KABANATA

11 1 0
                                    

Pagkatapos kong iwan yung mga pabida sa cafeteria ay dumeretso ako sa locker at you know basang basa akong dumating.

Ibibuhos lang pala ang isang pitchel ng tubig sa sakin! Akalain mo parang ice bucket challenge na sa sobrang ginaw, kaya ayun naka tikim sila ng supalpal saakin.

Wag nilang akong sagarin dahil hindi pa nila alam kong pano ako magalit... No one knowsss except me! Malamang! sarili ko to!

Pumasok ako sa isang locker room, hindi na ako nag dalawang isip na hinubad ang damit ko total this is for girls room... Mga babae kaming lahat kaya nothing to worry, at isa pa walang tao dito ako lang mag isa.

binuksan ko ang locker ko at maayos na inilagay sa hanger ang basa kong damit at saka kumoha ng isang malinis na damit, naka ayos ang pag kakatupi nito, malamang ako yung nag mamay ari dapat maging malinis talaga ang maging responsible sa mga gamit mo kaya kayo mga girls tularan ako. haha!

"What the fuck are you doin?!"

Napatalon ako sa gulat at napatakip sa aking dibdib, shit! hindi ko pa nga nasuot yung damit ko.

ACE?!!!!

"What the hell, woman!" Sabi niya at hinila ako sabay sira ng locker ko. He pinned me to the wall!

"What the hell are you doin?" Tanong niya nang mahinahon pero bakas duon ang pag pipigil ng galit o inis.. Don't know...

"W-wait! Tu-tumalikod ka mona!" Sambit ko at itinulak siya.

Ngumisi siya at may tiningnan sa harapan ko.

Sinunod ko naman ang direksyon at naka tingin pala siya sa CLEAVAGE KOOO!!! Naka suot lang naman ako ng bra na kulay itim kaya kitang kita ang cleavage!

"TUMALIKOD KA!" inis na sambit ko! Hindi siya tumalikod kaya ako nalang yung tumalikod. Grabeehhh!!!! Ako pa talaga yung mag a-adjust ah!

"What are you doing here? For girls tong Locker room! Ba't ka nandito?" Tanong ko sakanya.

"Just checkin one you." Sambit niya at lumabas.

HANO DWAW?!!

Dug. Dug. Dug. Dug.

Napahawak ako sa dibdib ko.

Hinayopak! anong nangyayarisa puso ko? Kinakabahan ba ako? Para akong sumali ng isang TRIATHLON dahil sa sobrang bilin ng tibok ng puso ko.

Heart failure?

No freakin way! Wag naman sana!!!

Lumabas na ako at dumeretso na ng First Class.

Pag pasok ko ay umakto akong walang nangyari kahit namumula na yong buong mukha ko.

Nakakainis! Siya yung una! Unang lalaki ang lumapastangan sa marshmallow ko! Tiningnan niya yung marshmallow ko! Well, marshmallow tawag ko kasi malambot at nakakagigil hawakan lalo na't pisil pisilin.

Napa iling ako then I saw Acezekeil Frekin Montevista na naka ngisi saakin.

"Are you okay?" Tanong ni Bree.

"Of coarse, I am!" Sambit ko at pilit na tumawa ng mahina.

"Ha HA HA"

"aw okay... You look weird" Sambit niya sakin kaya tuloyan talaga akong tumawa.

"Oh my! Are laughing?!! Kyaahh!" Nawala yung ngiti ko sa sinabi ni Kati.

"Sayang! 2 seconds lang" Si Bree sabay tawa.

Umiling nalang ako at ngumiti.

"Sabay ka na kumain saamin okay?" Si Kati.

Tumango ako.

No choice....


Bago lang natapos ang last subject sa morning session, at ngayon papapunta na kami ng cafeteria, as usual pinag titingnan ako pinag uusapan at pinag titilian naman yung apat.

"Bakit kasama na naman nito sil Nix?"

"Duh! Alam mo ba yung salitang gold digger?"

"Tsk. Fame whore!"

"Oh my! Ang gwapo talaga ni Prince Percy!"

"Si Prince Nixell naman ang akin! waaahhhh! I love you!"

"Pansinin mo naman ako Pronce Roswell! I really like you!"

"Waaahhh! Ace! Ace! Anakan mo ako!"

Napatingin yung apat sa isang babae, akala mo yun! Anakan mo Ko daw.

"Haha What a bitch" Bulong ni Bree na natatawa pa, habang ako napa iling iling.

Umopo na kami at yung apat dumeretso sa counter para kumoha ng mga pagkain.

"This day is freakin boring!" Inis na dumapa si Kati sa mesa.

"Sinabi mo pa! Sabi ba naman ni sir 10 Branches of biology! Tapos ni isa wala akong alam"

"YEAH! Kinabahan na nga ako sa sinabi ni Sir na one by one tayong sasagot" Si Bree.

"Hindi naman yun natuloy and it's because of Carolina!" Sambit ni Kati.

"May tinatago ka palang katalinohan ah! Pa share naman!" Sabi pa ni Bree sabay tawa.

"Mukhang may papalit na sa Top 1 ahh... HAHAHAH!" Sambit ni Kati pag dating ng apat.

"Anong pinag uusapan ninyo?" Tanong ni Nix.

"Nahh! It's all about branches of biology" Pa cool na sabi ni Kati.

"Wag na! Mahina ako sa ganyan! Haha!" Sabi pa ni Nix.

"It's okay... Pwede mo naman yang tutunan. Learn more, couz a Learning curve is essential to growth. Study Nix, Study because only studying is going to change you life" Nakatingin ako sa mga mata niya habang nag sasalita, slight smile formed on my lips.

"Nice, kaya ikaw Nix! Mag study ka na!! Nauunahan ka na ng kapatid mong nasa pre-school! HAHAHAH" Sambit ni Bree at nag tawanan sila ni Kati.

"I don't have a talent in studying" Napakamot ng batok si Nix.

"Even you have, studying is not a talent. Don't fvckin' force yourself! Don't study because you need to. Study because knowledge is power. Study because... they can never take it away from you. Study because you want to learn more. Study because it enhance you. Study because it grows you. Paminaw pud lagi, sigeg tanga tanga!" Inis kong sambit sakanya sa pinaka huli.

"What?!" Tanong ni Nix sakin.

"It's a bisaya! Ano ka man uy!" Natatawang sambit ni Bree.

"Pamwinaw Chwoy!!" Natatawang sambit ni Kati.

"Gahi ka?" Si Bree.

Nakatingin saamin ang apat, parang walang alam.

"HAHAHA" napatawa kaming tatlo.

"Enough!" Nawala yung tawanan namin ng magsalita si Roswell.

"Okay! Let's eat" Natatawang sambit ni Kati.

"Kaon na ta" Si Bree.

Napailing ako at napakagat labi.

Wild Princess of Rohann (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon