"Ugh! Š&*ť! My head! Anong nangyari? Ha?! Leigh! pano tayo nakauwi? Sam?" I hardly say pagkamulat ng mga mata ko at nagulat silang dalawa ng sumigaw ako.
"Tanga ka? Pare pareho tayong bangag kagabi sa alak! Baka naglakad tayo!" Sam replied habang papungay pungay dahil bagong gising.
"agang aga! Ang iingay niyo! Balikan nalang natin yung kotse ni Amber dun sa Bar tas mag tanong nalang kayo kung anong nangyari!" Leigh tried to calm us.
Wait 5:30Am palang naman, 7:45 pa ang training and Fvck si Top nga pala itetrain ko!
"Amber... May naghahanap sayo sa labas kakilala mo raw!" Landlady shouted from outside of my room.
"sige po!" I replied.
Then I open the door and see a frown face looking at me like I have a sin on him and he's holding a cups.
"If you want to drink put it in your stomach not on your head! Next time I won't be there para tulungan ka!Here's a coffee drink this baka dika pa makapasok!" An angry tone voice said.
"So you're the one who bring us home huh! Thank Yah but I dont need your coffee! Just prepare yourself for our training!" I damn shouted at his face.
He think I would be glad na siya ang nag hatid samin and may pa coffee pa, jan lang naman sa kabilang street may bilihan narin ng coffee.
"Ber sino yun? Bat mo pinaalis? Narinig ko kasi yung pag sigaw mo!"Leigh asks me dahil napalakas ata ang sigaw ko.
"hmm... wala si Top! Siya pala naka kita satin sa kalsada kagabi at naghatid satin!" Then Leigh looks shocked.
"Oh bat mo sinigawan we should be thankful at him dahil siya nakakita satin, Mahiya ka Amber nagmalasakit na nga yung tao!"
"Natatakot lang sigurong masungitan mamaya sa Training kaya nagmalasakit!" I awkwardly said dahil nahiya ako sa inasal ko kay Top.
We drove off at the VBU dahil may training kami for the trainee para mag qualify sa Dance Club!
[Gymnasium 2nd floor (dance studio)]
Andaming nag tetrain para sa mga sasalihan nilang dance group at almost 30+ ata ang nakuha for training sa team namin under ng Dance Club.
"Amber ayun na sila oh sa harap! Anjan na siguro mga itetrain natin, dalawa nga sakin ee!" dahil malaki din ang tiwala ni Wince sa kanya and lahat ata ay freshmens kaya kahit dalawa ang kay Sam.
"Ayun ba Amber ang hinahanap mo? Yung nag dala ng kape sayo kaninang umaga?" Leigh teased me with his foolish voice.
Sa halip na sumagot sinapok ko nalang si Leigh dahil hindi naman si Top ang hinahanap ko kundi si Wince dahil ayokong itrain si Top baka mamaya hindi siya makapasa ako pa ang mapahiya sa mga Senior dahil napag usapan namin ng mga old members at seniors na lahat ng may under ng trainees na hindi makakapasa ay may one week na community service at 5 events na mangunguna sa intermission numbers (sariling Choroe).
"Five, six... Five, Six, Seven Go! Ayusin mo Top! Hindi nakakatawa!"
After many attempts ng pagmamakaawa kay Wince wala akong nagawa! Imbes pag bigyan ako ay bigla nalang niya 'kong tinalikuran at bumaba siya ng Gym.
/Wince's POV/
"Win! Hoy Win!" pasigaw na tawag ni Amber sakin.
"Oh Amber? Bakit?"
Sa tingin ko may problema kay Top to. Kailangan ko bang sabihin kay Amber kung sino talaga si Top para hindi niya na pag initan?
"pwede kabang makausap? Kasi ayokong mapahiya sa mga senior natin kaya sana kahit freshman okaya parehas kaliwa ang paa wag lang talaga si Top!" pag mamakaawa ni Amber na akala niya ay papayagan ko.
YOU ARE READING
The Untold Cuddle
RomanceA Man destined to love a person who really hates him in the first place but Destined to find a way to make it perfect. Amber Saavedra is son of Mrs. Tonie Saavadre and abandoned by his father which he never felt how to be treated like a son from his...