We're now heading to the mall, while Marie's driving at kanina pa daldal ng daldal nang kung anu-ano.
Muntikan na akong hindi palabasin sa hospital kanina dahil nga kagigising ko lang daw, they need to observe me daw. At kailangan daw nila sumunod sa protocol.As if I care. Dahil ako si Luna Aziale Samonte, wala silang nagawa kundi palabasin ako.
"Omg girl, you look like white lady." she said. Kahit kailan talaga ay masakit sa tenga tuwing nag sasalita itong si Marie.
"I know, kaya nga ipapa cut ko ito." I said while browsing at my phone. Dami kong na miss na happenings grabe.
While browsing, I saw a familiar face.
Nakaramdam ako ng mabilis na pag sikip ng dibdib sa nakita ko.
The news says 'Ricci Rivero and Heaven Peralejo are now engaged'
I smiled bitterly, well he's my long time crush na kahit kailan ay alam kong hindi mapapasakin. Ni hindi ko pa nga sya nakita in person. Huling news na alam ko sakanya bago ako maaksidente ay nag dedate sila ni Heaven, ngayon naman ay engaged na. I'm happy for him.
"Ay girl ang oa tattoo ka? when? where? why?" sunod sunod na tanong ni Marie nang mapansin ang tattoo ko dahil sa oag adjust ko ng aircon sa kanyang sasakyan.
"I also don't know Marie, when I woke up nagulat na lang ako at may tattoo na ako." I explained.
"What? are you crazy? you don't know na nagpatattoo ka?" sabi nito habang pinapark ang sasakyan dahil nasa parking lot na pala kami ng mall.
"Yeah, I really don't know Marie. Bahala na." I said at binuksan ang pinto ng car.
While walking I feel dizzy.
Baka hindi pa talaga ako fukky recovered. Ang tigas talaga ng ulo ko.
"You okay? Pwede namang next time na natin paputulan yung hair mo, I'll still accompany you, kahit mag cut ulit ako ng class." she suggested.
Agad akong umiling, andito na kami. Aatras pa ba?.
"No, let's go. Kaya ko 'to."
"Hay, hard- headed bitch." sabi nito habang umiiling.
Nang makarating kami sa salon na lagi naming pinupuntahan ay binati kaagad ako ng manager nito
"Omg Azi! I heard what happened to you, are you okay now?" Jeff asked. He's gay. Kaya medjo masakit sa tenga din ang boses nito
"Yes jeff, I'm fine. Any suggestions sa hair ko?" I asked at umupo sa bakanteng upuan.
"Woah, literal na mahaba na ang hair mo Azi, ang ganda mo parin." he said.
"Thanks tho, so anong magandang gawin dito." I asked as I touch my long black hair.
"Gupitan natin hanggang shoulder, then you want me to color it ba?" he suggested.
Well I want changes, maybe he's right. Pero sobrang iksi naman kung hanggang shoulder.
I will look more mature, how about color? hmm
"Yeah I think it's good to cut it hanggang shoulder. How about the color?" I asked.
Pinakita nya sakin ang isang picture na may babaeng maikli ang buhok at color gray ang kulay.
"Ash gray na lang for sure you'll rock it." he said.
"What do you think Marie?" baling ko kay Marie na ngayon ay pinapaayos ang kanyang nails.
"Yeah I agree, whatever hair you have Azi I know you'll rock it." she said.
I just nodded.
"Okay, Jeffy just do it." I said at isinandal ang aking likod sa upuan.
Agad namang tumawag si Jeff ng isa nyang employee para simulang lagyan ako ng tela at ipit sa buhok oara iwasang mapunta sa ibang parte ng katawan ko ang maguguput.
Nagsimula nang gupitin ang buhok ko.
Maya maya pa ay natapos din ito.
I looked at myself in the mirror.
I looked different.
I looked more mature.
Kung hindi ko lang kilala ang sarili ko ay iisipin kong nasa mid 20's na ang edad ko dahil sa buhok ko ngayon na hanggang balikat lamag.
"I told you, you'll rock it." komento ni Jeff.
"Omg girl, you look so gorgeous. What more pa kaya if may kulay na? Simulan nyo na dali!" excited na sabi ni Marie na ngayon ay kabilang kamay naman sang pianapaayos.
Maya maya ay nagsimula nang lagyan ng kubg anong gamit oara sa buhok ang buhok ko.
Nakaiilang banlawa na din ako at sa wakas huling pag lalagay na lang daw ng kulay.
Nang matapis lagyan ng kulay ang buhok ko ay kailangan mag hintay na naman nga kalahating oras at oara mabanlawan ito
Makalipas ang kalahating oras ay binanlawan na nga ito.
Kahit basa pa ay alam kong maganda ang magiging resulta neto. Ka excite.
Habang binoblower ang aking buhok, hindi ko maiwasang maoangiti sa nakikita ko.
Ako ba to? I look like 10x gorgeous than my old self, partida I'm not wearing any make up.
Nang natapos iblower ay napatulala si Marie at Jeff sakin. Maging ang ibang empleyado ng salon ay napalingon sakin at ang mga ibang customer.
Si Marie ay nasa tabi ko na ngayon at tapos na din ayusin ang kanyang nga kuko.
"You're a goddess, Azi." she commented.
I smiled sweetly and got my phone.
I posted for some pictures and posted it on ig with a caption 'change for the better'
Gosh it's been a while since I last posted.
Wala pang 10 minutes ay halos sasabog na ang notification ko.
Mamaya ko na lang siguro uto titignan.
"Thanks Jeffy, you're yhe best." abot ko sa card ipang mag bayad.
"You're always welcome Azi." he smiled back.
Ngayon ay naglalakd kami ni Marie paountang isang milk tea store. Gosh na miss ko 'to.
Habang nag lalakd ay hindi maiwasang mapalingon ng mga taong nakakasalubong namin sakin, marahik siguro sa aking buhok or dahil maganda talaga ako? charot.
"Girl look, you're a head turner as always." she said.
"Sus, ikaw din naman."I honestly said.
Marie is also gorgeous, with her wavy brown hair and she's tall and has that chinky eyes and also a perfect body to die for.
"I know right." then we laughed.
Nang matapos kaming bumili ay dumiretso na kami sa parking lot upang ihatid ako sa bahay.
Here I come guys! Im back!
YOU ARE READING
Wildest Dream
قصص عامةAn 18 year old freshman Atenista is such a cool girl, imagine having an own unit and luxury car at that age, going to party whenever she want to. Well being her, is not that easy she's already running their company being it's President and her siste...