Someone's POV
"Now who's welling to volunteer to die first?"tanong ko sa tatlong nasa harap ko at naka upo sa mga upuan at naka gapos ang mga kamay.
"Ughm... Can i speak?" Napa irap ako ng mag salita ang babaeng anak ni Liana, si Brianna.
"Ano?"iritang tanong ko.
"Ughm.... Do you take a bath na ba? I smell something eww like a smell of Nabubulok na medyas." Kinasa ko ang baril ko at tinutok iyon sa ulo nya.
"Hey I'm just kidding, I'm trying to be nice here." Maarte nitong sabi.
"Maaari ba kayong manahimik dalawa? Nakakasulasok ang mga boses niyo sa tenga."supladong singit ng bunsong anak ni Liana.
"Pwede ba?kung papatayin mo kami pwede bang mag paalam muna kami sa isa't isa?"tanong ni Brianna.
"At sino ka naman para sundin ko?"tanong ko.
"Well I'm Brianna Kate Fubu A Favillion, the Trouble Maker Princess."naka taas nuong sagot nito.
"Tama na ang dada nasasayang na ang oras ko sa inyo." Sabi ko.
"Why so very Canis Lupus?" Tanong ni Brianna na nag pakunot ng nuo ko.
"Canis what?" Kunot nuong tanong ko.
"Canis Lupus, its a scientific name of Dog." Sabi ni Jack na kanina pa tahimik at walang pake alam sa nangyayare.
"You know dapat inalam mo muna ang scientific name ng aso bago ka naging panget na criminal." Sabi ni Brianna sa akin.
"Shut up!" Sigaw ko at nag paputok ng baril sa taas.
"Ay Malaking Burat!" Gulat na sigaw ni Brianna. Napa tingin ang dalawang kapatid nito sa kanya.
"Brianna!" Suway ng dalawang ito sa kanya.
"What? Nagulat lang ako."sabi nito.
"Tama na madami na kayong nasasayang na oras ko panahon na para patayin kayo so sino gustong mauna?"tanong ko.
"Ako na para matapos na to." Sabi ng bunsong anak ni Liana.
"What? Kizzo No, ako na, ako nalang ang unahin mo. Total hindi naman ako crush ng crush ko kaya sige ako na unahin mo."sabi ni Brianna kaya naman tinutok ko ang baril sa kanya.
"Hey put that gun out of her ako na unahin mo, tutal I'm the Firstling." Sabi ni Jack.
"First what?"
"Firstling, other term ng panganay."sagot ni Brianna kaya napa irap ako. Bakit ba ang daming alam ng mga 'to!
"Yes he's right i change my mind. Siya nalang pala unahin mo." Brianna.
"Wait what?! I'm just kidding here."Jack.
"Patayin mo na sila maari ba?" Kizzo.
"Letse! Ang dami niyong alam! Mag paalam na kayo dahil ito na ang katapusan niyo!" Ngising sabi ko at tinutok ang baril kay Jack.
*Bang
~~~~
Tweet me @redious_in
Facebook: Arline Laure ll
Instagram: rediousinpaper
Tiktok: rediousinpaper
YTC: Arlina Laure
BINABASA MO ANG
Royal Trouble Maker
ActionTROUBLE SERIES 3 After 14 Years. Ang tahimik at payapang pamumuhay nila Mitch at Bryan ay muli nanamang magugulo. Trouble Maker Queen Book 1 Trouble Maker King Book 2 Royal Trouble Maker Book 3