This is a revised version of my story though some other parts may seem the same and some are not. So please guys, read it chapter per chapter because I gave so much effort making this. ENJOY! THANK YOU!
****
"Core group members, today we will be going to Ateneo for an activity regarding the FMW. Are you ready?" sambit ni Ms. Carmen
"Yes miss!" masayang sagot namin kay Ms. Carmen. Nagkwentuhan ng kami habang nasa biyahe, di naman ganon kalayo ang Ateneo sa school namin.
"Dawn, tingnan mo HAHAHAHAH" tinuro ni James ang isang batang umiiyak at ginaya ito.
"Hoy ang sama mo!"
Nakarating na kami sa entrance ng Ateneo, maganda pala talaga dito kaso hindi ko type ang curriculm nila. Chos.
"Dawn, baka may gwapo! AHHHAHAHA" sambit ni Ate Gwyn habang linilibot ang paningin.
"Hala oo nga 'no, chzz HAHAHHAA"
"Fall in line guys! Para sabihin na mababait tayo, char AHHAHAHA." Pagbibiro ni Ate Kyla. Sumunod naman kami sa sinabi niya at umakyat kami papunta sa AVR nila. At 'yun nilamig ako.
May mga upuang nakapalibot sa gitna. Binigyan kami ni Miss ng name tags at sa wakas din naman Dawn na ang nakalagay. Minsan kasi Anne ang nakalagay, ewan ko ba. Maya-maya lang rin pumasok na ang mga taga Ateneo, pinaupo kaming lahat sa mga umupan na nakapalibot. Tumabi ako kay ate Gwyn at sa kabila ko ay lalaking taga Ateneo. Sa tingin ko mas matanda siya sa'kin, wala lang feel ko lang.
"Good morning everyone! To formally begin our activity may I ask everyone to rise up for the opening prayer." Tumayo kaming lahat at nagdasal tapos pinaupo kami kasi may opening remarks and the introduction.
"Hi!" sambit nung lalaki sa tabi ko.
"Hii!" tinitigan ko siya.
"I'm kobe" nilahad niya ang kamay niya.
"Dawn." I took his hand and gave him a smile.
"For the activities we shall have a buddy system. So that buddy system should be composed of one Inmaculadista and one Atenean. Go buddy up now before we start the activities!" sambit ng counselor na taga Ateneo. Lumingon ako sa lalaking katabi ko at hindi ko napansin na nakatitig na siya sa'kin.
"Let's be partners!" sambit niya sabay ngiti, tumango ng ako at nginitian siya.
Nakita ko sila ate Gwyn na nag aasaran at nag kukulitan. Ang saya rin pala talaga ng mga activities ng FMW. If you're wondering what's FMW it means Families of Migrant Workers so basically OFW ang parents or parent mo.
Sa isang activity may itatanong na question per pair then they should be able to create a quote or even just a hastag and one will explain it in front.
BINABASA MO ANG
Why don't we Fall In Love Tonight
Teen FictionWHY SERIES #1 In a school activity, Dawn Anne Salazar and Kobe Shan Martinez meet each other because of a buddy system. Yet were separated. But another activity brought them together once again. And their story unfolds.