Kabanata 16

107 4 2
                                    

Mommy decided to take a vacation in New York with us. Rachel, Daddy and I.

Gusto daw niyang masulit ang halos sampung taong pagkakawalay ko sa kanila.

Sumama naman ko sa kanila dahil ayaw kong makita na malungkot si Mommy because I insisted to say no about her plan.

"Honey! Call Rachel inside her room. Bakit ang tagal niya?We're going to miss our flight." ani ni daddy para kay mommy.

Mom immediately ran upstairs to call Rachel. They are my millennial parents. They're flexible and on the go parents.

Na una na kaming lumabas ni Daddy para maikarga ang mga gamit namin sa likod ng sasakyan. Our family driver helped us.

I checked my phone kung nagtext na ba si Sylvannah. Pero wala. It's 1:03 pm at posible namang tulog ito dahil tanghaling tapat.

"Hindi pa ba nagtetext?" dad asked me. Hindi siya nakatingin sa akin pero alam kong ako ang tinatanong niya.

I didn't answered him verbally. I just give him a head and put my phone back to my pant's pocket.

We talked about this last night. Nasabi ko sa kanya na aalis kami papuntang New York. We're okay when we ended our call. It seems like there's something wrong or it's just only myself who make things wrong.

Over thinking maybe.

At the time we arrived to NYC we straight ahead to our hotels where we going to stay for three days. Rachel and I were separated from our parents room.

"Kuya, we're going to eat. Mommy were calling you." sabay katok sa pinto ni Rachel. Today is our day one here in NYC.

As much as I want to go home and be with Sylvannah I can't make it and it wasn't a good idea for this trip.

"Susunod na ako. Nagbibihis pa." I shouted to her so that she can hear me.

Sa baba ng hotel lang naman kami kakain pero kailangan pa akong tawagin para daw sabay sabay kami.

I'm now wearing my brown pants topped with white shirt "Raised by Wolves" printed on it.

Wala kaming sinayang na oras habang nasa New York kami. We spent walking around to the whole city. Enjoys shopping especially the woman it seems like dad and I we're only their chaperones.

Kasama ko sila sa walang humpay na kakalakad sa buong siyudad pero hindi ko parin maiwasan ang isipin si Sylvannah.

Damn. I'm in love!

"How are you?" tinawagan ko siya pagkatapos kong kumain ng hapunan. Nasa hotel na ako ngayon at ito iniisip siya habang kausap ko.

"I'm fine. How about you?"

"I missed you." and I pursed out my lips.

Nasa kama ako ngayon habang nakahilig sa head board ng kama.

"I missed you too." she replied. I don't know if she really meant it or just riding with me.

I hope she meant it.

"Ako ba talaga ang namimiss mo o ang alaga ko?" I spoofed her.

It's been a while since we owned each other. Sa sobrang okupado ng oras namin sa isa't isa ay hindi na namin nagagawa iyon.

"I'll take it as a both." I heard her laughs.

"What are you doing?" I wondered.

"Wala. Nasa kama nakahiga." komportable niyang sagot.

Tinitigan ko ang aking mga paa hanggang sa aking gitna. Walang ano-ano ay bigla ko itong napagalaw. Naninigas na siya.

"Pwedeng tumabi?" I casually asked. Para atang nakasanayan na namin iyon gawin at wala nang pag-aalinlangan ang aming mga salita sa isa't isa.

Kiss For Me | Los EstafaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon