Chương 81 - (* ̄︶ ̄)

3.8K 272 10
                                    

***

Ti vi ở phòng khách đang mở kênh của đài truyền hình Nhạc Thành, phát lại một chương trình ca nhạc tụ hội các minh tinh mấy ngày trước. Tết Âm lịch nên xem những tiết mục vui vẻ như vậy, Thôi Y còn cố ý mở âm lượng thật to lên, nói với Kỳ Lâm đang lau chùi cửa kính: "Cẩn thận một chút, hay là gọi ba tới?"

Kỳ Lâm treo nửa người ra bên ngoài nhưng rất có ý thức an toàn, buộc cố định cơ thể bằng một sợi dây cao su, "Không sao đâu mẹ, ngày thường đều là con lau, có kinh nghiệm rồi. Với lại chiều cao của con và ba cũng không cách biệt nhiều lắm, chỗ con lau không tới ba cũng không lau tới."

Kỳ Văn Củ là đầu bếp của Kỳ gia, đang loay hoay trong phòng bếp, mồ hôi ướt đẫm, nghe vậy liền đi ra phòng khách: "Con trai của chúng ta rất có tiền đồ."

"Ông không nghe ra là con trai đang oán giận ngày thường chúng ta không có ở nhà à?" Thôi Y cười nói, "Nghe kỹ lại đi, ngày thường đều là con lau."

"Ài...." Cuối cùng Kỳ Lâm cũng lau sạch được bên ngoài, cố sức đu trở về, "Con không hề oán giận. Cha mẹ phải kiếm tiền nuôi con, vất vả rồi, xin nhận của con một lạy!"

"Đứa nhỏ này!" Kỳ Văn Củ bước tới hỗ trợ cầm lấy khăn bẩn, "Đúng rồi, lần này họp phụ huynh, thầy Lưu lại khen con, nói rằng điểm thi đầu kỳ của con có dao động rất lớn, sau khi ông ấy nói chuyện riêng với con, con đã quyết tâm ôn tập, kết quả kì thi cuối kỳ lại tăng. Thành tích này của con, cho dù không học những môn nghệ thuật thì vẫn có thể thi vào trường tốt."

Thôi Y hốt hoảng chặn lại: "Văn Củ, nói cái gì đó!"

Kỳ Văn Củ giật mình, vội vàng giải thích: "Không phải là tôi chỉ đang khen thành tích của con trai rất tốt thôi sao?"

"Ông đừng có đề cập đến việc không học môn nghệ thuật, con trai nghe sẽ không vui."

"Tôi chỉ thuận miệng nói thôi mà, bà đừng có quan trọng hóa vấn đề lên."

Nghe cha mẹ tranh luận, Kỳ Lâm không nói chuyện.

Đối với việc cậu đi học vẽ tranh, thực ra Kỳ Văn Củ vẫn không quá hài lòng, nhưng Thôi Y lại muốn cậu có một sở thích gì đó. Kỳ Văn Củ hi vọng cậu giống Kỳ Hãn hơn, đặt trọng tâm hoàn toàn vào việc học hành, thi đỗ vào một trường danh giá, tương lai có thể xuất ngoại gì đó.

Trước khi học lên trung học cậu đã nghe Kỳ Văn Củ và Thôi Y bàn nhau về việc cả gia đình chuyển đến Anh quốc. Nghiên cứu về y học của Anh quốc đứng hàng đầu thế giới, trụ sở chính của công ty họ đang làm cũng ở Anh quốc. Hiện tại Kỳ Hãn đang học ở Anh quốc, sau khi tốt nghiệp có lẽ cũng ở lại Anh quốc làm việc. Nếu cậu không học nghệ thuật nói không chừng tương lai cũng sẽ tới học ở một trường đại học bình thường nào đó ở Anh quốc.

Trước kia cậu không bài xích chuyện tới Anh quốc sinh sống nhưng hiện tại đã có Diệp Chuyết Hàn, cậu không muốn xuất ngoại.

"Lão Lưu thật sự khen con?" Kỳ Lâm cố ý nói.

Kỳ Văn Củ tạm dừng tranh luận với Thôi Y, "Thật sự! Sao vậy? Con không tin? Lão Lưu vẫn luôn rất thưởng thức con."

[Đam mỹ] Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu - Sơ HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ