15

2 0 0
                                    


"Naayos mo na ba ang maleta mo, Dawn?" tanong sa 'kin ni mama.


"Opo," sagot ko habang naka higa sa kama. It was still 10 PM kaya I tried my best to get some rest para during the flight at least man lang di ako antukin.


"Dawnalina! Gising na, ikaw naman maligo!" tawag ni mama sa 'kin. Naka bihis na sila ni tita Cel and it's already 1AM kaya I rushed to the bathroom and took a bath. Pagkalabas namin sa hotel bumili nalang kami sa convenience store ng breakfast namin while on the way.


"Ate, carry me!" tawag sa 'kin ni Paul na pupungas-pungas pa.


"Dito na muna sa 'min si Paul para diretso na kayo sa immigration." Sabi ni tita Amanda.


"Antok ka pa?" tanong ko kay Kobe nan aka akbay sa 'kin habang nakapila kami sa immigration, he gave me a nod and leaned his head on my shoulder.


After namin sa immigration, we had our breakfast and went to our assigned gate. Nang makasakay kami sa airplane, nakatuog kami agad ni Kobe at ginising nalang kami nila tita nang malapit na mag landing.


"Oy, Dawn!" tawag sa 'kin ng isang ng isang pilot bago kami makalabas ng airplane.


"Zian?" tawag ko sa kanya.


"Musta?" a big smile was plastered into his face.


"Ok na naman, ikaw kamusta ka na?" I gave him a sincere smile. 'Di ako makapaniwala na nakilala niya pa rin ako.


"Ok naman, nakakapagod ang med school!" he exaggerated.


"Wow! Doctor and pilot naman this friend oyy!" pang aasar ko. "Sige, nice to meet you again! Ingat ka, kitakits nalang!" kumaway ako.


"Kayo rin!" he smiled and waved back.


"Ate, up, up!" tawag sa 'kin ni Paul.


"D'yan ka sa kuya mo!" pang aasar ko sa kanya.


"Kuya, up!" naiiyak na sabi ni Paul sa kuya kaya binuhat nalang siya ni Kobe. Nasa baggage area na kami nag hihintay sa bagahe namin. Nang makompleto namin ang mga bagahe namin umupo muna kami sa waiting area at napansin ko na may tattlong babeng tumitingin sa gawi namin. Ako ba tinitingnan nila o si Kobe? Char!


"Hi, ikaw ho diba si Kobe Martinez? Yung player ng growling tigers?" tanong ng isang babae.


"Ahh oo,"


"Pwede po pa-picture?" tanong nung isa.


"Ah sure!" sagot ni Kobe. He stood beside them and the other girl handed me her phone and I took photos of them. Ewan pero pang ang lagkit lang ng titig ng mga babae kay Kobe.


"Personal question lang po, may girlfriend na kayo?" napaawang ako labi ko dahil sa tanong niya.

Why don't we Fall In Love TonightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon