Chương 1 - Kết đôi thành công

26.1K 978 116
                                    

***

Di động trên bàn đổ chuông, phục vụ mang lên một ly hồng trà lạnh, Kỳ Lâm nói tiếng "cảm ơn", đặt quyển sổ da mềm lên đùi, đeo tai nghe tiếp nhận cuộc điện thoại.

"Ô, sao cậu lại nhận được điện thoại?" Âm thanh của Cố Nhung ở đầu dây bên kia vang lên hơi lớn.

Kỳ Lâm nhanh chóng kéo tai nghe ra: "Anh gọi đến cho em, còn hỏi em tại sao lại nhận được điện thoại?"

"Có vẻ cuộc hẹn của cậu không tốt lắm nhỉ?" Cố Nhung cười cười, "Nhanh như vậy đã xong rồi? Không hài lòng à?"

"Chưa thấy người đâu." Ngón trỏ và ngón giữa của Kỳ Lâm kẹp cây bút, tầm mắt từ bản nháp trên sổ đưa lên vô thức nhìn xung quanh không gian trong quán.

Cố Nhung cất giọng đầy bất mãn: "Lần đầu tiên gặp mặt đã đến trễ rồi? Anh đã bảo kết đôi bằng AI không đáng tin cậy mà. Kết hôn vẫn nên nghe theo lời cha mẹ và người mai mối, còn lại đều vô dụng..."

"Em không có cha mẹ, anh quên rồi à?" Kỳ Lâm ngắt lời, "Hơn nữa, không phải người ta đến trễ, là em đến sớm."

"Đệch! Anh lỡ miệng! Xin lỗi xin lỗi!" Cố Nhung lập tức sửa lời, "Nhưng Kỳ Tiểu Lâm à, anh cậu là người từng trải, việc kết hôn không thể qua loa được, đối tượng phải do mình tự tìm chứ, sao lại có thể để AI tìm hộ? Có phù hợp hay không cậu cũng không biết! AI này mới được đưa ra sử dụng trong bao lâu đâu?"

Kỳ Lâm vui vẻ, "Nếu bị ghép với một con quỷ, em vẫn sẽ kết hôn".

"Cậu có thể đốt đèn lồng để tìm một con quỷ tân nương."

"Đừng tin tưởng quá!" Cố Nhung nói. "Anh biết cậu muốn kết hôn. Chúng ta đã gia nhập vào Nhạc Đình, nhân tài ưu tú có rất nhiều, liên tục tiếp xúc không sợ không gặp được, anh sẽ giúp cậu tìm."

"Phiền phức!" Kỳ Lâm phác thảo vài nét lên trang giấy, "Tin anh chẳng thà em tin tưởng AI".

Cố Nhung: "Đậu má!"

Kỳ Lâm cười, "AI so với anh thông minh hơn nhiều. Em cúp máy đây, người kia chắc là sắp tới rồi."

Đặt lại di động lên bàn, Kỳ Lâm bưng ly hồng trà lạnh lên uống thử. Cậu không thích đồ uống nóng, mặc dù hiện tại đang là mùa đông khắc nghiệt nhưng vẫn muốn cho thêm một ít đá nữa vào tách trà.

Quán cà phê này ở khu vực trung tâm thành phố, thiết kế đơn giản, lấy màu trắng làm chủ đạo, tầng đầu tiên giống một hội trường lớn có hai bên là cửa sổ sát đất, hai chiếc bàn hình chữ nhật kiểu hội nghị ở giữa, xung quanh là mấy cái ghế dài nhỏ tựa vào cửa sổ, trên tầng là khoảng mười phòng bao riêng.

Kỳ Lâm ngồi ở tầng một, mé trong bàn chữ nhật, vừa vẽ bản nháp vừa chờ đợi.

Trên sổ, đường nét đang phác họa một cái đầu sư tử, tư thế cùng sắc mặt của cậu trông như một thiếu niên ngủ gật bên cửa sổ.

Kỳ Lâm năm nay 28 tuổi, chưa tốt nghiệp cấp ba đã theo cha mẹ ra nước ngoài, ba năm trước về nước cùng bạn bè chung chí hướng mở một phòng làm việc tên là "Xuất Tẩu (出走)", hoạt động độc lập, sản phẩm hướng tới bộ phận người trẻ như văn phòng phẩm, đồ chơi, cũng có tiếp nhận đơn hàng thiết kế từ các công ty game lớn. Bên phía cộng sự có Cố Nhung, một người hoàn toàn không biết gì về thiết kế nhưng lại rất có đầu óc kinh doanh. Kỳ Lâm vốn yêu thích hội họa từ nhỏ và là nhà thiết kế chính của phòng làm việc.

[Đam mỹ] Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu - Sơ HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ