The Heart Wants What It Wants

1.5K 46 7
                                    

A/N: Long time, no oneshot. Pasensya na. Wala akong maisip na plot lately.

-----

The Heart Wants What It Wants (by Selena Gomez)

 

You got me sippin' on something

I can't compare to nothing

I've ever known, I'm hoping

That after this fever I'll survive

“I wish that she’s different, more understanding, a little less complicated. You know, everything that you are.”

She faked a smile and sipped her non-alcoholic drink. “Bakit ba kasi hindi mo pa hiwalayan kung naguguluhan ka na?”

“Eh kasi mahal ko nga.”

“Marami namang iba dyan.”

“Sino? Sabihin mo nga? May iba pa ba dyan na katulad ni Gretchen?” He leaned closer to her, close enough to smell his alcoholic breath. She cringed at tinakpan ang ilong nya. “See, no one.”

Napabuntong hininga na lang sya at napakamot sa ulo. “Jeric, tama na nga yang kaiinom mo. Ako yung nahihilo sayo eh.” Kinuha nya ang baso na puno pa ng beer.

“Akin na yan. May laman pa eh.” Pilit na inaagaw ni Jeric sa kanya ang baso hanggang sa dire-diretso na lang nyang ininom lahat para wala na syang maagaw. “Wow.” he said.

“Umuwi na tayo.” Kinuha nya ang wallet ni Jeric sa bulsa at naglabas ng perang pambayad at pagkatapos ay hinila nya si Jeric palabas ng bar. “Sakit ka talaga sa ulo.”

Nagulat sya nang harangin sya ni Jeric at sinandal sa pader. Naningkit ang mga mata nito at sabay sabing, “Pero mahal mo ko kahit sakit ako sa ulo, di ba?”

She rolled her eyes. “Alam mo na yan.” Tinulak nya si Jeric at nilagay ang kamay nito sa balikat nya para alalayan sa paglalakad. “Ikaw lang naman ‘tong tanga eh.”

“Ako tanga?”

“Oo! Papakalasing ka tapos ako pahihirapan mo!”

“Ssssh. Di ako lasing.” Pabiro syang sinakal ni Jeric at niyakap.

I know I'm acting a bit crazy

Strung out, a little bit hazy

Hand over heart, I'm praying

That I'm gonna make it out alive

She checked her phone pagkahatid nya kay Jeric sa dorm nila. Kinabahan na sya nang makita nya ang dami ng missed calls and messages.

20 missed calls and 16 texts from Aby.

21 missed calls and 4 texts from Melissa.

JerWensh One-ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon