Maaga kami gumising ni Kobe at pumunta kami sa church malapit sa pinagsastayhan namin hotel. Then nag breakfast kami, nauna na akong maligo at magbihis. Inayos ko na ang damit niya at damit ko.
"Babe, tara?" he held my hand and started toward the lobby. We check-out and went to his car. Diretso na kami sa Manila at buong biyahe ay natulog lang ako. Ginising lang ako ni Kobe para kumain, kumain kami sa restaurant sa isang gas station on the way back.
Pagkatapos naming kumain ay dumiretso ako sa sasakyan at si Kobe naman ay nag CR pa muna. Nagulat nalang ako nang may dala siyang Starbucks. He handed me a tall cup of caramel macchiato Frappuccino tapos meron pang black iced coffee.
"Baby, since you've been craving so much caffeine soo I bought you should and cookies," he handed me a bag of cookies. My heart was so happy, this soft little cutie bean is mine, hell yeah is. I hugged him and kissed him.
"Bb, baka sabihin mo naman na ang materialistic ko." I pouted.
"Bb, I'll never say that." I hugged and he kissed my forehead.
"I love you," I whispered.
"I love you more,"
Pagdating namin sa condo, yinakap niya ako at hinalikan bago ako bumaba. Pagdating ko sa unit naligo uli ako at kumain kami nila Julieth tapos na tulog na ako agad.
For the past few months, mas naging busy kami ni Kobe sa acads at siya sa games nila dahil malapit na ang UAAP season. But we still find time to spent our monthsaries, puro lang food trip. Siguro nga nakainan na namin lahat ng kainan sa Dapitan eh, chooss.
Today is Wednesday at may PETA kaming deadline ngayon kaya medyo late na ako makaka uwi. Medyo makulimlim pa naman kaya kailangan matapos namin 'to kaagad. Natapos na namin 'yun at buti nalang ay 'di pa umuulan o 'di ko pa kasi ramdam. Pagbaba ko sa building namin, sakto lang ang ulan 'yung 'di gaanong malakas at 'di gaanong mahina. Nilabas ko na agad ang payong ko kaso nabasa pa rin ako ng ulan. Pagdating ko sa condo, naligo ako agad kaso habang kumakain kami naghihina na ako.
Mas mabilis siguro ako ngayon manghina dahil lagi na akong kulang sa tulog at kain. Masyado kong inuuna ang acads ko kaya nagkakaganto ako.
"Hoy bess! Ito inomin mo," inabutan ako ni Julieth ng gamot.
"Thank you bes!"
"'Di ka papasok bukas ha,"
"Eh pa 'no 'yung quiz natin? Yung practice game nila Kobe?"
"Hay nako! Eto nanaman tayo dawn ha," umiling siya.
"Ah sige na nga, basta pag lumala uuwi ka na!" tumango ako at natulog na.
Maaga akong na gising kahit masama ang pakiramdam ko papasok parin ako dahil sa quiz namin at sa game nila Kobe. Sabay kaming pumasok nila Kath at naghiwalay na pagpasok sa gate. Pagpasok namin sa room halos lahat sila ay nagbabasa, umupo na kami ni Julieth at hindi na rin kami nag review ulit. Pagkatapos nag quiz puro na klase, may apat kaming classes today including the one with the quiz kaso wala 'yung ibang prof kaya nag cut nalang kami at kumain.
BINABASA MO ANG
Why don't we Fall In Love Tonight
Novela JuvenilWHY SERIES #1 In a school activity, Dawn Anne Salazar and Kobe Shan Martinez meet each other because of a buddy system. Yet were separated. But another activity brought them together once again. And their story unfolds.