makapaniwala, this stupid girl... I know her, nuon pa.. Ang lakas ng luob niyang lapitan si Carolina at pag sabihan ng mga masasakit na salita.

Ang sarap ng matawa.

Tingnan natin kong saan aabot ang tapang mo kong malaman mo tunay na si Carolina.

Hindi naman ako nagtaka kong bakit dito pa nag aral si Carolina, This school is exclusive for richest people! Anak mayayaman, not typical na mayaman but supper duper mayaman ang pwedeng maka pasok dito, ang pinag tataka ko lang...

Why hiding your true identity?

Why?

Una palang pag pasok niya with her original blonde hair ay nakilala ko na siya, the Wild child of Rohann sabi nga ng nga tao sa Gardendale. Sikat siya, at bakit walang nakakakilala sakanya dito? Are they blind? kaharap lang naman nila ang Susunod na Reyna ng Rohann Royal Family, the most richest royalty of the world, I forgot dahil isusunod na siya sa truno, naging strict ang background niya walang picture at walang nakakakilala sakanya.

"She's stupid" Bulong ko nalang.

This Yna Ava Madrigal is a certified brat! A spoiled brat! A bitch! At ang patpating Queen Bee na walang alam kundi ang magbanta. She's not strong.

Wala pa siya sa kalingkingan ni Carolina.

I don't know why kong bakit nag away ang kapatid ko ay si Carolina.

I don't know...

Pag dating ko nalang sa mansyon ay nakita ko siyang umiiyak, she said nasaktan niya ang kaibigan niya and I know who is she.

Carolina.. She hate liars, but now? I don't know.. All lies.

Sinabi saakin ni Anna na hindi niya sinasadyang mahulog ang luob sa isang lalaki na mahal ng kanyang kaibigan, nag mahal lang siya at hindi niya iyon kasalan, ang kasalanan niya lang ay nag sinungaling siya at nagpa uto sa lalaking iyon, na sinira rin ang buhay niya.

Haysss..

Wala akong balak na awayin siya o kumprontahin si Carolina, buhay niya iyan at wala akong pakealam.

Kaylangan ko ring mag ingat dahil may isa ring nakaka-alam kong sino si Carolina.

Napatingin ako sa table ng mga royalties.

He's to smart para hindi mapansin ang lahat, at isa pa kababata niya si Carolina.

I know?

Yes! I know!

Kasi isa rin ako sa kababata niya!

Nakita kong napatingin siya saakin kaya umiwas ako ng tingin.

Makaalis na nga sa lugar nato.

Wild Princess of Rohann (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon