Chương 76 - Giá sách và thang

3.5K 255 10
                                    

***

"Vậy nên là..." Kỳ Lâm ngồi xổm cạnh kệ bếp, ánh mắt vui sướng khi thấy người gặp họa, "Thực ra cậu chưa từng dùng nồi áp suất?"

Diệp Chuyết Hàn: "....."

Gà mang về từ Tinh Nhứ Than đã tan bớt đá, chặt thành từng miếng, luộc sơ, măng cũng đã ngâm xong, mọi thứ đều ổn thỏa, lại mắc kẹt ở giai đoạn dùng nồi áp suất.

Hiện tại nồi áp suất đã được sử dụng rộng rãi, không còn chỉ ở thành phố mới có, khi nhìn thấy ở Tinh Nhứ Than Kỳ Lâm còn cảm thấy thật vi diệu. Tuy rằng ngày thường hai thiếu niên đều biết tự nấu cơm nhưng chưa từng dùng thử nồi áp suất.

Thậm chí Kỳ Lâm còn cảm thấy thứ này sẽ phát nổ, lúc Diệp Chuyết Hàn bật bếp lên, cậu tránh qua một bên, bịt kín lỗ tai.

Diệp Chuyết Hàn cũng không tốt hơn cậu là bao, nhìn chằm chằm nồi áp suất một lát, "ung dung" tắt bếp.

"Cậu vui sướng khi người gặp họa cái gì?" Diệp Chuyết Hàn cạn lời nhìn Kỳ Lâm, "Tôi không biết dùng nồi áp suất làm cậu phấn khích như vậy sao?"

Kỳ Lâm vui vẻ, "Lần trước tôi hỏi cậu có biết dùng không, cậu nói biết. Hóa ra là cậy mạnh thôi!"

Diệp Chuyết Hàn: "Tôi chưa từng nói là tôi biết."

Kỳ Lâm: "Giống như trước nay cậu chưa từng nói cậu tên là Diệp Hạo Long?"

Diệp Chuyết Hàn: "....."

"Không vấn đề gì, dù sao hiện tại cũng là cậu mất mặt." Kỳ Lâm cười ha ha nói: "Long à, trên thế giới này cuối cùng cũng có thứ cậu không biết làm!"

Diệp Chuyết Hàn đổ nấm và măng vào nồi gà, "Cậu cứ ở đó mà hả hê đi."

Kỳ Lâm: "Khửa khửa khửa!"

Diệp Chuyết Hàn lạnh lùng nói, "Dù sao người không có ăn cũng là cậu."

Nụ cười của Kỳ Lâm cứng đờ, nửa ngày sau mới nói, "Tôi vui sướng khi người gặp họa là chính tôi?"

"Giờ mới nhận ra à?" Ngữ khí của Diệp Chuyết Hàn có một tia nuông chiều, khi nói chuyện đã tìm được một cái hũ bằng sành.

Kỳ Lâm vội vàng sáp vào, "Chúng ta không dùng nồi áp suất nữa?"

"Cải tiến cái này thành nồi nấu." Diệp Chuyết Hàn nói, "Tuy tốn thời gian hơn nhưng có lẽ cảm giác vẫn thế."

Kỳ Lâm rất muốn nói, món gà hầm ở Tinh Nhứ Than là dùng nồi áp suất nấu, đổi nồi áp suất thành hũ sành, hương vị vẫn vậy thì cũng không thể có cảm giác ngồi trên bờ biển hóng gió há to miệng ăn gà được.

Nhưng bây giờ cũng không có cách nào tốt hơn, ai bảo cậu và Diệp Chuyết Hàn đều sợ hãi không dám đụng vào nồi áp suất chứ?

Nấu bằng hũ mất quá nhiều thời gian, Kỳ Lâm lấy bài tập ra làm, cung kính dâng giấy nháp và bút lên, rất có phong thái diễn kịch nói: "Ca ca, mời ngài. Có yêu cầu gì cứ phân phó. Tiểu nhân sẽ làm tùy tùng cho ngài, thề sống chết không chối từ!"

Diệp Chuyết Hàn dùng đuôi bút chọc nhẹ vào trán cậu, cười: "Cậu lố quá rồi đó!"

"Học tập là một hoạt động thần thánh, thỉnh giáo đại thần ngài cũng là một sự kiện thần thánh." Vẻ mặt Kỳ Lâm đầy chính nghĩa nói, "Vậy nên tôi cho rằng, chúng ta phải tiến hành một nghi thức cảm*!"

[Đam mỹ] Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu - Sơ HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ