Chapter 7 "Home"

3.5K 78 16
                                    

[Nichole’s POV]

Napanganga kami dalawa ni Miko habang nakatingin sa locker ko. Maya maya pa meron na ako nadidinig na humahagikgik sa pagtawa. Tinignan ko ng masama si Miko. Tumikhim siya at tumigil ng mapansin niya na naiinis ako. Shock nakakahiya! Lumapit si Miko at kinuha ang isa box na meron gift raf.

“H-Happy Monthsary” napasimangot ako. Alam ko nagpipigil lang siya ng tawa. Sa hiya ko tumalikod ako. Mas lalo siya natawa. Nakakinis talaga pinagtatawanan na niya ako! ANg sama mo Miko. Bwisit iyan! Bakit ba hindi ko muna naisipan puntahan ang locker kesa iyong basurahan! Argh! Nangilabot ako. ANg dumi dumi pa naman iyon..ewww..magsho-shower talaga ako mamaya. Magbababad sa bath tub! Kadiri!

“Nichole haha..gift ko oh!” I rolled my eyes. Nilingon ko siya.

“Sayo na iyan!” pulang pula na ako sa kahihiyan. Naglakad na ako ng hawakan niya ang kamay ko.

“Sorry na kung natawa ako.. pfft” pinagtatawanan pa rin ako.ANg bad bad mo talaga Miko. Natahimik na lang ako.

“Ito, dali buksan mo” Ibinigay niya sa akin. Nakikita ko ang excitement niya. Aaminin ko excited na rin ako makita iyon. Nagpanggap ako na parang wala gana. Kinuha ko at dahan dahan ko binuksan. Tinignan ko si Miko, ang lapad ng ngiti. Nang makita ko ang regalo niya. Napangiti din ako at namangha.

“Snow ball” tangi nasambit ko.Malaki siya. Meron ito bahay sa loob ng snow ball.

“Nagustuhan mo ba?” tumango ako. Pinailawan ko ito at nagulat ako ng may background music pa. Instrumental.

“Iyan nasa sa loob, ako nagdesign niyan” Tinignan ko ng maigi ang bahay. Maganda ito.Pero wait parang hindi naman siya bahay, parang castle ito.

Bahay ba ito o castle?”

 

“It’s a home” nagtaka ako sa sinabi niya. Niyakap ako ni Miko sa likuran.

“Kahit ano pa iyan, bahay or a castle it doesn’t matter, for me it’s a home” niyakap niya ako ng mahigpit.

“kahit saan man ako mapunta basta kasama kita Nichole, matatawag ko ang lugar na iyon as my Home” -Miko

 

“Home?” Hindi ko siya maintidihan pero ewan kinikilig ako. Tumango siya.

“Oo, iyon naman ang mahalaga ang Home, isa lang naman desinyo ang mga bahay o castle sa buhay natin but the most important is our home, kung saan doon mo makikita ang happiness mo. Hindi mahalaga kung gaano kaganda ang bahay, Nichole, the most important is our  Home kung saan masaya tayo. Kung saan someday we will build our own Home or Family that I will say, na iyon ang e t-treasure ko sa buong buhay ko” Sinasabi niya ba papakasalan niya ako. Shete! How lucky I am to have Miko. Grabe siya magmahal.

“You’re my Home, Nichole” Niyakap niya ako ng mahigpit. I smiled.

“Promise me, ako lang ang Home mo” Itinaas naman niya agad ang kanan kamay niya.

“I promise, my One” he kissed my cheeks. Namula ako.

“I’m your Home and you are my One”  nappaangiti ako maisip iyon.

A/N:

Hi guys. I need your comment please comment naman lol J Like what I’ve said before na every week na my update kapag hindi busy J sana support niyo po ^__^

Salamat sa paghihintay ng updates.

May AIDS ako?! [ONGOING STORY] by JwrittenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon