Kabanata 02

233 10 1
                                    

Saan niyo ba balak na magbakasyon ngayon?" tanong ni Wealthrone.

Nasa isang gym kami ngayon. After the success of our mission we need to relax and enjoy the sweat that we invested.

"Sa bahay na lang tayo Wealthrone. Let's enjoy the girls in the city. Huwag puro sa ibang bansa tulad ng nakaraang taon." ani ni Blaine.

In this past few years, we spent our vacations abroad. We've been to Africa, Europe, America and many more.

The three of us met inside the bar. All of us has an untold stories. Pero hindi namin iyon naikwekwento sa isa't isa. We trust each other kahit hindi namin alam ang buong kwento ng isa't isa.

Only thing I knew about Blaine is that he grew up in a squatter area and her mother died because of kidney disease. He moved here in manila and started doing illegal things at the very young age.

Wealthrone left his family business in China and started living her in Manila for good. Sa aming tatlo siya talaga ang mayaman. He is an IT guy at ginamit niya ang natutunan niya para manloko at magnakaw sa mga tao. He's not regretting moving here in the Philippines. Malaya siyang gawin ang gusto niya at walang makakapagbawal na pamilya.

Sama-sama kami sa iisang bahay na pag-aari ni Wealthrone, mukhang ito na talaga ang guhit ng aming mga kapalaran. Sadyang nakatadhana na kaming tatlo sa isa't isa. We're destined for each other.

"Ikaw Pietro wala ka bang balak na magbakasyon ngayon?" tanong ni Wealthrone sa akin habang buhat-buhat ang dumbell.

Panay naman ang tulak ko sa Sled Push. "Bahay muna tayo. Sunod nalang siguro." walang gana kong sagot dahil nakapokus ako sa ginagawa ko. I hate disturbing my concentration to something.

"Okay. Punta ako mamaya sa bar baka gusto niyong sumama sa akin?" sa aming tatlo si Wealthrone talaga ang mukhang bata kung mag-isip kahit na pare pareho lang naman kami ng edad. Halos ganun rin naman si Blaine pero mas lamang parin si Wealthrone. I really understand them, hindi pa sila nagsasawa sa buhay binata, and of course that includes myself.

"Sasama ako sayo Wealthrone. Ikaw ba Pietro?" si Blaine na ginagalaw ang battle rops.

"Nope. Sa bahay muna ako. Next time nalang."

Ngayon lang ako tumanggi na sumama sa bar. May kung anong espiritu ang sumapi sa akin para tumanggi sa paparating na grasya na sa bar ko lang makikita. I usually hanged out with my friends and some girls and ended up making lust in a hotel room.

"Aba himala Pietro! Nagsasawa ka na ba sa babae?" palukong tanong ni Blaine. Sinang-ayunan naman ni Wealthrone si Blaine.

"Bukas na lang ako sasama. May papanoorin pa akong laban mamaya."

"Sus! Mas uunahan mo pa ang basketball kesa sa babae." hindi ko na lang inintindi ang sinabi ni Blaine. Hindi pa marahil sila sanay sa pagtanggi ko.

After what we did to Brenda's mansion we avoided to watch the news and everytime we watch tv we do our best not to get tempted do check some news. He's famous anyway, and we expected that what happened on his mansion will be on news as soon as he find out.

Umuwi kaagad kami pagkatapos mag gym. Maaga pa para mag bar ang dalawa kong kasama sa bahay. Habang nanood ako ay naglatad ng inumin si Blaine sa mesa. Iinom sila dito pa lang sa bahay. Hindi naman ako makatanggi nang alukin ako na uminom, but I will never go to bar this time. We ended up letting ourselves possessed by the alcohol's spirit.

Kiss For Me | Los EstafaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon