Kabanata 17

108 6 1
                                    

Dumeretso ako sa bahay namin na pagmamay-ari ni Wealthrone pagkarating ko agad ng Manila.

Gusto pa sana ni Mommy na sa bahay na ako tumuloy but I insisted and said no.

Kinabukasan binalak kong bisitahin si Sylvannah sa unit niya. We haven't seen each other for many days and I really missed her.

Purmado akong umalis ng bahay para makapunta sa unit ni Sylvannah. Nasabi ko na rin sa kanya nabibisita ako ngayon pero hindi ko sinabi kung anong oras.

It's feels like she's not okay when I said that I want to see her today. Parang hindi siya komportable na kausapin ako at wala man lang ka-exsa-excited ang boses niya nong kausapin ko siya. Parang gusto niyang huwag na lamang ako tumuloy.

She's weird!

Because I want to see her at bihis na bihis na ako walang makakapagpigil na hindi ko siya makita.

Lumabas na ako ng bahay at naabutan ko si Blaine na nililinis ang isang sasakyan.

"Bihis na bihis huh!" itinutok niya sa akin ang hose na animoy babasain niya ako.

I skipped the conveying water kahit alam kung hindi naman ito talaga aabot sa akin dahil niloloko lang ako nitong kaibigan ko.

"May lakad ako." mabilis akong pumasok sa kotse baka tutuhanin talaga ni Blaine na basain ako. Sa bintana ko siya kina-usap.

"Kakauwi mo pa lang may lakad kana kaagad." panunuya ni Blaine at ngumisi pa ito habang pinapaliguan ang isang gulong.

"Ganun talaga pare kapag matrabahong tao. Hindi pumipermi sa bahay."

"Ang sabihin mo malibog na tao kaya palagi kang wala sa bahay."

Napailing ako sa sinabi niya at pareho kaming napatawa sa mga kalokohan namin.

"Pasimple ka lang naman kaya hindi ka namin matiyempuhan ni Wealthrone." sa aming tatlo ako pa lang ang nakakapagdala ng babae sa bahay. Wala sa plano namin ang magpatuloy ng babae na kahit na sino. Kung may babae dapat sa hotel ang dala at hindi sa bahay. Pero hindi ko iyon nagawa dahil kay Sylvannah. Besides, kung hindi nila sinabi ang address namin ay paniguradong hindi naman makakapunta dito si Sylvannah.

"Gago. gayahin mo kasi ako."

"Sige na. Aalis na ko." paalam ko sa kanya at tumango naman siya.

Binuhay ko ang makina at inilabas nang dahan–dahan ang sasakyan sa garahe papunta ng kalsada.

Umakyat ako sa unit ni Sylvannah. I pressed the doorbell of her unit for more than two times before she opened the door for me.

Hindi nga niya inaasahan ang pagdating ko. Basa pa ang kanyang buhok at nakasuot pa ng puting bathrobe.

"What are you doing here?"

Hindi iyon ang gusto kong marinig mula sa kanya. I really damn missed her at umaasa akong ganun din siya. Pero mukhang hindi ata.

"I missed you." walang anu-ano kong sabi sa kanya. Iyon naman talaga ang totoo at kaya ako narito. I missed her. I missed her everything.

"I told you that you should have not come right now."

"Bakit ayaw mo akong makita ngayon?"

Anong mali sa kanya. She's now holding her robe like she have something to keep from me. Ano? Rerepin ko siya ganun?

Nakita niyang nakatingin ako sa kanyang katawan kaya tumalikod siya mula sa akin at pumasok sa loob ng bahay. Sumunod ako sa kanya.

"Hey! What's wrong?" hindi ko maiwasang tanong.

Kiss For Me | Los EstafaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon