Royal Trouble Maker 1

251 11 2
                                    

Chapter 1

Bryan POV

After 13 Years.

"Yaya Can you please give me the sucrose." Rinig ko ang boses ni Brianna pag kababa ko ng hagdan.

"P-po?"

"Ang nais niyang sabihin ay Asukal." Rining kong boses ni Kizzo.

"Ahh sige po ma'am."

"Morning kids." Bati ko ng makalapit ako sa kanila.

"Dad we're not kids anymore we're teenagers." Sabi ni Brianna.

"Ma'am eto na po ang sacrose niyo." Sabi ni yaya Matilda at binigay ang asukal kay Brianna.

"Yaya your pronunciation is wrong, it's Sucrose." Pag tatama ni Brianna.

"Ahh basta po asukal." Sabi nito at natatawang nag punta sa kusina.

"Where's your mom?"tanong ko.

"Ang aming ina ay nasa silid ng aming nakakatandang kapatid na si Jack." Sagot ni Kizzo.

Napailing nalang ako. Sa loob ng ilang taon na lumipas. Malalaki na ang mga anak namin ni Mitch. Heto't nadagdagan pa ng isang binata.

Kizzo Florante Agaser A Favillion.  Ang bunso naming anak ni Mitch. Gusto ko pa sanang dagdagan ng dalawa or tatlo pa kaso ayaw na ni kumander dahil ang hirap daw manganak.

"Aming ama, ano nga pala ang ireregalo mo sa aming ina sa kanyang darating na kaarawan?" Tanong ni Kizzo sa akin.

"Where going to celebrate your mom's birthday in New York. "Sagot ko at sumilip sa taas.

"We're going to surprise her."

"Hindi ko naiintindihan ang lengguwahe mo ama. "Sabi ni Kizzo kaya napa tampal ako sa nuo ko.

"Duh Kizzo we're in modern century, wala na tayo sa makalumang panahon kaya try to speak in English." Sabi ni Brianna.

"Isang kalapastanganan ang pag sasalita ng lengguwaheng Ingles. Nasa bansang Pilipinas tayo at ang lengguwahe naten ay Tagalog kaya naman matuto kang ituwid yang baluktot mong dila at mag salita ng tuwid na tagalog." Sabi ni Kizzo. At ayan na naman po sila, mag aaway nanaman tungkol sa lengguwahe na yan.

"Ano bang ginagawa mo sa buhay mo Jack?!" Napa tingin kaming tatlo sa pababang sila Mitch na asawa ko na sobrang ganda parin hanggang ngayun at sobrang in love parin ako sa kanya kasama ang panganay naming anak na si Jack na kakambal ni Brianna.

Mukhang pinapagalitan na naman ni Mitch si Jack.

"Hey, anong meron?"tanong ko ng makalapit ang dalawa sa gawi naming tatlo.

"Pag sabihan mo tong anak mo Bryan. Ang aga aga pinapa init agad ang ulo ko." Sabi ni Mitch at umupo sa tabi ko.

"Ano bang nangyare?"tanong ko.

"Paano ba naman kase tumawag saken ang teacher niya kanina lang at sinabing nakipag basagan daw siya ng mukha sa labas ng school niya." Sabi ni Mitch kaya napa tingin ako sa anak kong binata.

Royal Trouble Maker Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon