Chapter 4

22 0 0
                                    

What takes him too long? Wala na akong ibang pinuntahan kundi dito sa ilalim ng buwan kasama ang mba bituin simula nung nag laro kami.

Wala e, baka mamaya magulat na alamg ako isang taon na akong 'di nag papakita sa kanya.

Teka birhday nya ngayon, kaya baka mag pupuyat yan 'yon.

Bahala na I'll wait for him.

Tulad ng lagi kong ginagawa...

Well, kung isang buwan na sila ni Heaven it means, marami nang nagyari ng hindi ko alam.

Knowing Ricci, he's not that conservative one, hmm 'di ko sure whatever bahala na.
I was thinking sa inasal ko kahapon, masyado ba kong naguhing demanding for him to comeback. Well wala naman syang kasalanan kung bat ako ganito. I was the dream invader at the first place, so it's nothing to do with him.


I was staring at the moon, just like what I'm always doing.

He's like moon to me. Nakikita ko pero malabong maabot.

He's the moon while I'm onlu one of the stars, around him.

"Penny for your thoughts?" 'di ko namalayang mag katabi na pala kami sa lalim ng iniisip ko.

"Uh hey, Happy Birthday Cci!" I hugged him, walang halong landi, slight lang, choz.

"Kanina ka pa?" he asked.

Actually kahapon pa, haha.

"Nope, galing akong gym ulit. Tas I found myself here na." pag sisinungaling ko.

"So anong ganap birthday boy?" I asked

"I'm so happy, lahat ng mahal ko sa buhay andon sa birthday party ko kanina." he said while smiling like a stupid.

"Halata nga, sana ako din." I joked.

"Why 'di ka ba masaya dito? In your dreams you can do whatever you wanted to, and also you can be whoever you wanted to be." he said comforting me.

I just smiled and said. "No cci, mas masarap parin mabuhay sa reality kahit ganon pa kasakit ang meron doon."

"You mean, you're not happy here?" he asked looking at me. But I refused to look back I just looked at the moon.

"I am. Pero iba pa rin yung sa reality. Kahit na walang kasiguraduhan, alam mong hindi peke ang lahat."

"Fake? you mean lahay ng dreams ko na 'to fake?" he asked again.

I looked at him.

For the first time, nakayanan komg titigan sya. What an achievement huh.


"Nope. Cci, friends naman tayo diba?" Pag iiba ko ng topic.

He nodded. "Oo naman"

"Kung ganon, hindi ka man lang ba curious about me? Ni hindi mo ng alam ang surname ko."

He frowned. "Kailanan pa ba non, for us to be friends? " I nodded.

"Oo naman, malay mo killer pala ako in real life diba." I joked.

Umiling lamang sya " I doubt that, how can someone pretty amd innocent like you can be a serial killer huh? Mas gusto ko pang isipin na isa kang batang party goer at kung sino sino ang lalaking kasama."

"Harsh ha, grabe sa bata. Well medj tama ka don, but duh virgin pa to no." I assured.

"Sus, talaga ba? The way you act? tsk." he said.

Wildest DreamWhere stories live. Discover now