"Mom, Nasan ka? Sa resto? I'm on my way"
Nagpasundo narin si Mom kasi wala yung driver niya dahil pinabili ni Lola ng mga gamot. Mga 5 streets ang layo ng Restaurant ni Mom from school.
"Nak! How was your day?" Mom asks.
"it's okay nakapasa naman yung tinraine ko at siya ang nanguna sa scores ng mga seniors!" I confidently answered.
"Mr.Delavin?!" She said with her unusual tone.
Pano nalaman ni Mom? Nakapag sumbong agad si Mandy!
"What's wrong with Top mom?"
I think kakompetensiya ni Mom ang nanay ni Top sa Resto or ni Dad sa Company.
"nothing! Take me home and pumunta kana kung may pupuntahan ka! Mag usap nalang tayo after ng lakad mo!"
Kilalang kilala nila si Top and I am the one na walang alam about sa kanya.
[WinST Bar]
"Hey Sam! Ano ayos kana?" I began to talk to Sam.
"Yes I'm always fine! Uminom nalang tayo, dahil late ka drink this! Bottoms up!"
Where is Top? Mukhang nakalimutan niyang siya ang nag aya dito at nag sabing treat niya to dahil nakapasa siya sa Qualifying dance audition kanina para sa OC dance Company.
"Let's put our hands together for mr. Top!"
Anong ginagawa niya sa stage? Umupo siya sa isang upuan kaharap ng mga drums? Aba mukhang nagyayabang nanaman si Top!
"This song is dedicated para sa mga one-sided love pero keep on proving that true love exists" The Vocalist said.
"Bawat Kilig na nadarama
sa tuwing hawak ang 'yong kamay ito'y maling akala
isang malaking sablay
Pasensya kana sa mga kathang isip Kong ito
Wari'y dala lang ng pagmamahal sa iyo"Ah! This song hits different! This music is from the Famous band Ben&Ben and their other songs are really great. By the way I Can't believe na marunong si Top sa drums.
"thank you Top for joining us here!" vocalist added and most of the people na nasa bar ay pumalakpak sa buong banda.
"how is it? Ayos ba?" Top asks.
Nag papa-impress? Kanino? Ah kay Ashley nagpapagalingan siguro sila ni Dan, dahil si Dan ang humawak ng Guitara.
"Good! Syempre favorite song ko ng Ben & Ben ang tinugtog niyo ee!"
Kathang isip is the best song of Ben&Ben for me.
"cheers for our trainee na nakapasok ng Dance Company!" Leigh added.
While watching the band I think 2nd tower na ng alak namin to tapos they keep on buying other drinks nakaka enjoy kasing panuorin yung band lalo na't you can request what ever songs you like.
"pupunta lang ako ng Cr." I said to Leigh dahil siya nalang ang kaibigan kong tipsy tipsy lang yung iba kasi talagang lasing na.
I felt awkward ng makita ko ang dalawang to na nag uusap sa CR.
"excuse me" I chanted.
YOU ARE READING
The Untold Cuddle
RomanceA Man destined to love a person who really hates him in the first place but Destined to find a way to make it perfect. Amber Saavedra is son of Mrs. Tonie Saavadre and abandoned by his father which he never felt how to be treated like a son from his...