Các tia sáng bắt đầu chiếu qua khung cửa sổ, khẽ nheo đôi mắt lại cô bắt đầu ngồi dậy rồi nhìn xung quanh. Roku cười cười đứng dậy sắp xếp chăn mền rồi vào phòng vệ sinh. Đứng trước khung cửa kính cô lấy tay sờ vào đôi mắt màu đỏ của mình rồi nói:"Thật là... cậu quậy quá đó Boku... "
Ryoma vừa ăn vừa liếc nhìn người ở cạnh mình. Không biết tại sao cậu có cảm giác là cô ta trông rất khác hôm qua, khí chất cũng thay đổi trông có vẻ nhã nhặn hơn. Nanjirou thì thấy con mình cứ nhìn chằm chằm vào con gái nhà người ta như vậy, bèn lắc đầu thầm nghĩ.
'Gia môn bất hạnh, có thằng con trai nào mà đi ngắm gái ngay trước mặt ba nó kia chứ? chậc... chậc... thật đúng là tuổi trẻ.'
---------------
"Từ hôm nay! Akashi Roku sẽ là thành viên của câu lạc bộ tennis nam!"
"HẢAAAAAAAAAAA....!!!" Cả sân tập liền ồn lên, chủ yếu là chê bai và khinh thường cô vì đơn giản cô là con gái.
Nụ cười của Roku càng lúc càng tươi rói đến đáng sợ. Thấy có điều không ổn bà Ryuzaki liền ho nhẹ một cái rồi nói.
"Không nói nhiều! Ai có ý kiến thì lên phòng hiệu trưởng!" Dứt câu cả sân tập liền im lặng nhưng vẫn còn những ánh mắt khinh bỉ của những con người nào đó. Đôi đồng tử liền nhanh chóng đổi màu nhưng cũng chỉ là xẹt qua.
Ryoma đứng bên cạnh liền không khỏi lo lắng:"Cô ổn không đấy? Ở đây không giống như bên Tennis nữ đâu."
"À... ổn mà, cảm ơn vì đã lo lắng cho mình." Cô cười nói.
"Ngốc! không phải là tôi lo lắng cho cô hay gì đâu! Đ-Đừng có hiểu lầm!" Vừa nói cậu vừa kéo vành mũ.
'Tự nhiên cảm thấy giống ai đó.'
Khi huấn luyện viên đã đi mất thì liền có một người tới để gây sự, trông có vẻ là đàn anh.
"Đây không phải là sân chơi của con gái đâu, khôn hồn thì về đi!" Vừa nói hắn vừa kéo sọc cổ áo cô lên. Theo sau đó là đàn em của hắn đang cùng nhau hùa theo.
Hắn liền cười đắc ý.
'xoẹt'
Từ đâu ra một cây kéo liền bay xuyên qua má hắn để lại một vệt máu đỏ chảy xuống.
"Bỏ cái tay bẩn thỉu của mày ra."
Hắn hoảng sợ nhìn vào đôi dị sắc đang mở to của Roku mà bất giác buông cô ra.
Chỉnh lại bộ đồng phục đang nhăn nhúm của mình, ngay khi xong việc cô liền tươi rói mà nở một nụ cười hiền lành như thể chưa có chuyện gì xảy ra. Cùng lúc đó chính tuyến cũng đã tới. Họ bắt đầu thay phiên nhau đập bóng thẳng vào thùng rổ dưới ánh mắt hâm mộ của những đàn em.
"Chà! Hơi cao rồi."
Quả bóng cứ thế mà bay thẳng về phía Echizen, cậu bạn liền nhảy lên đánh một cú chuẩn xác vào thành rổ làm thu hút sự chú ý của đội chính tuyến.
"A! Kia là cô nhóc hôm qua đã chụp được cú smash của anh đây mà!" Momoshiro vừa nói vừa chỉ tay vào Roku.
"Xin chào tiền bối, hôm qua đã thất lễ rồi. *cười híp mắt*"
Cả đội cùng nhau quay mặt về phía Fuji mà không thẹn cùng nhau một suy nghĩ:'Cảm giác giống với ai đó'
Fuji cười cười hướng mắt về phía đồng đội mà nói:"Hửm... có chuyện gì sao?"
"Không.... không có gì!!!"
Cùng lúc đó một cậu trai trông có vẻ là đội trưởng bước tới. Mái tóc xanh rêu cùng cặp mắt nâu khẽ nheo lại. Đôi bàn tay khẽ nâng gọng kính.
"Cả ba người, mười vòng quanh sân vì gây mất trật tự."
"Khoan đã! Đó là vì!" Arai khẽ lấp bấp thanh minh.
"Hai mươi vòng!"
"Vâng!"
Nhìn vị tiền bối đang gây phiền phức kia. Ryoma liền thở dài mà cùng Roku chạy trước bỏ mặt tên tiền bối ở đằng sau.
"Nếu mệt quá thì nhớ mà xin nghỉ."
"...Được rồi."
----------------------
Cô khó hiểu ngó qua ngó lại để tìm kiếm cây vợt., rõ ràng là mới để ở đấy nhưng bây giờ lại không thấy.
"Bộ cô để quên vợt rồi hả?" Ryoma khó hiểu nói.
"Không hẳn là vậy... "
"Mày gan nhỉ đi tập mà không có vợt, muốn trốn tập lúc đội trưởng và đội phó không có mặt phải không?" Arai từ đâu bước tới nói vài câu trêu chọc.
"...."
"Bọn tao đang tập thi đấu, nếu mày tự tin đến vậy, thì tao cũng muốn chơi với mày một trận xem sao... Nhưng mày lại không có vợt nhỉ."
Từ đằng xa bọn đàn em của hắn cầm trên tay một cây vợt cũ kĩ, mất lưỡi rão, khung vợt còn mang âm thanh cót két. Hắn lấy cây vợt rồi quăng nó về phía cô.
"Sao có định đấu không? Quý cô 'ta đây là nhất' "
'Thật không công bằng. Anh Arai biết được là sẽ không thể chơi với cây vợt tồi tàn như thế mà' Horio bức xúc.
-----Phía bên đội chính tuyến. -----
"Tụi mình phải làm gì chứ? Hay bảo cậu ta thôi đi?" Inui khẽ lên tiếng.
"Đội trưởng và đội phó sắp đến rồi. Đội trưởng sẽ không tha cho chuyện này đâu." Eiji cũng đồng tình.
-----------------
Nhìn chiếc vợt cũ rích đang nằm trong tay mình. Roku liền quay gót tiến về phía sân đấu trước ánh mắt ngỡ ngàng của nhiều người khác. Đưa cây vợt trên vai, đôi mắt đã từ bao giờ chuyển màu. Cô nhếch mép cười kiêu ngạo.
"kẻ có thể đánh bại tôi, chỉ có thể là tôi!"
Tên đàn anh Arai nghe thế liền tức giận. Một con nhóc năm nhất chưa gì mà đã kiêu ngạo như thế. Hắn phải cho nó biết mùi thất bại là gì.
"Được lắm! Tao sẽ làm cho mày phải ngậm miệng lại!"
======================
(1036 từ ) 27/4/2020
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân PoT] Ta là con gái của GoM
FanfictionVăn án Tôi có 5 người bố và 1 người mẹ. Mẹ tôi là Kuruko tetsuya là một người đàn ông. Tôi cũng chẳng kì thị gì hay sao hết nói thẳng ra thì tôi không quan tâm. Khác với bố mẹ tôi lại thích Tennis hơn Bống rổ. Gia đình tôi khá hạnh phúc nhưng trong...