Kabanata 13

112 4 2
                                    

After a long deep of sleep, I heard a voice that keeps on talking.

Idinilat ko ang aking mga mata para hanapin kung sino iyon at kung saan iyon nanggagaling. Sobrang ingay. Agad na bumungad sa akin ang liwanag na nanggaling sa telebisyon. Nakaharap ako doon ng magising.

"Ano bang nangyari kagabi?" bigla kong hinanap ang boses ni Sylvannah. Papalapit ito sala at may dalang tasa ng kape.

"Didn't you remember?" I asked using my morning voice. She's wearing an over–sized shirt and I guess she's only wearing a panty.

"I didn't? Did I did something stupid? Kaya ayoko ng alak kasi nakakalimot ako." kita sa kanyang mga mata ang kawalang alam sa nangyari. She drunk too much last night anyway.

Umupo siya sa sahig habang nakaharap sa screen ng tv. She started sipping her coffee.

Oh crap! Ngayon ko pa lang naramdaman na nakabrief lang pala ako. I secretly roamed my eyes trying to search my clothes I disjuncted last night, it was on the floor I remembered.

Mabuti na lang at nakatutok ang kanyang mga mata sa screen ng tv at walang kagalaw galaw.

She holds a cup of coffee, a very small cup and I think that's enough for her. Kaya hindi nagtagal ay agad niya itong inubos sa kabila ng kainitan. Ang akala ko ay pupunta siya sa kusina para ilagay doon ang wala ng laman na baso pero hindi pala.

She put the cup on the floor with her and continue watching. That's suppose to be my time to slip on my clothes but I ended up lying uncomfortable on the sofa. If I will given a chance to take her right now, who am I to insist the grace.

I was really turned on last night but she slept because of her drunkenness.

"You just went to sleep after I sent you to your bed. Ang himbing nga nang tulog mo."

I lied about what she did to me. Leaving me unrelease.

"Did I snored? For sure hindi dahil hindi naman ako humihilik."

Ipinatong niya ang kanyang braso sa sofa. Nakadikit ito sa aking tagiliran mabuti nalang at may kumot para kahit papaano ay hindi magkadirect contact ang balat namin.

"Hindi naman. You just only keep on saying my name."

"Talaga?" her voice sounds interesting and humiliation.

I just give her a smacked on my lips and smiled at her. Nakita kong tinitigan niya ang kabuuan ng aking nakahigang katawan. I touched my soles to the sofa that caused a wide space inside the blanket.

Mabuti na lang at hindi bakat dahil sa tuhod kong nagpalubo ng kumot.

"Eyes up Sylvannah. Ang aga–aga." I joked.

Tumawa lang siya at mukha pang excited. Without a seconds she immediately went to my side and trying herself to fit to the sofa.

Hindi gaanong kasikip pero pakiradmam ko ang kitid ng espayo namin sa isa't isa.

"Sylvannah what are you doing?  Masikip dito." kunwaring pagpapaalis ko sa kanya.

Nakaharap siya ngayon sa screen ng tv at kinuha niya kanina ang aking braso para maging unan niya. Her back and my facade body touches together.

"I want like this Pietro." she proudly exclaimed.

Ipinatong ko na lang ang aking isa pang braso sa kanyang bewang at ako na ang sumiksik sa kanyang buhok at inamoy amoy ito.

Maaga siguro siyang nagising at naligo dahil amoy shampoo ito.

"Bakit ang aga mo nagising?"

Most of the intoxicated people got up on bed late because of the restless night they had.

Kiss For Me | Los EstafaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon