"Này hai bé! Cho hỏi sân Tennis ở đâu vậy?" Một cô gái với mái tóc ngắn trên vai còn đeo một chiếc máy ảnh, vội vã chạy tới.
"À.... sân Tennis ở đằng kia." Như một phép lịch sự tối thiểu, Roku mỉm cười mà nhẹ nhàng chỉ đường.
"Sao cơ! Trận đấu đã kết thúc rồi ư!? Chị muốn gặp trực tiếp Tezuka cơ mà...."
"Chị là ai?" Ryoma không khỏi nghĩ bà chị trước mắt thật phiền phức.
"Chị là Shiba Saori, phóng viên tạp chí hàng tháng Pro-Tennis, rất vui được biết hai em. Chị đến đây để phỏng vấn các tuyển thủ Seigaku đẹp trai... À không! Tài ba chứ."
Nói rồi Shiba Saori nhào tới xoa đầu Ryoma.
"Cậu nhóc, em sướng thật ha. Được xem các tiền bối hằng ngày."
Luyên thuyên một hồi thì hai người cũng thoát được bà chị nhiều chuyện mà cùng nhau đi về nhà.
==========
Ngồi trước màn hình tivi, Roku cùng Ryoma đang cùng nhau tỉ thí trình độ chơi game của người bên cạnh.
Với tốc độ di chuyển tay cầm nhanh như vận tốc âm thanh, cùng cặp mắt đế vương có thể dự đoán được tương lai, không khó khăn gì đối với Roku trong việc chiến thắng Ryoma.
Dòng chữ Game Over hiện lên phía màn hình bên phải nơi mà Ryoma đang ngồi. Như không vừa với kết quả này Ryoma liền đổ tội.
"Anh chàng này giao bóng yếu quá, không đủ trình độ."
Cô cũng chẳng nói gì mà chỉ cười cho qua.
Bỗng một tiếng động lớn bên ngoài cửa sổ, Ryoma liền mở cửa ra xem có chuyện gì, còn cô thì liền đứng dậy lấy ngay cây vợt Tennis gần đó rồi bước ra phòng.
Bên dưới Là Nanjirou trên tay đang cầm một cây vợt, trên miệng là một điếu thuốc lá.
"Này hai đứa! Muốn khởi động một chút trước khi ngủ không?"
"Thật là...." Mặc dù miệng thì than nhưng cậu vẫn cầm cây vợt mà bước xuống lầu.
.
.
.
.
.
.
Kết thúc trận đấu. Phải nói là Ryoma khá ngạc nhiên trước những chiêu thức kì lạ của Roku mà cậu chưa thấy qua bao giờ. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là Zone. Khi sử dụng chiêu này người của cô ta toát ra một khí chất khác lạ, ánh mắt cũng dần thay đổi. Thật đáng ngạc nhiên là cô ta có thể đấu ngang tài ngang sức cùng với ông già, điều mà bây giờ cậu không làm được.
"Ryo chin, vào nhà thôi."
"..... được rồi."
Nhìn bóng lưng đã khuất sau cánh cửa, Ryoma liền nắm chặt thanh cửa lại.
Mình bây giờ còn quá kém cỏi!
===========
Sau khi tất cả mọi người đã ăn sáng xong, như mọi ngày cả hai cùng nhau đi tới trường, nhưng khi vừa mới ra khỏi nhà cả hai người liền bắt gặp thân ảnh của một cô gái tóc xanh biển cùng cặp mắt đỏ hoe như sắp khóc, vẻ mặt này thật muốn người ta cảm thấy thương xót mà muốn ôm vào lòng.
Nhưng..... nó miễn nhiễm với hai người nào đó. Cả hai liền không thẹn cùng nhau lướt qua thân ảnh đó rồi lại tiếp tục bước chân về phía trước.
Sakkaku Kegareta cảm thấy mình bị ngó lơ liền không khỏi kéo vạt áo của Ryoma.
"Ryoma-kun, mình mình bị lạc rồi cậu có thể chỉ đường cho mình với đ- được không?"
Ryoma khó chịu nhìn vạt áo của mình bị kẻ khác làm cho nhăn nhúm, cậu liền gạt tay ả ra rồi nói:
"Tôi với cô quen nhau à? Mà tại sao cô lại biết tên tôi?"
Không khí bỗng chốc im lặng
Tới nỗi còn có thể nghe thấy tiếng quạ bay qua.
Nụ cười của Roku bỗng chốc méo mó đến kì dị như thế đang cố kìm nén thứ gì đó.
Sakkaku Kegareta động tác liền cứng đờ nhưng nhanh chóng lấy lại bộ dáng ban đầu.
"Mình là Sakkaku Kegareta, hôm nay mình sẽ chuyển đến Seigaku học. Hôm qua chúng mình đã gặp nhau rồi mà cậu không nhớ sao."
Vừa nói ả vừa làm giọng tổn thương như bị hắt hủi vậy.
Nhưng thật xin lỗi, Ryoma đây là rất ghét những đứa con gái phiền phức như này. Cậu liền phun ra một từ "Không thích!" Rồi ra hiệu cho Roku đi tiếp mặc kệ ai đó đằng sau cứ khóc lên khóc xuống.
Trên đường đi hai người ít khi nói chuyện với nhau, nếu có thì cũng chủ yếu là Tennis hoặc một thứ gì đó tương tự.
Chờ cho đến khi tan trường. Cả hai cùng nhau tách nhau ra mà đi thi đấu.
Bước từng bước đến chỗ sân đấu, đôi mắt đã bắt đầu chuyển màu.
"Xin chào! Tiền bối."
Kikumaru khá bất ngờ, phải nói là vị đàn em này đã làm cho anh có rất nhiều ấn tượng. Nhưng vẫn chưa có dip biết tên. Ai mà ngờ được hôm nay lại được đấu với đàn em này kia chứ. Trận này chắc chắc sẽ rất thú vị cho coi.
"Anh sẽ không nhường đâu. Akachan!"
Akachan = bé con
===========
(880 từ ) 6/6/2020
Tôi đang bận thi học kì. Tuần sau sẽ bắt đầu viết lại, chap này đăng lên cho các bạn đỡ buồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân PoT] Ta là con gái của GoM
FanfictionVăn án Tôi có 5 người bố và 1 người mẹ. Mẹ tôi là Kuruko tetsuya là một người đàn ông. Tôi cũng chẳng kì thị gì hay sao hết nói thẳng ra thì tôi không quan tâm. Khác với bố mẹ tôi lại thích Tennis hơn Bống rổ. Gia đình tôi khá hạnh phúc nhưng trong...