Amber's POV
[VBU'S 2nd floor gymnasium]"thanks again for the ride kanina amber!"
How many time do I have to tell Top na isang thank you lang ayos na?! Masyado nang agaw pansin ang pag dikit niya sakin.
"how many times do I said you're welcome?" I asks.
"Am I welcome to you too?"
Shit what did he say? Nabubuang naba siya? Alam ng lahat na ayaw na ayaw kong pagusapan yang mga ganyang bagay!
"welcome where? Sa bahay? Sa resto ni Mom? O sa classroom namin? Pwede naman basta magsabi kalang pag pupunta ka!" I answered innocently.
"Huh?! Ah wala!"
Is he thinking na slow ako? Medjo nakakatawa lang kasi sa sitwasyon nato hindi man lang ata siya kinakabahan.
"Shit I've must train them with the basic steps! I always end up losing someone! Right Amber?" Sam says with anger.
"wait did I do something wrong?"
Huh? frustration bayan dahil hindi nakuha si Ashley? Bakit parang kasalanan ko ee siya naman ang nag train nun?
"Wala! Buti nalang pumayag ang mga senior na isasali nalang ako sa mga Intermission at wala ng Community service dahil nga hectic ang sched sa mga subjects." Sam Declared.
"Hey guys Lets hang out? Treat na namin ni Dan sa ST bar sana kung gusto niyo?" Top offered.
"I'll hit on Ashley, sana pumayag kayo para mapansin niya parin ako" Dan requested on us.
"Sure! It's a nice day for all of us! 10:00 PM later?" Leigh agreed with them and sasama narin ako for more fun.
We have things to do pa at dahil dun kailangan muna naming mag hiwa hiwalay.
"hey! Amber! Saan ka pupunta?" Top followed me.
"ah lalabas ako bibili lang sa National bookstore yung 2gether kasi may book na daw na translated in English."
Nagiging madaldal nanaman ako pag dating sa mga librong gusto ko.
"Pwede mo bakong samahan saglit sa Auto shop dahil susunduin ko yung nag aayos tapos pahatid narin sa kotse ko."
Aba may sarili akong lakad letche! Sabing sa susunod hindi ko na siya tutulungan.
"I said earlier Next time I won't be here para tulungan ka and then you'll end up begging for my help?" as I refused.
Mahaba pa ang pasensya ko para matiis ang kayabangan ng taong to. Nasa pinto na siya ng kotse ko at nag aantay ng pagbukas ko rito.
"ahh! Sige bilisan mo at andaming nag aabang ng release ng english version ng book na gusto kong bilhin."
"then let's go! I'll go with you sa National bookstore and you will bring me to the auto shop."
We are about to enter the Bookstore when I saw a tall guy with an ash blonde hair and a light tan skin tone and there is only one guy na kilala kong ganto ang features.
"Amber! What are you doing here? did mom and dad know na magkakilala kayo ni Mr.Delavin?" Mandy asks me.
Bakit kailangang malaman ni Mom at dad ee magkasama lang naman kami and we're not friends though ako ang trainer niya?
"Bakit kuya? Eh magkakilala lang naman kami tsaka magpapahatid lang siya sa Auto shop."
"Ah nothing! I'm just asking sige na sana mahanap mo yung book na gusto mo!" Mandy added.
What does he mean? Baka naubos na yung book hayst or naunahan nanaman ako ni Mandy.
"I'll look around Amber just call me when we are going out!" Top says.
There it is! dito ko nakita yung first book na binili kong nasa Thai languange pa eh! And para maintindihan ko ay may hawak akong phone at tinatranslate ko sa Google.
"miss? Do you have the book of 2gether? Which is translated na sa English language"
"Uhm sir hanap nalang po kayo sa kabilang side nung mga book display kasi kanina papo pinagkakaguluhan yun."
I think late nako para sa book nayun. I was dissapointed dahil antagal kong inantay yun at gustong gusto ko din makabili nun.
"sige ate thank you! Maghahanap nalang ako"
I keep on looking sa bawat books baka may isa man lang na naiwan at hindi nabili.
"Let's go? Nahanap mo naba?"
Nalimutan ko kasama ko panga pala to at ihahatid ko pa.
"Tara na ubos na ata!"
We get inside the car and wala nako sa mood para makipag usap dahil ubos na kayo yung book na bibilhin ko.
"Are you okay? Baka makahanap kadin sa ibang store." Top says for me to calm down my emotion.
On the Quirino highway We saw Top's car but we need to go first in the Auto shop para tawagin yung gumagawa.
"Uhm! Here! Get this book! I buy this for you!"
Sh*t akala ko naubusan na talaga ako. Hindi ko tatanggihan tong ibinibigay ni Top.
"how? Hah? Pano ka nakabili?" I asks.
"before we go alam ko ng mauubusan ka so I called Trixia na nagtatrabaho dun and sabi ko Reserve one book of 2gether in english version."
Ughhhhh! Ansarap niyang batukan! Bakit hindi man lang niya agad sinabi sakin para hindi nako nag emote or nagmadali.
"I'll pay you! Wait kunin ko lang yung wallet ko!" Then he hold my arms habang inaabot ko yung wallet ko sa gilid.
"No it's my pleasure to gave you that and thank you for being my trainer." So I get back on driving dahil baka madisgrasya kami.
Dumating kami sa Auto shop and we picked up the person na gagawa ng kotse ni Top.
"Thank you for the ride! See you later sa WinST BAR" Ibinaba ko si Top at yung lalakeng mag aayos ng kotse niya sa Quirino Highway.
"no! I must be the one na magpapasalamat dahil kung hindi mo ginawa yun wala akong libro! Sige see you"
I need to go home first and ask mom kung anong meron kay Mr.Delavin bakit nasabi ni Mandy sakin yun kanina.
YOU ARE READING
The Untold Cuddle
RomanceA Man destined to love a person who really hates him in the first place but Destined to find a way to make it perfect. Amber Saavedra is son of Mrs. Tonie Saavadre and abandoned by his father which he never felt how to be treated like a son from his...