KABANATA 55:

5 0 0
                                    


Carolina's Pov.

Hinayaan namin ng Reyna sila Ace at Ang Hari na mag bonding dun sa may mini bar habang kami naman nandito sa terrace.

Nandito lang kami at tiningnan ang view ng Montevista palace.

"Princess Carolina" Tawag niya na nagpa atras sakin.

Ako...

"Q-queen, I'm sorry" Tawag ko saka lumohod sa harapan niya.

"Shhh. Don't worry, hindi naman ako kontrabida sa relasyon ng anak ko. I'm happy nga e couz nahanap na niya ang babaeng nababagay sakanya" Napatingin ako sakanya.

"So don't do that. Get up" Sambit niya pa at tinulongan akong tumayo.

"I'm really really sorry, Queen. I know kong masasaktan man ang anak niyo, dahil yun sakin. Itinago ko ang totoong pagkatao ko sakanya, but trust me... Mahal na mahal ko ang anak niyo at kaya ko kong isugal ang buhay ko para sakanya" Ngumiti siya ay hinawakan ang magkabilang kamay ko.

"I know. I know. I hope my son will understand you when he found out the truth. I'm here for you" Sambit niya kaya niyakap ako.

"You know your mom.. Si Inday Carmela, ganyan rin nuon nong mga kabataan pa namin. Itinago niya ang totoong pagkatao niya para mailigtas ang mga mahal niya sa buhay kaya lang nong nalaman ng papa mo nagalit siya alam mo naman si Inday Carmela gagawin ang lahat para sa minamahal.. He abducted you father HAHAHA" Natawa akoa sa sinabi ng Reyna.

Niyakap niya ako kaya niyakap ko rin siya pabalik.

"Be strong" Bulong niya.

"Ehem*" Napalingon kami nang pumasok ang mag ama, nilapitan ng Hari ang Reyna habang nilapitan naman ako ni Ace.

"Mom. We will go now" Sambit nito sa Ina.

"Oh sige! Ingat kayo!" Sambit ng Reyna.

Pumasok na kami ng sasakyan at umalis na.

Napangiti naman ako nang maalala ko ang sinabi ng Mommy ni Ace. I think it's time to tell him the truth.

Sa prom..

Yeah...

"Ace" Tawag ko.

"Hmm?" Tanong niya habang nakatuon sa daan.

"Pupunta ako sa ilog" Sambit ko.

"What!?" Gulat na tanong niya kaya agad ko siyang nabatokan.

"Grabe mo magulat! Pano kong nasubsub ako!" Inis ko kaya tumawa siya saka sumeryoso ulit.

"Ba't ka pupunta dun?" Tanong niya.

"Duh! Pupunta tayo dun, I want to spend my night with you bago kasi uuwi ako bukas kay daddy, He already miss me" Sambit ko.

"I want that." Ngumiti siya sakin.

Umirap ako.

"I want that ka dyan! Gusto mo lang makipag kwentohan sakin eh!" Inis kong sambit kaya tumawa siya.

"Nah! I want to spend my night with you too.. I want to spend my LIFE with you.. and I want kwentohan rin para- Aray!" Nakatikim siya ng batok skin.

Wild Princess of Rohann (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon