9

28 5 1
                                    

"Well, crush ko siya nung highschool kaso gusto niya ang pinsan ko na si Dorothy so wala akong magagawa pero wala naman pake si Dorothy sa kanya eh. Well, we're good as a friend pero in terms of love wala na 'yun." I explained.


"Ito, bagay sa kanya 'yan." He pointed the shirt on my right.


"Okay, tara bayad na tayo?" tumango siya at kinuha ang mga dala ko. Bago pa man siya makabunot ng wallet na unahan ko na siyang magbayad. Ayokong lagi nalang siya ang nagbabayad sa mga gastos namin, nakakahiya rin sa kanya.


Habang pabalik kami sa resort na pansin ko na ang tahimik niya. Ang seryoso rin ang mukha niya, ba't naman kaya? Pagdating namin sa kwarto, naligo na siya at 'di man lang ako pinapansin.


"Hoyy Martinez! Ano namang problema mo?!"


"Ha?! Wala naman ahh!"


"Hoy puta ka! Kilala kita boii, huli kana 'wag kanang magpalusot."


"Wala nga, ligo kana."


"Selos ka 'no?" I tease him with a smile.


"Oo." Seryoso at maikling sabi niya.


"Luh?! Tangina, bakit?" bigla ko naalala 'yung kanina sa souvineir shop. "Dahil kay Vincent?!" tumango siya at tinalikuran ako.


ABA! MAATTITUDE RIN PALA 'TONG BOYFRIEND KO! BAGO 'TO HA!


"Bakit naman? Nag seselos ang baby ko, bakit naman?" I went close to him ang hugged him.


"Kasi puro nalang Vincent,"


"Ayy puta ka! Si Dorothy ang gusto nu'n at kung magkakagusto 'yun sa 'kin di ko na 'yun papatulan kasi na pagod na ako maging marupok sa kanya." I smiled at him.


"Okk, I love you."


"I love you too."


Naligo na nga ako at nag ayos ng gamit namin. Si Kobe naman naglalaro ng COD habang nakahiga sa kama. Kanina niya pa ako kinukulit na maglaro daw kami kaso 'di pa ako tapos mag ayos ng mga gamit namin.


This trip will soon come to an end but I've realise so many things. Though this trip is just how many days, it better spent with someone you love. Oo, unti lang ang mga napuntahan namin pero it was a vacation well spent.


"Tapos na bb?"


"Yup, bakit antok ka na?" sagot ko sabay lapit sa kanya at yakap. He was hugging me while I was stand and running my hands through his hair.


"Slight,"


"What time ang flight natin?"

Why don't we Fall In Love TonightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon