Chapter 3

4.7K 69 4
                                    

 

[Nichole’s POV]

 

Ganito pala pag in love, sobrang saya. Iyong tipo na buo na araw mo makasama mo lang iyong dati na nira sa pagkatao mo na nagging stalker mo pa tapos nag tapat sayo sa stage ng pagmamahal then nalaman mo siya pala iyong secret admirer mo na mahal mo na ngayon ay BOYFRIEND mo na kyaaah! Ako’y kinikilig ng labis haha. Ngayon one week na kami ni Miko at ang saya saya ko lang. Grabe ang dami pa pala namin pinagdaanan para  maging official na magboyfriend and girlfriend. Totoo nga ang sinasabi nila na iyong love ay kailangan ng effort.

Nandito kami ngayon sa engineering building at naglalakad sa hallway habang nakayakap ako sa braso niya. Katatapos palang kase ng klase nito at ito ako hinintay siya at sa paglabas niya ay agad ko niyakap ang braso nito. Nagulat pa ito ng may yumakap sa kanya pero napangiti na lang siya ng malaman na ako iyon.

“Kamusta ang mahal ko?” Tanong ko kay Miko.

“Ito okay lang naman, miss na miss ka” Miss na miss ako. Wait parang Isang oras pa lang ang lumipas na hindi kami nagkita ah, miss na niya agad ako. Napangiti na lang ako. Nahampas ko ng mahina ang braso niya ng kamay ko.

“Ikaw talaga kahit kailan napaka honest mo” kinikilig na sabi ko.

Ganon talaga pag adik haha” Nagulat ako sa sinabi ni Miko.ANo daw adik siya. Napahiwalay ako sa pagyakap sa kanya at napatingin sa gwapo niya mukha.

“WHAT?Adik ka!” napalakas ang boses ko.

He chuckle “Oo, adik ako.  Adik  na adik na ako sayo kaya naman lagi kita hinahap and na mimiss, sa tingin mo may gamot pa ba sa addiction na’to?” natatawa tanong ni Miko. Ako naman ito pulang pula sa mga sinabi niya. Shock siguro kung may sakit ako sa puso baka namatay na ako. Namatay na ako kase grabe magpakilig ang boyfriend ko. Humarap ako sa kanya at ngiting ngiti.

“Well Mr. Miko kung naghahanap ka ng gamot para sa addiction na iyan, ito lang masasabi ko..” Huminga ako ng malalim at hinawakan ang balikat niya. Kunwari nasa hospital kami at ako ang doctor at siya ang pasyente ko. Malungkot ako syempre na ibalita sa pasyente ko na wala ng lunas ang sakit niya.

Umiling iling muna ako with pa sad face pa “I’m s-sorry, p-pero wala ng gamot sa addiction mo kase life time na iyan” Fini feel ko pa na nandon ako sa scene na iyon. Nagulat naman ako sa ginawa ni Miko.

“Doc, s-sigurado po kayo?w-wala na po ba lunas ang addiction na ito?” Nakikita ko ang lungkot sa mukha ni Miko. Hindi ko alam kung matatawa ako dahil sinakyan niya nag drama ko o di kaya maiinis. Don’t tell me gusto niya ng gamot para ano? Para hindi na siya maging Nichole Adik? No way!

“Oo, iyon ang masarap na katutohan,Miko” Umasta ako Doctor.

“Masarap nga po na katutohana iyan, wala na nga ako magagawa sa addiction na ito,Tanggap ko nap o at ayos lang sa akin kase mahal na mahal naman kita” Tumingin siya sa akin ng nakakaloko at mas naloka ako sa sunod na ginawa niya. He kissed me pero smack lang.

“Shock Miko!” nabulalas ko dahil sa gulat. Hindi pa ako prepare eh. Ramdam ko ang pamumula ng buo mukha ko sa ginawa niya.

“Hahaha ang dyosa ko namumula” pag asar nito.

 

“Tse! Ikaw naman kase bigla bigla ka na lang nag nanakaw ng halik” Nakahawak na ako sa mukha ko ngayon wari pinipakalma ang pamumula ng buo mukha ko.

 

“Honey,  sa susunod kase maging alerto ka, alam mo naman na I’m a thief” mapanukso pagbabanta nito. Tumingin siya sa akin na mapang akit.

Kaya naman pwede mo na ako ikulong sa mga yakap mo at bugbugin ng pagmamahal mo”Shete talaga ito si Miko. Wala nga balak na ihinto ang papulahin ang mukha ko.

“Tama na Miko, ang corny na” pag awat ko sa kanya at maya maya ay sabay kami natawa dahil sa mga pinanggagawa namin. I feel complete and happy pag kasama ang lalaki ito. Sana wala ng katapusan ito. Dumiritso na kami sa locker room para kunin ang iba ko gamit. Tawa lang kami ng tawa ni Miko pero ng malapit na kami sa locker ko, nagulat ako ng natahimik si Miko at nakatingin lang sa mga flowers, letters and chocolates na nakalagay sa locker ko.

“M-Miko, Okay ka lang?” Tumahimik kase siya bigla. Tumingin siya sa akin.

“Hindi ba maintindihan ng mga stalkers, Admirers and suitors mo na may Boyfriend ka na” tuloy tuloy na sabi niya habang nanatili nakatingin sa nagkalat na mga flowers sa baba ng locker ko. Tama kayo, bumalik na nga sila. Nagsimula iyon nung malaman ata nila na malaki joke lang iyong pinagkalat ni Miko na may Aids ako. Kasalanan ko ba kung maganda ako.

“Haha don’t tell me nag se-selos ka?” natatawa tanong ko sa kanya.

“Oo nagseselos ako, Nichole” Huminto ako sa pagtawa ng mapansin na seryoso na siya. Tinignan ko siya ng maigi. Seryoso pa rin siya nakatingin sa mga flowers, chocolates and letters sa tabi ng locker ko at lumalaki pa ang butas ng ilong nito. Shock nagseselos nga ang honey ko.

*Pak*

“Aray!” napahawak si miko sa braso niya ng hampasin ko ito gamit ang kamay ko. Ngayon hinimas himas niya pa at nakatingin pa sa akin na wari nagtatanong kung bakit ko ginawa iyon.

“Ikaw Miko, hindi ka rin ba makaintindi na Girlfriend mo na ako at mahal na mahal kita” Tuloy tuloy na sabi ko. Nakakainis lang kase na nakakakilig din. Nakakainis kase nag seselos , parang wala siya tiwala sa pagmamahal ko sa kanya at medyo nakaka kilig naman kase mukha takot siya na mawala ako ayiee. Nakita ko na namula ang tenga nito ng dahil sa mga sinabi ko.

“Kaya hindi mo kailangan magselos kase simula nung sabihin mo na mahal mo ako, simula ng araw na iyon ay sa’yo na ako, Miko” buo puso’t kaluluwa sinabi ko sa kanya. Ayaw ko kase na magseselos siya ng wala naman dapat pag selosan.

“Oh Honey, I’m sorry” niyakap ako ni Miko at niyakap ko rin siya.

“Sorry, natatakot lang kase ako. Kase kahit girlfriend na kita ang dami ko pa rin ka agaw sa’yo” Hinigpitan niya ang pagyakap sa akin.

“Wala kang kaagaw Miko, mag isa ka lang sa puso ko” bulong ko sa kanya. Napahigpit na rin ang pagyakap ko sa kanya. Hindi ko siya masisi kung nararamdaman man niya ito kase diyan din naman siya nagsimula. Una nagging admirer, tapos nagging stalker nung pinagkalat niya na may aid ako and after noon ay nagging suitor ko.

“Thank you, Nichole”-Miko.

May AIDS ako?! [ONGOING STORY] by JwrittenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon