Chapter 9

846 11 1
                                    


_Nichole_POV_


Hanggang ngayon hindi pa rin ako maka get over sa corny banat na sinabi ko kay Miko kagabi. Nahawa na ata ako sa ka cornihan niya haha. Bigla ko naalala iyong mga banat niya at medyo corny noon. Natatawa ako pag naiisip iyon at kinikilig, ano beh! Kahit kailan talaga napaka niya.. napaka corny haha. 


Natawa ulet ako ng palihim ng maisip ko ang isa pang bagay na napaka si Miko. Napaka.. napaka sweet niya, Accck! Ako na ang kinikilig. Ako na din ang sobra binuhusan ng langit ng mga biyaya. Kinuha ko ang mirror ko sa bag at tsaka tinignan ang napaka ganda ko mukha. Ang tanong, ano ba iyong mga biyaya iyon? Nagtanong pa ako, eh kitang kita naman. I pout my lips while I'm looking in my mirror, wari nang aakit sa sarili ganda.


"Shocks! naakit ako sa ganda ko!" I'm telling the truth. Honest ako babae kaya maging honest din kayo, maging honest kayo na ako ang pinaka maganda sa buong campus.


Ang biyaya ng kagandahan ay talagang sinalo ko na ata ng bongga. W-wait, mali ata. Tama, mali nga. Hindi ko ito sinalo, kusang pinagkaloob sa akin haha. Isa pang biyaya, tinatanong pa ba iyan. Syempre walang iba kung hindi..


"Hi my One" Ngayon napanganga ako ng bigla dumating si Miko. Grabeh He is so gwapo talaga. Ayan, ayan ang biyaya sinabi ko. Binigyan ako ng lalaki na gwapo na at super duper mahal na mahal ako. Nakakataba ng puso. Kaya nga sobra bait ko eh. Napaka honest ko tao di ba?


"Sorry, medyo na traffic ako, kanina ka pa ba naghihintay sa akin?" Pag hingi niya ng pa umanhin. Napaka bait niya pa, sino hindi ma iinlove. 


"Okay lang Miko, ang mahalaga safe ka" Yeah! iyon ang mahalaga sa akin. Akala niyo ba kagandahan lang ang pinapahalagahan ko. Nako, nagkakamali kayo. Importante sakin ang kaligtasan ng mga mahal ko, lalo na si Miko. Nakita ko napangiti siya.


"Ang sweet naman ng One ko" Napakagat ako sa labi dahil sa inasta niya. Ano beh kinikilig ako sa kagwapuhan niya.


"Matagal na, pero mas sweet ka pa din, My Home" Hinawakan ko ang pisngi niya at pinisil ko ng marahan lang. Bigla lumakas ang tiboko ng puso ko ng hawakan niya ang kamay habang pinipikit. Wari pinapakiramdaman nito ang mainit at malalambot ko mga kamay.


"Hanggang ngayon, hindi pa rin ako makapaniwala" Nakapikit pa rin siya habang hawak ang kamay ko nakadikit sa pisngi niya. Maya maya ay dahan dahan niya ito hinalikan.


"Hindi pa rin ako makapniwala na... akin ka na" Ramdam na ramdam ko ang saya na nararamdaman ni Miko. Nanatili ako nakatingin sa kanya. Kahit kailan, simula ng malaman ko na mahal niya ako. Lagi ko nararamdaman na buo puso niya sinasabi ang bawat salita binibitawan niya.  


"Mahal na mahal kita, Nichole" Lalo na ang salita iyan. Ang salita, ilang beses ko na nadinig sa ibang mga lalaki pero siya lang ang nakilala ko tao na kaya sabihin sakin ang salita iyan ng buo puso. Iyong pakiramdam na pasok na pasok hanggang sa kaluluwa mo ang katotohanan. Mahal na mahal ako ni Miko.


"Mahal na mahal din kita, Miko" Hindi ko man kaya abutin ang timbang ng pagmamahal niya. Pero isa lang alam ko. Mahal na mahal ko na siya.



May AIDS ako?! [ONGOING STORY] by JwrittenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon