Chương 83 - Gạt tay ra

3.6K 267 3
                                    

***

Có rất ít học sinh lọt được vào vòng cuối cùng của kì thi vật lý toàn quốc, ở trung học Nhạc Thành có hai phòng thi được sử dụng, đều nằm ở khoa Quốc tế của trường, trên lầu đến tiếng gió cũng không có, bên dưới là dải băng phong tỏa không phận sự miễn vào.

Ngoài lớp trọng điểm khoa học tự nhiên thì cả trường chẳng có ai quan tâm tới cuộc thi này, trừ Kỳ Lâm.

"Lâm ca, đi thôi!" Trần Tiến Tư đứng ở cửa phòng học gọi, "Chuẩn bị dụng cụ!"

Tiết tiếp theo là tiết thể dục mà mọi người mong đợi, đa số nam sinh đã xuống sân vận động, chỉ còn mỗi Kỳ Lâm vẫn ngồi ở ghế quay qua quay lại.

"Cậu đang làm gì đó?" Trần Tiến Tư lại nói, "Chúng ta đã hẹn hội lớp bảy đá một trận rồi, hay là cậu không thoải mái?"

"Dạ dày tôi rất khó chịu, chạy không nổi, các cậu chỉ có thể tự dựa vào sức mình thôi."

Trần Tiến Tư kinh hãi, "ĐM! Bọn tôi không thể không có cậu!"

Kỳ Lâm cười yếu ớt, "Gọi lão Trâu sang nói, bảo bọn nhãi ranh lớp bảy chờ đó, tiết thể dục cuối tuần Kỳ đại gia sẽ thu phục!"

Chuông vào tiết vang lên, trong phòng học chỉ còn Kỳ Lâm và bốn nữ sinh đang tới kỳ sinh lý. Kỳ Lâm phát huy tinh thần của soái ca, đưa nước ấm cho bọn họ, đang định chuồn sang khu khoa quốc tế thì chợt một nữ sinh trượng nghĩa nói: "Lâm ca, tôi đưa cậu đến phòng y tế."

"Không cần không cần." Kỳ Lâm vội vàng nói, "Cậu cứ nghỉ ngơi đi."

Nữ sinh còn muốn kiên trì, Kỳ Lâm đã dùng một câu "uống thêm nhiều nước ấm nhé" chặn lời lại.

Tiếng giảng bài vang lên từng đợt khắp khuôn viên trường, khi Kỳ Lâm chạy đến tòa nhà khoa Quốc tế thì cách lúc thi xong chỉ còn nửa tiếng.

Cậu đi mua một ít nước và socola, vốn muốn đứng tám vài câu với bảo vệ thì bảo vệ thấy trên người cậu mặc đồng phục, trực tiếp mở cửa cho đi vào.

Nhưng mà không thể lên tầng sáu, Kỳ Lâm nhìn dây chặn lại ở bên dưới, ngoan ngoãn đứng bên dưới nhìn xung quanh.

Thi cấp quốc gia và kiểm tra bình thường rất khác nhau, gần như sẽ không có ai dám nộp bài thi trước. Kỳ Lâm đã làm thử một quyển tổng hợp đề thi cấp quốc gia, câu cuối trong mấy đề thực sự là phản nhân loại, muốn bao nhiêu biến thái có bấy nhiêu biến thái, chỉ sợ chỉ có thiên tài trong đội ngũ thiên tài mới có thể giải ra.

Cách lúc kết thúc chỉ còn 5 phút, Kỳ Lâm liên tục nhìn đồng hồ, không thể hiểu nổi mà khẩn trương và lo lắng, không biết Diệp Chuyết Hàn có giải được hết đề không.

Tiếng chuông vang lên, trong hai phòng thi bắt đầu có học sinh lục tục đi ra. Kỳ Lâm chăm chú nhìn vào dòng người, cuối cùng cũng nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc.

Tay phải Diệp Chuyết Hàn cầm túi đựng bút, sắc mặt âm trầm. Nhưng khi nhìn thấy cậu, sự âm trầm gần như lập tức biến mất tăm, biến thành ý cười nhợt nhạt.

"Thi thế nào rồi?" Kỳ Lâm chạy tới.

Diệp Chuyết Hàn nhận lấy chai nước, "Cậu không đi học à?"

[Đam mỹ] Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu - Sơ HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ