CHAPTER NINE
"HOW was your date with Michael last night? You look blooming ah!" napangiti ng lihim si Alexandra sa tanong na ito ni Keno. Nasa parlor shop siya ng kaibigan at kasalukuyan siyang nagpapa hot-oil rito.
"Well, the foods were great." sagot niya kaya naman tinapik siya nito. Halos hindi siya makatulog kagabi. Hinatid pa siya ni Michael at sinabing hindi iyon ang huling pagkikita nila. Nang gabing iyon, sinimulan niya ng patawarin ang lalaki. Kilig na kilig siya nang sinabi nitong mag-boyfriend/girlfriend na sila. At kaya nga nandito siya sa parlor ng kaibigan hindi lang para magpa hot-oil kundi mag-kwento rin. Hindi siya makapaniwalang sa kabila ng matinding galit niya rito ay napatawad niya kaagad ang binata.
"Gaga, hindi yun!" Irap ng kaibigan. Inaantay niya lang talagang ito ang mag-tanong bago niya sabihin. "Did you talk about the past or did you just have sex?"
"Yes?"
"Anong yes? 'Yung nag-usap o 'yung nagsex?" kunot noong tanong ng kaibigan.
"Pwede both?" Natatawa niyang saad kaya naman pinandilatan siya ng mata ng kaibigan.
"Gaga ka! Sinasabi ko na nga ba, bubukaka ka nanaman, eh!" nagpapapadyak pa nitong saad. "How? Tell me what happened! You're flirty too, aren't you? I really don't understand you, Alexandra! Yesterday, you're mad at him. But look at you, you're smiling saying that you two had sex last night!"
Sinimulan na nga niyang ikwento ang mga nangyari simula noong sinundo siya sa kanyang condo hanggang sa sinampal niya ang binata. Kumpleto ang pagkakakwento niya walang labis walang kulang. Medyo natatawa pa si Keno sa parteng nakalimutan niyang magsoot ng panty.
"Sinampal mo talaga si Michael? Bakit naman kasi binitin mo? At grabe ka girl! Sa lahat ng pwedeng makalimutan mong isuot panty mo pa talaga! Ano nanamang katarantadahan yan Alexandra?" hindi niya alam kung natatawa ang kaibigan o concern ito sakanya.
"I was shocked, eh. But anyway, okay lang naman iyon kay Michael." ikinwento pa niya ang sumunod na nangyari sakanila sa loob ng kotse. "I know, I harbored anger, but I realized, it's been a long time so ibabaon ko nalang sa limot. Maybe, pinairal ko lang ang immaturity ko. It's good that Michael and I are both, okay."
"Wow ha? Agad? Ang landi-landi mo talaga pagdating kay Michael! Harot kang babae ka! So ano? Huwag mong sabihing nga-nga nanaman ang status niyo?" Nakapamaywang na tanong nito sa harap niya. Napangiti siya dahil sa kilig. "No way!"
"Yes, Keno. Kami na ni Michael!" kinikilig pa niyang sagot.
"What? Totoo ba? Agada gad?" Tila hindi ata natuwa ang kaibigan sa sinabi.
"Why not?" nawala ang ngiti niya. "Parang galit ka yata saakin."
"Hay nako, Alexandra. I have a bad feeling about your immediate relationship with Michael.Sabagay, matanda kana. Pero, bahala kana sa life mo!" saad nito. "Pero teka, mabalik tayo sa sampal. Marami bang tao ang nakaki—"
"Ate, Alexandra!" hindi na naituloy ni Keno ang sasabihin ng biglang pumasok sa shop si Steph na tila may sasabihin.
"Oh Steph?" Napalingon sila pareho sa hinihingal na pinsan. Hawak nito ang cellphone nito. "Why does a ghost seem to be chasing you?"
"Look!" pinakita ni Steph ang cellphone nito sakanila at ganon nalamang ang gulat nila. "Andami mong bashers sa social media ate!"
Bitch girl slapped Mr. Stanford.
Mr. Stanford got a slapped last night.
Ang kapal kapal mo girl!
Basa niya sa mga caption sa pictures niya nang sampalin niya si Michael sa restaurant.
BINABASA MO ANG
STANFORD SERIES #1|ALEXANDRA|R-18|COMPLETED
Roman d'amour[WARNING: RATED SPG!] STANFORD SERIES #1 Michael Drey Stanford and Alexandra Buenaventura DATE STARTED: March 30, 2020 DATE FINISHED:May 08, 2020 My first ever SPG Romance Book. I hope you guys like it.