KABANATA 1o

9 1 0
                                    

Hindi pa nga nag simula yong drill nila Kati at biglang lumapit na yung ibang kasama nila.

"Ba't kasali to?" Bigla akong tinuro ng isang babae.

"Pake mo?" Biglang bara ni Bree kaya medyo naawa ako sa babae, mukhang mabait pa naman...

"Tsk" Usal nong babae at tiningnan niya ako ng Mamaya-ka-sakin-look.

Hindi pala mabait...

"Bree!" Napalingon kaming tatlo nang tiniwag si Bree. Tatlong Bree diba? hahahah!

"Hoy! Nix!" Si Bree. "Tara! puntahan natin yong mokong na yun" Saad pa niya.

Pagdating namin ay bumati si Nix sakin kaya tumango nalang ako.

"Tara laro!" Tawag ni Nix saakin SA gitna ng field Kaya ngumisi ako.

"Sige Kat, Bree.. punta Lang ako" Sambit ko pero bago pa ako maka alis nahagip ng mata ko si Ace, matalim ang tingin niya saakin pero hindi ko na yun pinansin.

Lumapit ako kay Nix nang makipag high five siya.

Dumestansya saakin at malakas na sinipa ang bola Kaya hinabol ko iyon, itinaas ko ang tuod ko para ma tamaan Ito.

"It's my turn" Sambit ko sakanya saka tumakbo habang sipa sipa ng mahina sa bola.

"Whoever gets the first five goals will win" Sinabi niya Kaya natawa ako.

"Glut? Can we make it Haul-trick?" Hamon kong tanong.

5 goals called 'Glut', while 6 goals called 'Doubke hat-trick', lastly 7 goals, the 'Haul-trick'

"Game! If I'll win, you should help to study.." Sambit niya.

"Okay! Kapag ako naman ang manalo, one week ikaw libri mo" Sambit ko pa.

"Game?"

"GAME!!!"

Tumakbo na ako at huminto sa harapan niya, naka depensa siya habang nakangisi.

"Go! Go Carolina! Talunin mo yan!" Rinig kong Sigaw ni Bree.

"Oo! Ang hangin nyan! Go Carolina! For the win!" Sambit ni Kati habang patalon talon pa siya.

Inilipat ko sa kabila ang bola at pina ikot, nag step ako pakanan, pero sinipa ang bola pakaliwa sabay takbo, naka sunod naman si Nix at pilit na kinukoha ang bola sa paa ko hanggang sa makuha niya.

Tiningnan ko siya habang papatakbo papunta sa goal center at sinapa ng pagkalakas lakas.

"One points!" Sigaw niya.

Umiling ako.

Mukhang kinalawang na ako ah...

Siya na ngayon ang may sa bola, at pinipilit niya akong mawala gamit ng mga pa joke joke niyang sipa, He step backwards at umikot sabay sipa at tumakbo kaya hinabol ko siya at pilit na inabot ng kanang paa ko ang bola, mabilis akong tumakbo at sinipa ang bola papunta sa goal niya at mabilis na tumakbo sabay sipa.

"One point" Sabi ko.

"Not bad" Sambit niya.

"Not bad pala ha." Sambit ko at mabilis na sinipa ang bola sabay takbo.

"Ano ba yan!" Sigaw niya.

"Wag kang tatanga tanga!" Sambit ko and I hit another one!

Umiling siya at tumawa naman ako.

Kinuha ko na ulit ang bola at tumakbo pero humarang siya sakin sabay pilit na kinuha sinisipa ang bola.

Pinaikot ko sa paa ko ang bola at umikot pero bigla ako nadapa, napatingin ako sa papalayong si Nix.

Hinampas ko ang lupa.

Hinarap niya ang paa niya para madapa ako.

"Dirty" Bulong kong sabi.

Hindi na siya nag lalaro ng patas.

Percy's Pov.

Nanunuod kami dalawang nag lalaro, 3-2 ang score lamang si Carolina.

"Nix is starting play dirty" Sambit ko.

"His always way" Sabi ni Ace.

Hinabol siya ni Carolina, mabilis ring tumakbo ito kaya palaging maaabutan si Nix.

Taga takbo niya sabay sipa rin sa bola na hawak ni Nix.

Kita kong hinaharang ni Nix ang kamay niya at pasimpleng tinutulak ito at nag Cyruff turn spins nang ambahang i cross ni Carolina ang paa niya sa magkabilang paa ni Nix pata makuha ang bola.

Cryuff Turn spins defenders right round and inside out. The change of direction and pace of such soccer moves can make defenders legs feel like jello. The move is effectively executed when facing one way with the ball taking it with the inside of your foot through your legs and back the other way.

Nakadapa na ngayon si Carolina.

"Ano ba yan si Nix! Parang sineryoso yong laro!" Rinig kong angal ni Katrina.

"GO! Go Carolina! Wag ka patalo sa ulopong na yan! Patayin mo kong kinakaylangan!!!" Sigaw ni Bree.

3-3

Tie na silang dalawa.

"Young man" Biglang may lumapit saamin.

It was couch Vian.

"Hi couch! Mag ta-tryout yung kaibigan namin" Singin ni Bree.

"Oo po! Ayun siya oh" Turo ni Kati sa gitna ng field.

"Yeah.. Markin and Dean already talled me" Sabi ni Couch sabay tingin.

"That will be her tryout" Sambit ni Couch.

"OMG! WAAAHHHHH! Go Carolina!"

"Go! Go! Go!"

Wild Princess of Rohann (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon