Murder School

33 0 0
                                    

"Please! Layuan mo na ako!"

"Bakit naman? Hindi ka ba nag eenjoy?"

Ano bang nangyayari!? Please tell me kasi naguguluhan na ko... Gulong gulo...

"Please po!"

Pero tinuloy niya parin ang ginawa niya...

Oo namatay ako...

Nandito lang naman ako para sa hustisya eh... Napaka sinungaling nang taong na yon!

Wala naman akong magagawa eh...

Makakausap ko ba sila? Papakingan ba nila ako? Ang malala pa doon ay hindi ako nabigyan nang pagkakataon na makayakap ko manlang ang pamilya ko... ang lola kong rich , nanay ko chismosa, tatay ko strict, kuya kung supot, ate kong malandi at yung baby brother ko... Sayang... Gusto ko sana siyang lumaki nang maayos at gusto ko ren siya maturuan kung papaano lumaban...

Hindi gaya ko...

Siguro nga deserve ko to...

Baka may nagawa akong mali dba? Baka lang...

*month before*

1st day ko to nang school at hindi na ako makapaghintay...

Napaka saya, kaunti nalang magtatatalon na ko sa sobrang saya ko...

At isa pa makakasama ko ang matalik na kaibigan kong babae na si Agatha...

Siya lang ang naging kaibigan ko since kinder... napaka tahimik ko kasi... tapos siya friendly...

Ah basta excited na ako na talaga ako... Pramisss...

Medyo weird lang talaga kasi ang bigat sa pakiramdam nang school na to... Like napaka bigat talaga na nabagsakan ka nang kama sa likod...

"Oiiii Alex!" Sigaw neto saaken.

"Ohayo!"sagot ko.

"Yan na sobrahan mo siguro kakaanime nagbabago na ugali mo... pero goodnews den yan ah... nays"

Wow... Parang nagGoodmorning lang... Hindi ko napansin to be honest.

Nagchitchat muna kami habang naglalakad...

Nang may namention siya...

"So nabalitaan mo ba na may namatay dito sa school"

Ang creepy naman... Sino namang papatay sa mga istudyante? Like ano bang balak nila?

"Ah ganoon ba? Ang creepy naman"

Sagot ko...

Napadaan kami sa isang poste at tumigil kami doon.

"Stay ka lang muna dito, May ccr lang ako"

Sabi niya...

Naghintay lang ako doon nang naghintay nang napadaan naman doon ang isang teacher na babae.

May hawak hwak siyang madaming libro at notebooks nang matapilok siya.

"Tulungan ko nalang po kayo" sabi ko.

Tumingin siya saaken tsaka ngumiti...

Binuhat ko ang mga librong kaya kong buhatin tsaka naman sumunod sakanya.

Ang creepy kasi dire diretso lang siya... walang lingon lingon kahit sa mga studyante na nakakasalubong namin.

Iba ang vibe na nakukuha ko sa teacher na to... Napaka dim...

Kahit sa mga studyante na nakakasalubong namin...

Para bang wala silang pake sa paligid nila...

Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon