Hơn ba năm sau trận chiến lịch sử, tất cả mọi thiệt hại chiến tranh hầu như đã được khôi phục hoàn toàn. Những trận Quidditch thế giới bắt đầu diễn ra thường xuyên, các trường học, cửa hàng hoạt động trở lại và những nụ cười thường trực trên mặt tất cả mọi người ở Hẻm Xéo.
Tờ nhật báo tiên tri mỗi ngày chỉ toàn những tin tức về tình hình kinh tế phù thuỷ, các cầu thủ Quidditch nổi tiếng và tai tiếng, thậm chí là nhật ký chuyển nhà dài kỳ của vị anh hùng Harry Potter.
Tuy vậy, không phải bất kì ai cũng đều bước ra được khỏi cơn ác mộng chiến tranh. Đặc biệt là gia đình của cô phù thuỷ thời đại - Hermione Granger.
Hai năm trước, sau rất nhiều nỗ lực của cô cùng bộ pháp thuật Úc, Hermione đã tìm lại được ba mẹ mình sau trận chiến. Có một điều cô không thể nào ngờ đến chính là lời nguyền xoá ký ức của cô lên ba mẹ mình đã gặp một biến cố nào đó khiến cho bản chất lời nguyền bị thay đổi.
Ông bà Granger không thể nào hồi phục được kí ức, thậm chí còn có xu hướng loạn trí.
Hermione vẫn nhớ như in ngày cô đến Sidney, run rẩy đứng hàng giờ liền trước căn nhà được cho là của gia đình Granger nhưng không hề có một chút dấu hiệu nào của sự sống.
Khi cô quyết định lấy hết dũng cảm nhấn chuông cửa, không một ai đáp lại lời cô. Hermione lo lắng sử dụng đũa phép, mở cửa căn nhà. Đập vào mắt cô là ông bà Granger đang điên dại, mẹ cô - bà Jane đang nấu rất nhiều đồ ăn chất đầy lên chiếc bàn ăn trước mặt, có món vừa mới nấu còn nóng hổi, có món đã hoàn toàn ôi thiu. Bà vuốt ve một con búp bê có kích cỡ như một người lớn, với mái tóc nâu bồng bềnh giống hệt bà
- Honey, ăn đi con, má nấu rất nhiều món con thích đó!
Bên cạnh bà, ông Granger đang loay hoay với bộ đồ nghề nha sĩ của mình. Vứt lung tung dụng cụ bên cạnh.
- Honey, con đau răng nên không muốn ăn đúng không? Để ba nhổ cái răng hư hỏng cho con nhé!
Và khi con búp bê không thể đáp lời, ông bà bắt đầu la hét và đập phá tất cả mọi thứ có trong tầm tay.
Hermione đã hoàn toàn sụp đổ khi chứng kiến cảnh tượng đó. Giống như tất cả buồn sầu và đau đớn của thế gian, vào buổi chiều đó đã nhè đầu cô mà đổ xuống.
Sau khi cố gắng sửa chữa căn nhà cũng như thử phá vỡ bùa chú của chính mình không thành công, Hermione quyết định đưa bố mẹ về Anh và điều trị chuyên biệt tại bệnh viện Thánh Mungo. Cô bán căn nhà của bố mẹ tại Úc và mua một căn nhà nhỏ gần Hẻm Xéo.
Những tháng đầu tiên, cô tưởng như mình sắp phát điên cùng với ông bà Granger. Vì thay đổi hoàn cảnh đột ngột, ba mẹ cô có xu hướng nhạy cảm và dễ nổi khùng với tất cả mọi thứ.
Các lương y liên tục thay đổi nhiều loại thuốc gây mê cho ông bà và nhiều loại dược tác động trực tiếp đến hệ thần kinh.
Điều này kéo theo một rắc rối rất lớn là cô bắt đầu không có đủ chi phí để duy trì việc chữa trị cho ba mẹ. Vậy nên cô phải rao bán căn nhà cô vừa mua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] 10 DAYS, 10 YEARS AND ALL YOUR LIFETIME - TIARA NGUYEN
FanfictionDRAMIONE SHORT FIC AU - TIARA NGUYEN ---------- Ba năm sau trận chiến lịch sử, tất cả mọi thiệt hại chiến tranh hầu như đã được khôi phục hoàn toàn. Tuy vậy, không phải bất kì ai cũng đều bước ra được khỏi cơn ác mộng. Đặc biệt là gia đình của cô p...