Sony's POV
Its been years since Kleia left Korea, and I who followed her years after she lived peacefully in the Philippines due to personal matters.
But before I left, I saw how devastated he was when Kleia left.
"What if she hated me due to what happened?" he asked me while crying, looking at me nervously, when I visited him at his house, the day Kleia left.
"Byeol Tae is not like that so, don't bother. Maybe, she went there because of her parents," I can sense that he's very sorry through his eyes. I just took a deep breath before uttering few words.
"I will follow her for you, if you want," he looked at me as he heard my words, and smiled widely.
"You'll do that?" I nodded as an answer.
But when I followed Kleia after 5 years she left, he became unreachable.
I doubt having an illusions earlier. I'm sure that I saw him at the airport, wearing his plain white T-shirt, formal black slacks, black leather shoes, white face mask, and airpods in his ears, busy observing people who's waiting for their turn in flight.
But it seems that, he doesn't saw me roaming near his bench. Or, he maybe he saw me, but he doesn't care at all?
"Panay buntong-hininga mo ata," Kleia spoke out-of-the-blue.
Nginitian ko lamang siya saka siya tiningnan mula ulo hanggang paa. Nakasuot siya nang simpleng army green na shirt dress, na binagayan ng simpleng nude ankle strap na heels.
"Pwede ka nang mag-apply as scanning machine." May halong pagkairita sa tono ng pananalita nito dahil sa ginawa ko.
Natawa naman ako sa sinabi niya, kaya pinitik ko siya sa noo. Mabuti na lang talaga at hindi nakatingin sa'min yung manager niya, kung hindi pinagalitan na naman ako no'n.
"Aiisssh! Yaaah!" inis na singhal nito habang nakahawak sa noo niyang pinitik ko.
Mabilis ko siyang hinila papalapit sa'kin at hinalikan sa noo.
"'Wag ka nang magtampo, Kleia Mahal," bulong ko habang nakatapat ang bibig sa tainga niya. Nakangisi lamang ako habang mahigpit siyang inaakbayan, habang siya nama'y nagpupumiglas na sa akin.
"'Wag ka ngang malandi diyan. Baka matanggal make up ko dahil sa ginagawa mo," anas nito sa'kin sabay marahas na inaalis ang kamay ko.
Napailing-iling na lamang ako sa ginagawa niya habang nakangisi pa rin. Binatawan ko naman siya agad dahil pabalik na ang kaniyang manager, na pinsan ko rin.
Napatingin sa gawi ko ang manager nito, bago tuluyang yayaain si Kleia para maghanda na.
Sinundan ko lamang sila ng tingin, habang bumabalik ito sa pwesto niya kanina, kasama ang iba pang mga artista.
Bumalik muna ako sa sasakyan na nakaparada, malapit sa location ng shoot nila upang makapagpahinga saglit.
Ang dami ko kaagad inasikaso sa kompanya ng parents ko pagkadating na pagkadating namin dito sa Korea, kaya nang magkaroon na ako ng oras ay agad akong dumayo sa bahay nina Kleia noong isang gabi.
Bago pa man ako dalawin ng antok ay nakaramdam naman ako ng pag-vibrate mula sa cellphone ko na nasa bulsa nang aking suot na pants.
Face Time
《 ???? is wants to connect with you...》
Decline Accept
Hindi na ako naghintay pa ng ilang minuto bago tuluyang sinagot ang tawag nito.
(Annyeong...Chingu? How's life away with me?)
(Translation: Hello...my friend?)
Napailing na lamang ako saka napangisi ng nakakaloko sa taong bumungad sa screen ng cellphone ko.
Sinong mag-aakala na sa loob ng ilang taon, mangangamusta ang isang taong hindi mo inaasahan kukumustahin ka?
Out-of-nowhere he was calling me just to know if how well I am, or how well we are...
Thinking of that day makes me want Byeol to get out of his sight, far away as I can.
Marahil pareho sila ng mukha, pero masasabi kong magkaiba pa rin sila ng katauhan.
"Let's say, we're fine, without you...
Hoon."
•°•
• Votes and comments are highly appreciated. •
BINABASA MO ANG
The OBSESSION
Fanfiction[Seventeen Special Imagines] Contains R18+ scenes. Disturbing stories of different people. Each holds different traumas. Some can be a friend, but others may be the villain. They may seem good people, but they are hiding hideous demons underneath th...